Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bao nhân custard xoài

Cách làm bánh bao nhân custard xoài mềm mịn, thơm ngon

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh bao nhân custard xoài là món bánh thơm béo, ngọt ngào và không kém phần lạ miệng. Xoài có vị chua chua ngọt ngọt hòa quyện cùng vỏ bánh mềm mại vô cùng hấp dẫn. Hôm nay, cùng trổ tài vào bếp thực hiện ngay món bánh này cho các thành viên gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu làm Bánh bao nhân custard xoài

Xoài (165gr) Bột cake flour Bột bread flour Bột bắp Bột nở Bơ lạt (để mềm) Trứng gà Sữa chuối (đun ấm) Sữa tươi không đường Men khô Đường Muối

Cách chọn mua xoài chín tươi ngon

  • Những quả xoài chín ngon là những quả có lớp vỏ màu vàng đều, căng bóng và mịn màng.
  • Nên chọn những quả khi ngửi sẽ cảm nhận được mùi thơm nồng nàn đặc trưng của xoài chín.
  • Không nên chọn những quả xoài đã quá chín, quá mềm hoặc đã bị dập nát.

Thông tin về các loại bột mì làm bánh bao

  • Cake flour là một loại bột được sản xuất từ hạt lúa mì, đây là loại bột thường được sử dụng để tạo kết cấu bông xốp, mềm mịn cho bánh nên thường để sử dụng làm phần vỏ bánh bao.
  • Bread flour là một loại bột chuyên dùng để làm bánh mì, bột khi tương tác với men nở sẽ giúp tăng độ kết dính, đàn hồi và hương thơm của bánh.

Nguyên liệu làm bánh bao nhân custard xoài

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, máy xay cầm tay, cây đánh trứng, , khuôn đá viên,...

Cách chế biến Bánh bao nhân custard xoài

  • Sơ chế và xay nhuyễn xoài

    Xoài rửa thật sạch, dùng dao cắt đôi trái xoài, mỗi bên bạn khứa các đường song song cắt nhau rồi cắt phần thịt cho vào cối xay.

    Dùng máy xay cầm tay xay thật nhuyễn hỗn hợp xoài.

  • Làm nhân custard xoài

    Đập 2 quả trứng, cẩn thận tách lấy 2 lòng đỏ cho vào nồi, tiếp đến cho vào 20gr đường và khuấy đều để lòng đỏ hòa quyện hoàn toàn với đường.

    Sau đó, cho vào 12gr bột bắp và 100ml sữa chuối nóng đun ấm vào, tiếp tục khuấy đều. Lúc này bạn tiếp tục đổ hỗn hợp xoài được xay nhuyễn vào nồi trứng sữa rồi trộn đều.

    Bắc nồi lên bếp, điều chỉnh lửa trung bình và đun hỗn hợp trong khoảng 10 phút đến khi chúng hơi đặc sánh lại thì múc phần nhân này cho vào khuôn đá viên rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong 60 phút.

  • Trộn và ủ bột bánh bao

    Để làm vỏ bánh, bạn cho vào tô 130gr bột cake flour, 70gr bột bread flour, 3gr bột nở, 3gr muối, 3gr men khô, 10gr đường và 130ml sữa tươi không đường. Dùng tay trộn thật đều để chúng dần kết dính và tạo thành một khối bột.

    Tiếp đến, cho vào 10gr bơ lạt (để mềm) và tiếp tục nhào đến khi bơ đã được trộn đều thành một khối thì bạn bọc màng bọc thực phẩm lại và cho bột nghỉ khoảng 30 phút.

  • Chia bột và ủ bột lần 2

    Sau 30 phút ủ bột, bạn nặn bột thành khối tròn, chia làm 8 phần bằng nhau. Với mỗi phần, bạn nặn chúng thành hình tròn rồi tiếp tục mang ủ thêm 15 phút.

  • Cán bột và bọc nhân custard xoài

    Sau 15 phút, bạn lấy bột ra, dùng cây cán bột cán mỏng bột có độ rông khoảng 1 lòng bàn tay, cẩn thận cho phần nhân xoài đã được làm lạnh vào, gấp các mép vỏ bánh vào với nhau cho thật khít, xoa nhẹ để bánh tròn hơn.

    Lần lượt làm tương tự đến hết phần nhân và vỏ bánh.

  • Hấp bánh bao

    Sau khi đã làm xong, bạn đặt dưới đáy bánh 1 miếng giấy nến rồi cẩn thận cho bánh bao vào nồi hấp trong khoảng 15 phút. Sau 15 phút, bánh đã chín, bạn cho ra đĩa và có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh bao nhân custard xoài sau khi hoàn thành vô cùng hấp dẫn, phần vỏ bánh mềm, mịn không bị khô, hòa quyện cùng nhân custard xoài tan chảy ngọt ngào và béo béo vô cùng hài hòa.

    Đây chắc chắn là một món bánh đốn tim bất cứ những ai đã từng thưởng thức nhờ hương bị lạ miệng, vị xoài thoang thoảng mang đến một cảm giác vô cùng quyến rũ và kích thích vị giác.

Với những hướng dẫn chi tiết vừa rồi, bạn đã có thể dễ dàng thực hiện món bánh bao nhân custard xoài mềm mịn, hấp dẫn cho các thành viên gia đình cùng thưởng thức. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ để được nhiều người cùng biết nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Wow Yummy

Từ khóa: Bánh bao nhân custard xoài,bánh bao nhân custard xoài,cách làm bánh bao nhân custard xoài,bánh bao nhân custard,cách làm bánh bao nhân custard,bánh bao,bánh bao nhân custard xoài,cách làm bánh bao nhân custard xoài,bánh bao nhân custard,cách làm bánh bao nhân custard,bánh bao,bánh bao nhân custard xoài,cách làm bánh bao nhân custard xoài,bánh bao nhân custard,cách làm bánh bao nhân custard,bánh bao,