Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bạch tuộc xào cay xé lưỡi chuẩn vị Hàn Quốc

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món bạch tuộc xào cay chuẩn vị Hàn Quốc nhé.

Hàn Quốc nổi tiếng với những món ăn cay nồng, cay đến xé lưỡi khiến bạn phải chảy cả nước mắt.

Trong số đó không thể không kể đến món bạch tuộc xào dai dai, vị cay khiến bạn phải xuýt xoa mỗi khi ăn. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm món ăn đến từ Hàn Quốc này nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm bạch tuộc xào cay

Một số nguyên liệu cho món bạch tuộc xào cayMột số nguyên liệu cho món bạch tuộc xào cay

Mẹo hay

Để lựa chọn được bạch tuộc tươi ngon, bạn nên mua những con bạch tuộc có tua suôn thẳng dài, không bị xoắn tròn lên.

Có thể mua bạch tuộc tươi ngon tại các chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc.

2 Cách làm bạch tuộc xào cay

Bước 1 Sơ chế bạch tuộc

Đầu tiên, bạn cần phải rửa sạch bạch tuộc. Bạn cho 1kg bạch tuộc vào tô cùng với 3 muỗng canh bột mì sau đó dùng tay trộn đều để bạch tuộc hết nhớt. Bạn trộn đều trong vòng 3 phút đến khi bạch tuộc mềm ra.

Bạn rửa bạch tuộc tầm 2 - 3 lần nước đến khi sạch phần bột khỏi bạch tuộc. Tiếp theo bạn vớt bạch tuộc ra một cái rổ rồi để ráo nước.

Công đoạn sơ chế bạch tuộcCông đoạn sơ chế bạch tuộc

Bạn bắc một cái nồi cho vào đó 500ml nước. Bạn chờ nước sôi cho vào đó 20g gừng đập dập, nửa củ hành tây cắt múi cau, nấu chung trong khoảng 3 phút. Sau đó bạn tắt bếp, cho bạch tuộc vào chần sơ tầm 1 phút thì vớt ra một cái rổ để ráo nước.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu và làm chén gia vị

Đầu tiên, bạn băm nhuyễn 20g gừng, cắt nửa củ hành tây hạt lựu to, hành boa rô bạn cắt độ dày khoảng 0,5 cm và 1 trái ớt sừng cắt đôi bỏ hạt rồi cắt sợi to khoảng 0,4 cm.

Bạn cho bạch tuộc đã ráo nước vào một cái tô, thêm vào đó 1/2 muỗng canh dầu mè trộn đều và ướp trong khoảng 5 phút.

Công đoạn sơ chế nguyên liệu, làm chén gia vịCông đoạn sơ chế nguyên liệu, làm chén gia vị

Để làm chén gia vị, bạn cho vào một cái chén 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, 1 muỗng canh bột bắp, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu xay và 3 muỗng canh nước tương rồi trộn đều hỗn hợp lên.

Bước 3 Xào bạch tuộc

Bạn bắc một cái nồi, cho vào đó 2 muỗng canh dầu ăn và bắt đầu đun sôi dầu. Khi dầu đã sôi, bạn cho vào đó tỏi, gừng, hành boa rô, ớt đã được sơ chế vào xào. Bạn xào trong vòng 1 phút cho đến khi gia vị trong nồi săn lại.

Công đoạn thêm chén gia vị vào nồi bạch tuộcCông đoạn thêm chén gia vị vào nồi bạch tuộc

Ngay sau đó bạn cho bạch tuộc cùng chén gia vị vào và trộn đều lên. Bạn xào chung với nhau trong khoảng 2 - 3 phút, bạn không cần xào quá chín bạch tuộc. Trong lúc xào bạch tuộc, bạn để lửa lớn để bạch tuộc ít ra nước và mau chín hơn.

Tiếp theo, bạn bắt đầu nêm nếm cho hợp với gia đình mà rồi tắt bếp thêm vào đó 1/2 muỗng canh dầu mè trộn đều rồi thêm vào đó 1 ít mè trắng đã rang.

3 Thành phẩm

Bạch tuộc xào cay xé lưỡi chuẩn vị Hàn QuốcBạch tuộc xào cay xé lưỡi chuẩn vị Hàn Quốc

Món bạch tuộc xào cay chuẩn vị Hàn Quốc như vậy là đã hoàn thành. Bạch tuộc khi ăn đậm đà, cay cay, giòn giòn, dai dai sẽ khiến bạn mê mẩn mà không ngừng lại được. Món này sẽ ngon hơn khi bạn ăn cùng cơm hoặc mì bên cạnh là một ly coca lạnh.

Tham khảo: Bạch tuộc - Cách chế biến & Các món ngon từ bạch tuộc

Hy vọng với 3 bước trên của HAY ĂN, bạch tuộc xào cay sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn. Hãy làm thử và cảm nhận hương vị này nhé!

Từ khóa: Cách làm bạch tuộc xào cay xé lưỡi chuẩn vị Hàn Quốc,cách làm bạch tuộc xào cay,hướng dẫn làm bạch tuộc xào cay,công thức làm bạch tuộc xào cay,