Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bao gà nấm

Cách làm bánh bao gà nấm mềm xốp, đẫm nhân ăn là ghiền ngay

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ 25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những chiếc bánh bao gà nấm xinh xắn với nhân gà nấm đầy ắp, thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn sẽ chinh phục những người ăn khó tính nhất. Vậy nên, đừng chần chừ mà hãy vào bếp ngay cùng HAY ĂN để tìm hiểu công thức làm món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bao gà nấm

Thịt ức gà (có thể sử dụng các phần thịt gà khác) Nấm đùi gà Cà rốt Hành tím (băm nhuyễn) Bột mì số 11 Bột năng Bột nổi Sữa bột Giấm Men nở Dầu ăn Nước lọc Dầu hào Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà ngon, chất lượng

  • Để phần nhân hoàn hảo bạn nên chọn phần thịt ức gà, khi chi chọn nên ưu tiên loại có màu sắc thịt tươi sáng, đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm, khi sờ thấy thịt săn chắc.
  • Thịt gà tươi ngon sẽ có lớp da vàng óng, khi sờ vào thấy mịn tay và có độ đàn hồi tốt.
  • Tránh mua thịt gà có những vết bầm, vết máu tụ bất thường hay phần thịt bị nhạt màu, tối màu vì đây là thịt gà kém chất lượng.
  • Khi chọn mua thịt gà được đóng gói và chế biến sẵn, bạn nên chú ý xem thêm phần thông tin sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cách chọn mua nấm đùi gà tươi ngon

  • Nấm đùi gà tươi ngon sẽ có phần mũ nấm hình cầu, có màu nâu, bóng và phần thân có màu trắng, màu sắc đồng đều.
  • Nên chọn mua những cây nấm có màu sắc tươi và chiều dài từ 12 - 15cm để đảm bảo đây là nấm tươi ngon và không bị rỗng ruột bên trong.
  • Tránh chọn mua nấm bị dập nát, hư hỏng hoặc có những vết xước, vết rách, vết thâm đen trên thân nấm vì đây là nấm hư, không tươi ngon.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Nên chọn cà rốt có kích thước vừa phải, hình dáng thuôn thẳng, vỏ ngoài trơn láng, cầm lên có cảm thấy chắc tay.
  • Cà rốt tươi ngon là những củ có màu sắc cam đậm, lõi bên trong nhỏ, phần cuống lá còn tươi xanh và dính chắc vào thân củ.
  • Không nên mua cà rốt có kích thước quá lớn, lõi to, thân hình biến dạng và phần vai dày vì đây là cà rốt già, không ngon.

Nguyên liệu làm bánh bao gà nấm

Dụng cụ thực hiện

Bộ nồi xửng hấp, máy nhồi bột, nồi, bếp, chảo, muỗng, thau,...

Cách chế biến Bánh bao gà nấm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt ức gà mua về bạn rửa sạch, để ráo nước rồi bỏ vào nồi nước sôi, luộc ở lửa vừa trong khoảng 30 phút cho đến khi phần thịt chuyển trắng, không còn màu hồng nữa là đạt. Sau khi thịt gà chín, vớt ra để nguội rồi xé sợi nhỏ.

    Mẹo sơ chế thịt gà sạch, không hôi:

    • Cách 1: Sử dụng hỗn hợp giấm pha với muối rồi thoa lên thân gà trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa lại với nước, để ráo trước khi chế biến.
    • Cách 2: Thoa hỗn hợp nước cốt chanh pha với muối lên thân gà khoảng 3 – 5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

    Nấm đùi gà mua về bạn cắt sợi nhỏ, sau đó bắc một nồi nước lên bếp. Khi nước sôi, cho nấm đùi gà đã cắt sợi nhỏ vào trụng sơ khoảng 1 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước.

    Cuối cùng, gọt bỏ vỏ cà rốt, rửa sạch sau đó bào sợi nhỏ.

  • Xào nhân bánh bao

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, cho gà xé sợi, cà rốt và nấm đã sơ chế vào chảo xào ở lửa vừa khoảng 5 phút.

    Tiếp đến, nêm vào chảo 1.5 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê đường. Bạn có thể điều chỉnh gia vị sao cho phù hợp với sở thích.

    Xào khoảng 5 - 7 phút cho đến khi hỗn hợp chín đều và thấm vị thì tắt bếp và để nguội.

  • Trộn bột

    Cho 250gr bột mì số 11 vào thau trộn bột. Tiếp đến, cho 17gr bột năng, 4gr bột nổi, 1.5gr men nở và 15gr sữa bột vào thau, dùng phới trộn đều nguyên liệu.

    Pha hỗn hợp 2 muỗng canh dầu ăn với 100ml nước lọc, sau đó cho từ từ hỗn hợp vào thau bột, nếu bột khô thì bạn có thể cho thêm nước vào.

    Sau đó, bật máy nhồi bột (máy đánh trứng) ở mức nhỏ và bắt đầu trộn cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau và tạo thành 1 khối kết dính không bị vón cục là đạt.

  • Nhồi bột

    Sau khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau và kết cấu hơi dính, bạn đem bột bánh ra nhồi bằng tay khoảng 20 phút cho đến khi bột bánh mịn là đạt.

  • Nặn và hấp bánh bao

    Sau khi nhồi bột, bạn chia bột thành 8 phần bằng nhau. Lấy 1 phần bột ra để tạo hình bánh bao. Các phần còn lại phủ bằng màng bọc thực phẩm để bột không bị khô.

    Dùng tay vo tròn và cán cho miếng bột mỏng vừa phải. Sau đó cho nhân nấm gà và cà rốt đã xào lên và gói tròn lại che phủ nhân. Làm tương tự như vậy cho đến hết phần vỏ và phần nhân.

    Tiếp đến, đặt bánh đã tạo hình lên giấy nến và để vào khay ủ trong 60 - 90 phút cho đến khi thấy bánh nở lên gấp đôi là đạt.

    Bắc nồi xửng lên bếp, cho khoảng 30ml nước và 2 muỗng canh giấm ăn vào nồi. Khi nước sôi, đặt xửng bánh lên hấp trong khoảng 15 phút ở lửa vừa.

    Mách nhỏ: Để hơi nước không rơi từ nắp nồi xuống bánh, trước khi hấp, bạn hãy phủ một chiếc khăn lên miệng nồi rồi mới đập nắp nồi lại nhé!

    Sau 15 phút, tắt bếp và để bánh nguyên trong nồi. Không mở nắp ngay vì chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến bánh bị xẹp.

    Cuối cùng, mở nắp nồi và lấy bánh ra là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh bao gà nấm nóng hổi, có vẻ ngoài xinh xắn, lớp vỏ mềm dai, phần nhân gà nấm và cà rốt vừa mềm vừa giòn lại thơm nức mũi, cực kỳ thơm ngon, đậm đà và được nêm nếm rất vừa miệng. Bạn hãy thử làm ngay món bánh chất lượng này nhé!

Hy vọng với công thức làm món bánh bao gà nấm đơn giản, nhanh chóng và HAY ĂN đã chia sẻ, bạn có thể dễ dàng thực hiện những chiếc bánh bao xinh xắn, thơm ngon, chất lượng cho gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bánh bao gà nấm,cách làm bánh bao gà nấm,bánh bao gà nấm,bánh bao nhân thịt gà,bánh bao gà,bánh bao,cách làm bánh bao gà nấm,bánh bao gà nấm,bánh bao nhân thịt gà,bánh bao gà,bánh bao,