Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bà xã Hong Kong

Cách làm bánh bà xã Hong Kong ngọt mềm thơm ngon tại nhà

  • Chuẩn bị

    1 giờ 10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bà xã không chỉ mang cái tên đáng yêu mà còn rất thơm ngon. Đây là món bánh nổi tiếng của Hồng Kông và được rất nhiều thực khách yêu thích. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món bánh này tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bà xã

Bột mì đa dụng Bột nếp Bí đao tươi (bí xanh) Mứt bí đao (bí xanh) Dừa bào sợi Trứng gà Mè trắng Mè đen Dầu dừa Dầu ăn Đường Muối Nước lọc

Bột mì đa dụng là gì?

  • Bột mì đa dụng được làm từ hạt lúa mì mềm mùa đông và hạt lúa mì cứng mùa xuân, loại bột này chứa nhiều hàm lượng protein, khoảng từ 10 - 12%.
  • Bột mì đa dụng còn được gọi là bột mì số 11, thường được dùng trong các công thức làm bánh. Hiện nay có 2 loại chính: tẩy trắng và không tẩy trắng.
  • Bột tẩy trắng là loại bột đã được xử lí bằng chất hóa học hoặc phương pháp tự nhiên để loại bỏ sắc tố vàng vốn có. Còn bột không tẩy trắng là chưa qua xử lí loại bỏ sắc tố vàng.

Mua mứt bí đao (bí xanh) ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua được mứt bí đao ở các sạp tạp hóa, cửa hàng chuyên bánh mứt, các chợ, siêu thị hoặc có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử, các trang bán thực phẩm online.
  • Dù mua ở đâu bạn cũng nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng nhé!
  • Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tự làm mứt bí đao tại nhà với công thức đơn giản từ HAY ĂN.

Cách chọn mua bí đao (bí xanh) tươi ngon

  • Khi mua bí đao, bạn nên chọn những quả to, căng mọng và có màu da xanh non và còn nhiều lông tơ bám trên vỏ
  • Tránh mua những quả có màu xanh đậm vì đó là những quả già, nhiều hạt vì khi dùng để ép lấy nước sẽ có vị chua.
  • Bí đao non khi bạn cầm sẽ có cảm giác nặng tay, chắc tay, có thể bấm móng tay vào được, vỏ không bị mềm. Quả có vỏ bị mềm thường là quả đã bị héo hoặc để lâu ngày.

Nguyên liệu làm bánh bà xã

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy xay sinh tố, chảo, muỗng, dao,...

Cách chế biến Bánh bà xã

  • Sên nhân bí đao

    Đầu tiên hãy cho 120gr mứt bí đao vào máy xay sinh tố và xay nhỏ, xay mứt nhỏ vừa không quá nhuyễn bạn nhé. 100gr bí đao tươi bạn gọt vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

    Đặt chảo lên bếp, cho phần bí đao tươi vừa băm vào cùng với 40gr đường. Sên phần bí đao và đường trên lửa vừa khoảng 5 phút, đến khi trong lại thì cho vào một ít muối.

    Tiếp theo cho 120gr mứt bí đao đã xay nhỏ vào, trộn đều lên rồi cho 30gr vụn dừa bào sợi vào cùng với 1 muỗng canh dầu dừa.

    Đảo đều các nguyên liệu lên lần nữa rồi cho 70gr bột nếp vào tiếp tục đảo đều tay đến khi nhân dẻo và kết dính thì cho 25gr mè trắng đã rang vào, sên khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

    Để phần nhân bí đao nguội rồi chia nhân ra thành 8 phần đều nhau, sau đó vo tròn từng viên nhân lại, cho vào tô và đậy kín để tránh nhân bị khô.

  • Làm vỏ bánh nước

    Dùng 120gr bột mì đa dụng, đem lọc qua rây cho bột thật mịn vào tô lớn. Chuẩn bị 60ml nước lọc vào chén, cho vào 1 muỗng canh đường, khuấy đều cho đường tan hết và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn.

    Cho chén hỗn hợp nước dầu vừa khuấy vào tô bột mì. Trộn đều đến khi phần bột kết dính lại thì dùng tay nhồi đều cho bột thật mịn, đậy kín khối bột và ủ trong 30 phút để bột nở.

  • Làm vỏ bánh dầu

    Rây mịn 70gr bột mì đa dụng cho vào tô, cho tiếp 35ml dầu ăn vào và khuấy đều đến khi bột quyện lại thành khối, dùng tay nhồi thật kỹ để bột được dẻo mịn, sau đó hãy đậy kín và ủ bột 30 phút để bột nở.

  • Cán vỏ bánh

    Sau 30 phút ủ bột, bạn hãy cho phần bột vỏ bánh nước ra bàn, rải trước lên mặt bàn 1 lớp bột mì để tránh bị dính. Dùng tay đè dẹt khối bột sau đó cho phần bột vỏ bánh dầu vào giữa.

    Lấy phần bột nước bọc kín phần bột dầu lại, sau đó cán mỏng cả khối bột còn khoảng 1cm. Cuộn miếng bột lại thành hình trụ dài và cắt bột ra thành 8 phần đều nhau.

    Mách nhỏ: Nếu bột bị chảy dầu do thời tiết quá nóng, bạn có thể cho viên bột vào tủ lạnh để làm mát bột và đỡ chảy dầu hơn nhé!
  • Tạo hình bánh

    Cán mỏng từng phần bột và cho viên nhân bí đao vào giữa, bọc kín viên nhân lại và vo tròn viên bánh. Tiếp tục nhẹ tay cán dẹp viên bánh đến khi độ dày mỗi chiếc bánh khoảng từ 1 - 1.5cm, cẩn thận kẻo nhân bánh trào ra ngoài nhé!

    Đặt bánh vào khay nướng đã lót sẵn giấy nến. Tách lấy lòng đỏ 1 quả trứng gà, đánh tan lòng đỏ với 1 muỗng canh nước lọc, sau đó quét 1 lớp mỏng lên mặt từng cái bánh.

    Dùng mũi dao cắt 2 đường song song khoảng 1.5cm ở giữa mặt từng chiếc bánh. Rắc lên mặt bánh 1 ít mè đen đã rang để trang trí.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước 10 phút với 180 độ C. Hết thời gian làm nóng lò thì cho bánh vào nướng lần 1 với mức nhiệt 170 độ trong vòng 14 phút.

    Sau đó chỉnh 1 lửa trên và nướng bánh lần 2 trong 3 phút nữa để bánh vàng mặt là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh bà xã nhân bí đao thành phẩm có hương thơm nhẹ, mặt bánh vàng ươm đẹp mắt, ăn vào phần vỏ bánh có nhiều lớp, mềm mịn, nhân bánh ngọt vừa, dẻo bùi rất ngon. Đây chắc chắn sẽ là món bánh mà cả gia đình bạn yêu thích đấy! Vào bếp trổ tài ngày thôi nào!

Với những hướng dẫn chi tiết cách làm món bánh bà xã Hong Kong mà HAY ĂN vừa gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ thực hiện thành công món bánh thơm ngon này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh bà xã Hong Kong,cách làm bánh bà xã,bánh bà xã,bánh bà xã hong kong,cách làm bánh bà xã hong kong,làm bánh bà xã,làm bánh bà xã hong kong,cách làm bánh bà xã,bánh bà xã,bánh bà xã hong kong,cách làm bánh bà xã hong kong,làm bánh bà xã,làm bánh bà xã hong kong,