Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bao mini vị trà xanh và socola đơn giản tại nhà

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bao mini vị trà xanh và socola đơn giản tại nhà ai ăn cũng mê. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Bánh bao là món ăn quen thuộc của nhiều người vào bữa sáng, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Đặc biệt món bánh bao mini vị trà xanh và socola siêu đáng yêu và hấp dẫn ăn không bao giờ thấy ngán này sẽ khiến bạn cực kỳ thích thú. HAY ĂN sẽ bật mí đến bạn công thức làm món bánh này ngay sau đây.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3 người

Bánh bao là món ăn quen thuộc của nhiều người vào bữa sáng, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Đặc biệt món bánh bao mini vị trà xanh và socola siêu đáng yêu này sẽ khiến bạn cực kỳ thích thú. HAY ĂN sẽ bật mí đến bạn công thức làm món bánh này ngay sau đây.

1 Nguyên liệu làm bánh bao mini vị trà xanh và socola

Lưu ý:
Bạn có thể tìm mua bột matcha ở các cửa hàng bán phụ liệu làm bánh trên toàn quốc hoặc cái trang thương mại điện tử như lazada, shopee. Bên cạnh đó bạn nên biết thêm mẹo phân biệt bột matcha thật và giả để tránh rủi ro trong quá trình làm bánh bao nhé.

Một số nguyên liệu làm bánh bao mini vì trà xanh và socolaMột số nguyên liệu làm bánh bao mini vì trà xanh và socola

2 Cách làm bánh bao mini vị trà xanh và socola

Bước 1 Trộn bột đều

Bạn đổ 130g bột mì, 20g bột năng, 40g đường, 3g baking soda, 5ml dầu ăn, 90ml sữa tươi vào một cái tô sau đó trộn đều lên.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 2 Nhào bột

Bạn tiến hành nhồi bột trong 5 phút rồi để bột nghỉ 5 phút, tiếp tục thêm chút bột mì vào nhồi 7-8 phút. Sau đó bạn chia bột làm 2 phần, 1 phần cho 3g bột matcha vào, 1 phần cho 3g bột cacao nhồi riêng cho đều.

Lưu ý
Sau khi nhồi xong bột matcha thì bạn nên đậy lại để tránh bị khô rồi mới tiến hành nhồi tiếp phần bột cacao.

Bạn lăn dài và cắt bột thành từng miếng nhỏ cả 2 phần bột. Sau đó bạn xếp lên khay hấp ủ trong vòng 30 phút.

Nhào bộtNhào bột

Bước 3 Hấp bánh bao

Bạn cho lá dứa vào nồi nước sôi, cho tiếp phần bánh bao vào hấp cách thủy, đậy nắp kín. Sau 8 phút, bạn tắt bếp rồi lấy bánh ra.

Hấp bánh baoHấp bánh bao

3 Thành phẩm

Những chiếc bánh bao mini với màu sắc bắt mắt, dễ thương đã hoàn thành. Món bánh này không những hớp hồn trẻ em mà người lớn cũng yêu thích ăn hoài không thấy ngán.

Bánh bao mini nhìn cực thích mắtBánh bao mini nhìn cực thích mắt

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 8 cách làm bánh nhân ngọt thơm ngon, mềm mịn

Vậy là HAY ĂN đã bật mí cho bạn cách làm bánh bao mini vị trà xanh và socola cực đơn giản tại nhà. Hy vọng bạn sẽ làm thành công món ngon này cho gia đình thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh bao mini vị trà xanh và socola đơn giản tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,