Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bạch tuộc xào rau muống

Cách làm bạch tuộc xào rau muống giòn dai hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau muống xào là món ăn khá quen thuộc với bữa cơm mọi gia đình. Hôm nay, hãy thử kết hợp rau muống với bạch tuộc và làm món bạch tuộc xào rau muống cho bữa cơm đa dạng hơn. Cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món xào thơm ngon hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Bạch tuộc xào rau muống

Bạch tuộc Rau muống Gừng Tỏi (cắt lát) Dầu hào Dầu ăn Muối/Hạt nêm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bạch tuộc tươi ngon

  • Đối với bạch tuộc sống: Bạn nên chọn những con mắt trong, di chuyển nhanh và linh hoạt. Không nên mua những con di chuyển chậm và có mắt lờ đờ.
  • Đối với bạch tuộc đông lạnh: Bạn nên chọn những con có màu nâu xám tự nhiên, không quá đậm cũng không quá nhạt. Bên cạnh đó, bạch tuộc mới được đông lạnh sẽ có phần thịt màu trắng sáng, da trơn láng, mịn màng và không bị trương phình.
  • Không chọn mua bạch tuộc có phần thịt bị nhão, không đàn hồi, chảy nhớt hoặc xuất hiện mùi hôi, có màu sắc lạ, thâm đen hoặc tái xanh.

Cách chọn mua rau muống tươi ngon

  • Ưu tiên chọn bó rau muống có cọng rau chỉ to bằng đầu đũa ăn cơm, tránh chọn những cọng có kích thước to bất thường. Phần ngọn nhỏ và nhìn hơi cứng.

  • Tránh chọn rau muống nhìn quá xanh mướt, khi bẻ cọng thấy rất giòn và lá có màu xanh thẫm. Hơn nữa, bạn nên chọn ăn rau muống theo mùa, cụ thể là vào mùa hè từ tháng 4 - 6 để tránh ăn phải rau muống có lạm dụng chất hóa học khi trồng trái mùa.

Nguyên liệu làm món bạch tuộc xào rau muống

Cách chế biến Bạch tuộc xào rau muống

  • Sơ chế bạch tuộc

    Bạch tuộc mua về bạn cắt bỏ phần răng, mắt, bụng và rửa sạch rồi để ráo, sau đó cắt miếng vừa ăn.

    Cách sơ chế bạch tuộc sạch, không hôi:

    • Để loại bỏ nhớt và mùi tanh của bạch tuộc, bạn đem chà xát bạch tuộc với 1/2 muỗng canh muối sau đó rửa lại với nước sạch.
    • Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho vào đó vài lát gừng rồi cho bạch tuộc vào chần sơ qua.
    • Để bạch tuộc giữ được độ dai giòn, sau khi chần nước sôi, bạn vớt bạch tuộc ra tô nước đá và ngâm trong khoảng 2 - 3 phút.

  • Sơ chế rau muống

    Rau muống sau khi mua về bạn nhặt lấy phần thân và ngọn, sau đó rửa sạch rồi để ráo nước.

    Kế đến, đặt nồi nước lên bếp đun sôi, cho rau muống vào chần qua. Để rau được xanh và giòn, bạn vớt rau ra rồi cho vào tô nước lạnh đá. Để 5 phút rồi cho rau ra rổ cho ráo nước.

  • Xào món ăn

    Bắc chảo lên bếp và cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho tỏi cắt lát vào phi đến khi dậy mùi thơm.

    Tiếp đến, cho bạch tuộc vào xào. Nêm vào đó 2 muỗng cà phê hạt nêm rồi đảo đều để bạch tuộc thấm gia vị.

    Cho tiếp rau muống cùng 1 muỗng canh dầu hào vào rồi đảo đều. Xào trong khoảng 5 phút để bạch tuộc chín và thấm đều gia vị là được.

    Bày bạch tuộc cùng rau muống ra dĩa, vậy là món ăn đã hoàn thành rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Bạch tuộc dai dai kết hợp với rau muống giòn giòn và được hòa quyện với gia vị đậm đà sẽ là món ăn thích hợp để lai rai trong các buổi nhậu hoặc ăn kèm với cơm nóng cho bữa cơm gia đình.

Chỉ với một ít thời gian và một vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món bạch tuộc xào rau muống vừa đơn giản nhưng lại cực kỳ thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà. Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn thật ngon miệng!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube MAGGI VIETNAM.

Từ khóa: Bạch tuộc xào rau muống,cách làm bạch tuộc xào rau muống,bạch tuộc xào rau muống,bạch tuộc xào,cách nấu bạch tuộc xào rau muống,rau muống xào bạch tuộc,cách làm bạch tuộc xào rau muống,bạch tuộc xào rau muống,bạch tuộc xào,cách nấu bạch tuộc xào rau muống,rau muống xào bạch tuộc,cách làm bạch tuộc xào rau muống,bạch tuộc xào rau muống,bạch tuộc xào,cách nấu bạch tuộc xào rau muống,rau muống xào bạch tuộc,