Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bao hoa đậu biếc không nhân

Cách làm bánh bao hoa đậu biếc không nhân mềm mịn, béo thơm cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh bao không nhân ngọt béo, thơm ngon thường là món bánh được nhiều người lựa chọn thưởng thức trong những ngày chay thanh tịnh. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN học thêm cách làm bánh bao hoa đậu biếc không nhân để món chay của gia đình bạn thêm phần mới mẻ và hấp dẫn hơn nhé. Vào bếp thôi!

Nguyên liệu làm Bánh bao hoa đậu biếc không nhân

Bột bánh bao Men nở (có sẵn trong túi bột bánh bao) Hoa đậu biếc khô Sữa tươi có đường Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua hoa đậu biếc thơm ngon, chất lượng

  • Bạn có thể dùng hoa đậu biếc tươi hoặc khô cho món thức uống của mình.
  • Đối với hoa đậu biếc tươi, bạn nên chọn những bông hoa tươi, cánh hoa nguyên vẹn và không bị dập nát.
  • Đối với hoa đậu biếc sấy khô, nên chọn hoa được đóng gói kín trong bao bì và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Tránh chọn khi thấy hoa bị ngả màu, bị ẩm ướt hoặc quá hạn sử dụng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bột bánh bao là gì? Mua bột bánh bao ở đâu?

  • Bột bánh bao là loại bột có màu trắng mịn, được trộn từ hỗn hợp của bột mì và một chút bột nở (baking powder). Thông thường, trong bột bánh bao được đóng gói sẵn sẽ được kèm thêm 1 gói men nở để trộn cùng, giúp bánh nở xốp, dai mềm hơn.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm bột bánh bao tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị, các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc tiện lợi hơn khi mua trực tuyến tại trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm bánh bao hoa đậu biếc không nhân

Dụng cụ thực hiện

Bộ nồi xửng hấp, , muỗng, rây lọc, cây cán bột, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh bao hoa đậu biếc không nhân

  • Chuẩn bị phần bột bánh bao sữa

    Cho vào tô 100gr bột bánh bao, 1gr men nở, 10gr đường, 40ml sữa tươi có đường rồi trộn đều. Sau đó, bạn nhào bột khoảng 20 phút đến khi bột tạo thành khối bột dẻo mịn, không còn dính tay.

    Tiếp theo, bọc kín tô bột lại và để nghỉ 15 phút.

  • Chuẩn bị phần bột bánh bao hoa đậu biếc

    Ngâm 10 bông hoa đậu biếc với 40ml nước đun sôi trong 10 phút, sau đó bạn lọc hỗn hợp này qua rây để thu lấy phần nước cốt rồi để nguội.

    Cho vào tô 40ml nước hoa đậu biếc (đã nguội), 1gr men nở, 10gr đường rồi khuấy đều cho đường tan.

    Tiếp theo, bạn cho vào thêm 100gr bột bánh bao và nhào đến khi bột tạo thành khối mịn. Kế đến, bọc kín khối bột lại, để nghỉ 10 phút.

  • Nặn và hấp bánh bao

    Bạn cán dẹt lần lượt 2 khối bột xanh và trắng, kế đến xếp chồng miếng bột màu trắng lên trên miếng bột màu xanh rồi cuộn tròn lại.

    Tiếp theo, dùng cao cắt thành nhiều khúc nhỏ, tùy thuộc vào kích thước bánh mà bạn mong muốn. Sau đó, bạn đặt từng cái bánh lên từng miếng giấy nến, bọc kín lại và ủ khoảng 40 phút.

    Sau 40 phút, bạn cho bánh vào xửng, đặt xửng lên trên 1 nồi nước sôi, đậy nắp kín và hấp chín với lửa lớn trong 15 phút.

    Mách nhỏ: Để bánh không bị nhão, bạn nhớ lấy 1 cái khăn mỏng phủ kín lên miệng nồi rồi mới đậy nắp lại nhé. Cách này sẽ giúp hơi nước không bị nhiễu xuống bánh khi hấp.
  • Thành phẩm

    Bánh bao hoa đậu biếc không nhân thơm ngon, đẹp mắt với sắc xanh trắng đan xen với nhau. Bánh khi xé ra ăn thì mềm dai nhẹ cùng vị bùi bùi, ngọt béo rất ngon miệng.

Chỉ với vài bước đơn giản, tỉ mỉ bạn đã làm ra được những chiếc bánh bao hoa đậu biếc không nhân với màu sắc đẹp mắt và vô cùng thơm ngon. Còn chần chừ gì nữa mà không làm ngay cho gia đình thưởng thức ngay thôi! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh bao hoa đậu biếc,Bánh bao hoa đậu biếc,cách làm bánh bao hoa đậu biếc nhân đậu xanh,bánh bao hoa đậu biếc chay,bánh bao,món chay,Bánh bao hoa đậu biếc,cách làm bánh bao hoa đậu biếc nhân đậu xanh,bánh bao hoa đậu biếc chay,bánh bao,món chay,cách làm bánh bao hoa đậu biếc không nhân,bánh bao hoa đậu biếc,cách làm bánh bao hoa đậu biếc,bánh bao không nhân,bánh bao,