Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bao hình thú

Cách làm bánh bao hình thú thơm ngon ngộ nghĩnh

  • Chuẩn bị

    4 giờ
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh bao hình thú vừa đáng yêu vừa dai mềm kết hợp cùng nhân sữa trứng thơm béo. Chắc hẳn món bánh thú vị này sẽ chiều lòng được nhiều người, đặc biệt là các bé nhỏ. Hôm nay, bạn hãy cùng Điện Máy XANH vào bếp và thực hiện ngay món bánh bao này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bao hình thú

Bột mì đa dụng Tinh bột (starch) Men nở instant Bột nở (baking powder) Sữa tươi (không đường) Sữa ấm (không đường) Bơ lạt Đường Trứng gà Tinh chất vani Dầu ăn Sốt socola

Nguyên liệu món ăn bánh bao hình thú

Cách chọn mua trứng gà ngon

  • Để mua trứng gà công nghiệp ưng ý, bạn nên chọn những quả không có vết nứt và vết đốm đen trên vỏ. Nếu trứng gà để lâu thì phần vỏ sẽ có màu nhợt nhạt hơn.
  • Còn đối với trứng gà thả vườn, màu sắc của vỏ có phần nhợt nhạt hơn, thậm chí hơi trắng nhưng vẫn rất ngon và bổ dưỡng.
  • Bạn có thể dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi.

Starch là gì?

  • Starch là nguyên liệu xuất hiện nhiều trong các món ăn. Đây là tinh bột được tạo ra từ các loại cây thực vật như củ và thân cây sắn, lúa mì, bắp ngô, khoai tây,...
  • Hiện nay, trên thị trường có một số tinh bột phổ biến như bột mì, tinh bột bắp, bột năng, tinh bột khoai tây và bột bánh dẻo.

Bột mì đa dụng là gì?

  • Bột mì là một trong những thành phần chủ đạo của các món bánh, nó giúp tạo kết cấu và độ vững chắc cho bánh.
  • Bột mì đa dụng được làm từ hạt lúa mì mềm mùa đông và hạt lúa mì cứng mùa xuân. Bởi thế, loại bột này chứa nhiều khá nhiều hàm lượng protein, dao động khoảng từ 10 - 12%.

Nguyên liệu làm bánh bao hình thú

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, nồi, , phới trộn, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh bao hình thú

  • Sơ chế trứng

    Trứng sau khi mua về bạn rửa sạch rồi tách 2 lòng trắng và 2 lòng đỏ để ra tô riêng. Kế đến, bạn cho 30gr đường vào chung với lòng đỏ và dùng phới đánh nhẹ đến khi đường tan là được.

    Mách nhỏ: Nếu bạn không dùng trứng, bạn có thể thay thế bằng 100gr khoai lang luộc và nghiền nhuyễn nhé!
  • Làm nhân

    Để tiến hành làm nhân, bạn bắc nồi lên bếp rồi cho vào 20gr bơ lạt cùng 200gr sữa tươi và khuấy nhẹ trong khoảng 3 - 5 phút với lửa nhỏ để bơ tan và hòa quyện với sữa.

    Kế đến, bạn cho sữa vào chung với lòng đỏ trứng và khuấy đều tay. Sau đó, bạn thêm 20gr tinh bột (starch) vào hỗn hợp và trộn đều.

    Để nhân bánh thơm hơn, bạn cho hỗn hợp vào nồi lại và thêm 3 - 4ml tinh chất vani rồi khuấy đều hỗn hợp trên lửa nhỏ để tránh nhân bị khét.

    Sau 7 - 10 phút khi hỗn hợp sền sệt lại, bạn tắt bếp rồi cho hỗn hợp nhân vào khuôn và để nguội. Sau đó, bạn cho nhân bánh vào ngăn đá tủ lạnh.

    Sau khoảng 20 phút, bạn lấy nhân bánh ra và chia đều thành 8 phần rồi nặn tròn lại. Cuối cùng, bạn để nhân vào ngăn đá tủ lạnh trong 3 tiếng.

  • Trộn bột

    Bạn chuẩn bị sẵn 1 tô lớn rồi cho 260gr bột mì, 26gr đường, 4gr muối và trộn đều.

    Bạn tiếp tục thêm vào hỗn hợp 4gr bột nở (baking powder), 3gr men nở cùng 160gr sữa ấm rồi trộn đều hỗn hợp.

  • Nhồi và ủ bột

    Bạn dùng tay nhồi bột khoảng 3 phút và thêm 10gr dầu ăn vào để bột mịn hơn. Bạn tiếp tục nhào bột 3 - 5 phút nữa cho đến khi bột thật mịn và không còn dính tay nữa là đạt.

    Kế đến, bạn chia bột thành 8 phần bằng nhau rồi nặn tròn và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm hoặc màng nilon, để ủ trong 5 phút.

    Bạn nhớ chừa lại 1 ít bột để tạo hình thú cho bánh nhé!

  • Tạo hình

    Để tạo hình cho bánh, bạn cán mỏng bột và cho nhân sữa trứng vào giữa. Sau đó, bạn khéo léo gói các mép và nặn bột lại thành khối tròn sao cho phần nhân được phủ kín rồi đặt bột lên giấy nến.

    Tiếp theo, bạn sử dụng 1 ít hỗn hợp bột còn lại và nặn thành những viên tròn nhỏ và gắn 3 viên lên từng bánh để làm mũi và tai thú, để bánh nghỉ trong khoảng 30 phút để bánh nở.

  • Hấp bánh

    Bạn chuẩn bị 1 nồi nước nóng rồi đặt xửng hấp lên trên và cho bánh vào xửng, đậy nắp rồi tiến hành hấp trong khoảng 12 - 15 phút với lửa vừa.

    Sau khoảng thời gian trên, bạn tắt bếp nhưng khoan lấy bánh ra vội mà nên để thêm 5 phút nữa nhé!

  • Trang trí

    Sau khi bánh chín, bạn lấy ra khay và để nguội. Sau đó, bạn dùng 1 ít sốt socola trang trí mắt và mũi cho thú tùy ý.

  • Thành phẩm

    Bánh bao hình thú dai mềm và béo ngậy nhân sữa trứng, vừa ngon mà lại còn đẹp mắt, chắc hẳn sẽ làm mọi người thích mê, đặc biệt là các bạn nhỏ.

    Bánh bao thơm mịn và có độ ngọt vừa phải, rất thích hợp dùng cho bữa sáng hoặc ăn lót dạ trong ngày. Bạn hãy trổ tài và thưởng thức thành quả cùng người thân của mình nhé!

Cách bảo quản bánh bao

  • Nếu bạn đã tạo hình bánh bao xong nhưng chưa hấp kịp thì có thể cho bánh vào khay, bọc kín mặt từng cái bánh và cất vào ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ của ngăn mát sẽ giúp bánh bảo quản được khoảng 1 tuần.
  • Đối với bánh bao đã được hấp chín thì bạn đợi cho bánh thật nguội, xếp bánh vào hộp đựng thực phẩm rồi đậy kín hoặc cho vào túi nilon, túi zip sau đó cất vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn bạn chỉ cần lấy ra và hâm lại.
  • Nếu bạn không có tủ lạnh thì sau khi hấp bánh xong bạn không nên mở nắp nồi mà cứ đậy kín, để bánh tự nguội, khi nào dùng thì mở ra để lấy bánh.

CLICK xem ngay bộ nồi xửng (nồi hấp) đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bộ nồi xửng (nồi hấp) nổi bật tại HAY ĂN để thực hiện món bánh bao hình thú dễ dàng hơn nhé!
Xem thêm sản phẩm Nồi

Vậy là Điện Máy XANH đã hướng dẫn bạn cách làm món bánh bao hình thú nhân ngọt thơm ngon, đơn giản. Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy vào bếp và trổ tài ngay nhé, chúc bạn có những mẻ bánh bao thật ưng ý!

Từ khóa: Bánh bao hình thú,bánh bao hình thú, cách làm bánh bao hình thú, làm bánh bao hình thú, làm bánh bao,