Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bao chay nho khô xinh xinh lạ miệng

Bạn đã quá quen thuộc với những chiếc bánh bao tròn nhân thịt, trứng muối? Thử đổi vị cùng HAY ĂN bằng món bánh bao chay nho khô thơm ngon, lạ mắt nhé!

1 Cách làm bánh bao chay sữa tươi không nhân

Nguyên liệu làm bánh bao chay sữa tươi

  • 220gr bột mì số 11
  • 130 ml sữa không đường
  • 3 gr men nở instant
  • 30 gr đường

Cách làm bánh bao chay sữa tươi

Bước 1 Bạn trộn đều 220gr bột mì số 11, 30gr đường, 3gr men nở instant, sau đó đổ vào 130ml sữa tươi không đường cho đến khi hỗn hợp kết dính.

Bạn dùng tay vừa gom vừa ấn cục bột cho đến khi bột không dính vào tô nữa là được. Sau đó bạn để bột nghỉ trong vòng 5 phút, tiếp tục lấy bột ra và nhồi bột trong khoảng 10 phút.

Bước 2  Tiếp đó, bạn cán mỏng bột với độ dày khoảng 0.3 cm, rồi quét 1 lớp nước lên bề mặt bột. Dùng tay cuộn bột thành hình tròn thật đều tay, miết chặt mép để các mép không bị chỗ dày chỗ mỏng, cuộn đến khi bánh thành một khối, và không bị bung ra.

Bước 3  Dùng dao hoặc dụng cụ cắt bột để chia bột ra thành những phần nhỏ bằng nhau, đặt bánh lên một lớp giấy nến hoăc sử dụng giấy thường đều được. Cho vào xửng hấp rồi đậy nắp lại, ủ trong vòng 45 - 60 phút.

Bước 4  Sau thời gian ủ bạn cho bánh lên hấp trong vòng 10 - 15 phút, ở lửa vừa. Sau đó, bạn nhớ để bánh ở trong nồi thêm 5 phút nữa, rồi sau đó mới lấy bánh ra.

Thành phẩm

Bánh bao sữa không nhân béo vị sữa, ăn vào có độ ngọt vừa phải rất ngon. Vỏ bánh rất mịn màng, cốt bánh thì mềm xốp vừa phải.

Bánh bao sữa không nhân thơm ngon

2 Cách làm bánh bao chay lá dứa không nhân

Bánh bao chay lá dứa không nhân

Món bánh bao lá dứa thơm, mềm với màu xanh đẹp mắt, lớp vỏ bên ngoài xốp mịn thơm mùi lá dứa, vị sữa thì beo béo và ngọt nhẹ. Dùng để ăn sáng hoặc ăn nhẹ đều được, đảm bảo cả nhà đều thích đặc biệt là các bạn nhỏ.

Tham khảo chi tiết:  Rảnh rỗi bắt tay vào bếp làm bánh bao lá dứa ăn sáng, chay mặn đều dùng được

3 Cách làm bánh bao chay nho khô

Nguyên liệu làm bánh bao chay nho khô

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh bao nhân đậu xanh thơm, vỏ mềm

Cách làm bánh bao chay nho khô

Bước 1

Cho bột mì vào thau lớn, trộn đều cùng đường và muối. Khuấy 1 thìa cà phê đường trong 100 ml nước ấm, rắc men nở vào và để yên 10 phút cho men nở phồng trên mặt nước.

Bước 1

Bước 2

Trộn đều bột với phần nước còn lại và phần men nở đã khuấy. Sau khi trộn bạn sẽ có một hỗn hợp bột nhão. Trộn một nửa số nho khô vào bột nhão.

Bước 2

Bước 3

Lót màng bọc thực phẩm rồi đổ bột vào các khuôn bánh sao cho bột đầy gần nửa khuôn. Dùng khăn bông đã nhúng nước ấm, vắt sơ, phủ lên toàn bộ khuôn rồi ủ khoảng 2 tiếng ở nơi ấm và kín gió như thùng xốp, nồi cơm điện hay trùm kín bằng chăn bông.

Bước 3

Bước 4

Khi bột đã nở gấp 2 hoặc gấp 3, bạn rắc nho khô lên bề mặt bánh và cho bánh vào nồi hấp. Sau khi hấp bánh chừng 20 phút thì bạn vặn nhỏ lửa, để thêm 5 phút nữa. Lấy bánh ra khỏi khuôn và xếp lên đĩa.

Bước 4

Thành phẩm

Bánh bao nho khô ngon có phần bột chín mềm, bánh xốp và thơm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của bột mì cùng nho khô, vừa mềm thơm, vừa ngọt ngào, lại rất lạ miệng, hấp dẫn.

Tham khảoBánh màn thầu có phải là bánh bao? Cách làm bánh màn thầu sữa thơm ngon

Bánh bao nho khô ngon có phần bột chín mềm, bánh xốp và thơm.

Tham khảo thêm:  Các loại bánh bao thơm ngon, được yêu thích hiện nay

4 Cách làm bánh bao chay nhân đậu xanh

Bánh bao nhân đậu xanh thơm ngon, béo ngậy, lớp vỏ bên ngoài mềm xốp cùng nhân đậu xanh bùi béo bên trong chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng từ hương thơm đến khẩu vị đấy nhé.

Bánh bao chay nhân đậu xanh

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 8 cách làm bánh nhân ngọt thơm ngon, mềm mịn

Bánh bao nho khô là lựa chọn rất tốt để ăn sáng, ăn chay hay nhâm nhi cùng trà. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh bao chay nho khô xinh xinh lạ miệng,cách làm bánh bao chay nho khô xinh xinh lạ miệng,bánh bao chay nho khô,bánh bao chay,chay,ăn gì hôm nay,cách làm bánh bao chay,cách làm bánh bao chay không nhân,cách làm bánh bao chay bằng bột mì và bột nở,cách làm bánh bao chay nhân đậu xanh,cách làm bánh bao chay lá dứa,làm bánh bao chay,