Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bằng nồi cơm điện

Dùng nồi cơm điện làm bánh ngọt cũng đơn giản như khi bạn sử dụng lò nướng. Ở bài viết bên dưới, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm bánh bằng nồi cơm điện chỉ trong 2 tiếng, rất dễ thực hiện, đọc và làm ngay nhé bạn.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bạn là người yêu thích làm bánh nhưng ở nhà bạn không có sẵn lò nướng, thì đừng lo hôm nay hãy cùng HAY ĂN học cách dùng nồi cơm điện làm bánh ngọt cũng đơn giản nhé!

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh tai heo

1 Nguyên liệu làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Dụng cụ cần sử dụng:

- Tô, phới, cây đánh trứng (hoặc máy đánh trứng), giấy nến, rây lọc, phới trộn bột

- Nồi cơm nắp gài hoặc nồi cơm điện tử (2 nồi cơm điện này giữ nhiệt tốt hơn nồi cơm nắp rời)

2 Cách làm bánh bằng nồi cơm điện

Bước 1 Làm bột

Làm mịn bột mì với rây lọc, đập trứng, tách riêng lòng trắng với lòng đỏ và để riêng như hình 2.

Thêm muối, nhỏ 4 – 5 giọt nước cốt chanh vào tô đựng lòng trắng trứng và sử dụng cây đánh trứng đánh cho tới khi lòng trắng trứng có màu trắng đục.

Khi hỗn hợp nổi từ bọt khí to sang bọt khí nhỏ thì chia đường thành 3 phần và lần lượt cho vào tô, tay tiếp tục đánh cho tới khi lòng trắng trứng bông có chóp cứng thì ngừng.

Cách làm bánh bằng nồi cơm điện

Bước 2  Khuấy trứng

Thêm vani, đường, bột mì, sữa tươi vào tô lòng đỏ trứng và đánh đều với cây đánh trứng.

Cách làm bánh bằng nồi cơm điện

Bước 3  Khuấy bột bánh

Đổ 1/3 tô lòng trắng trứng đã đánh bông vào tô hỗn hợp bột, lòng đỏ trứng, sau đó bạn trộn đều với phới trộn bột cho tới khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt.

Tiếp theo, đổ ngược hỗn hợp này vào tô lòng trắng trứng và trộn với kỹ thuật fold. Khi hỗn hợp đã quyện vào nhau thì ngừng, không trộn quá lâu, tránh bọt khí xẹp, bánh nướng không nở ngon.

Cách làm bánh bằng nồi cơm điện

Bước 4 Nấu bánh

Đặt giấy nến xuống đáy lòng nồi cơm điện và đổ hỗn hợp bột vào, đậy nắp lại. Bấm nút Cook để nấu trong thời gian 90 phút, sau mỗi 30 phút thì bạn bấm nút Cook 1 lần.

Lưu ý là sau 60 phút, nếu bạn chạm vào nắp nồi thấy nóng, bạn không cần nhấn nút Cook lần nữa mà để nguyên nút Keep Warm trong 30 phút để bánh chín hoàn toàn. Còn nếu nắp không nóng, nhấn nút Cook lần nữa.

Sau 90 phút, mở nắp nồi, nhấn vào mặt bánh, nếu mặt bánh không lún xuống thì bánh đã chín, bạn có thể ngắt nguồn điện ngay.

Cách làm bánh bằng nồi cơm điện

Bước 5 Lấy bánh khỏi nồi

Lấy lòng nồi ra khỏi thân nồi, đặt úp lòng nồi xuống giấy nến để lấy bánh ra, bỏ lớp lót và lật bánh lại đặt trên vỉ nướng cho khô.

Cách làm bánh bằng nồi cơm điện

3 Thành phẩm

Thành phẩm

Cắt bánh thành các miếng nhỏ, đặt trên đĩa xinh đẹp và thưởng thức cùng trà nóng, chắc hẳn hương vị sẽ vô cùng tuyệt đấy bạn.

Cuối tuần này bạn hãy thử cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện để biết bánh ngọt được làm theo cách này có ngon ngọt đúng ý bạn không nhé. Bạn còn thắc mắc về các bước thực hiện? Gửi câu hỏi cho chúng tôi ngay.

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm bánh bằng nồi cơm điện,cách làm bánh bằng nồi cơm điện,làm bánh,bột mì,trứng,đường,