Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bao khoai tây Croquette thơm bùi, béo ngậy cho buổi sáng

Những chiếc bánh bao khoai tây Croquette thơm bùi, béo ngậy bổ dưỡng cho bữa sáng đầy năng lượng. Cùng tìm hiểu cách làm loại bánh này qua bài viết sau đây.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bánh bao khoai tây Croquette là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng bổ dưỡng. Bánh bao với vỏ ngoài giòn rụm, khoai tây bên trong mềm, béo vô cùng hấp dẫn. Cùng tìm hiểu cách làm ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh bao khoai tây Croquette

Mẹo hay:
- Để chọn mua khoai tây tươi ngon, bạn nên chọn những củ cầm chắc tay, vỏ màu vàng, lành lặn, không bị trầy xước hay thối rữa. Không chọn mua những củ có vỏ nhăn nheo, có mắt đen, khi cầm vào thấy mềm hay bị chảy nước. 
- Bạn cũng không nên mua những củ khoai tây đã chuyển sang màu xanh hoặc khoai tây mọc mầm vì chúng gây hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm món bánh bao khoai tây CroquetteNguyên liệu làm món bánh bao khoai tây Croquette

2 Cách làm bánh bao khoai tây Croquette

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây mua về bạn đem đi gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khoai tây thành các miếng nhỏ để luộc nhanh chín hơn

Trứng gà mua về bạn tách lấy lòng đỏ trứng cho vào một cái tô hoặc chén.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc và nghiền khoai tây

Cho khoai tây vào rồi đổ nước vừa đủ ngập khoai, sau đó bắc nồi lên bếp nấu trong khoảng 15 phút với lửa vừa cho đến khi khoai chín mềm thì vớt ra rổ để ráo nước khoảng 3 phút.

Tiếp đến, bạn cho khoai tây vào tô, cho vào tô khoảng 1 muỗng cà phê muối, 60gr bơ lạt rồi dùng dụng cụ nghiền khoai tây để nghiền nát cho đến khi khoai tây nhuyễn mịn.

Luộc và nghiền khoai tâyLuộc và nghiền khoai tây

Bước 3 Tạo hình khoai tây

Bạn tiếp tục cho 40ml sữa tươi không đường vào trộn đều với phần khoai tây đã nghiền, khuấy đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Sau đó cho hỗn hợp khoai tây nghiền vào túi bắt kem.

Đông lạnh hỗn hợp khoai tây nghiền Bạn lấy hộp nhựa, đặt một miếng ni lông lên trên hộp rồi nặn khoai tây thành từng thanh dài, có độ dày khoảng 3cm rồi đậy lại cho vào ngăn đá khoảng 2 tiếng.

Tạo hình khoai tâyTạo hình khoai tây

Bước 4 Lăn bột

Sau khi lấy khoai tây ra, bạn dùng dao cắt khoai tây thành từng miếng vừa ăn rồi cho khoai tây đã cắt vào bột chiên giòn, lăn đều cho bột phủ đều khắp khoai.

Sau đó cho vào tô lòng đỏ trứng gà lăn đều cho trứng phủ đều lên khoai tây rồi phủ thêm một bột chiên xù lên để bánh có lớp vỏ giòn tan. Làm tương tự cho đến khi hết phần khoai tây đã chuẩn bị.

Lăn bộtLăn bột

Bước 5 Chiên bánh

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 200ml dầu ăn (tùy thuộc vào kích cỡ của chảo mà cho dầu sao cho ngập khoai tây), đun đến khi dầu nóng thì cho khoai tây vào chiên vàng với lửa vừa. Sau khi bánh chín vàng thì vớt ra để ráo dầu là có thể thưởng thức.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 6 Thành phẩm

Bánh bao khoai tây Croquette với vỏ ngoài giòn rụm, phần khoai tây bên trong bùi bùi, béo béo và thơm lừng mùi bơ, sữa. Đây chắc chắn là món bánh ăn sáng vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng cho bạn và cả gia đình đấy bởi nó giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn và bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho ngày mới năng lượng.

Bánh bao khoai tây Croquette thơm ngon, bổ dưỡngBánh bao khoai tây Croquette thơm ngon, bổ dưỡng

3 Thưởng thức

Bánh bao khoai tây Croquette là món ăn được ưa chuộng ở Nhật, nó sẽ giúp cơ thể no lâu hơn nên thường được sử dụng trong bữa sáng để nạp năng lượng cho ngày mới năng suất.

Đây không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng cho bạn và cả gia đình. Nếu có thời gian thì còn ngần ngại chi mà không trổ tài làm món bánh ăn sáng bổ dưỡng này nào.

Thưởng thức bánh bao khoai tây CroquetteThưởng thức bánh bao khoai tây Croquette

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về công thức làm bánh bao khoai tây Croquette thơm bùi, béo ngậy cho buổi sáng. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có nhiều sức khỏe.

Từ khóa: Cách làm bánh bao khoai tây Croquette thơm bùi, béo ngậy cho buổi sáng,bánh bao khoai tây croquette,