Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái chua cay ăn mãi không ngán

Bạn đang muốn tìm kiếm một món ăn vặt chua cay, hấp dẫn thì không nên bỏ lỡ qua món bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái này. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu xem về cách làm bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái chua cay ăn mãi không ngán nhé!

Nếu là một tín đồ của các món ăn vặt thì bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái là món ăn cực kì thú vị và hấp dẫn. Với những miếng bạch tuộc dai giòn, cùng cóc non chua ngọt, tất cả được trộn lại cùng với nhau thêm chút nước sốt Thái pha sệt cay nhẹ, chỉ như vậy thôi đã kích thích cơn thèm ăn vặt rồi. Cùng tham khảo cách làm qua bài viết sau.

Bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái chua cay

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái

Dụng cụ: Nồi, bếp, , muỗng, dao.

Lưu ý: 
- Khi chọn bạch tuộc tươi sống ngon, bạn nên chú ý chọn mua những con bạch tuộc di chuyển nhanh, linh hoạt khi ta đụng vào.
- Còn khi chọn bạch tuộc đông lạnh thì nên chọn bạch tuộc mắt trắng trong là bạch tuộc còn ngon, còn nếu thấy mắt màu trắng đục thì chứng tỏ chúng đã được ngâm nước khá lâu.

Nguyên liệu làm bạch tuộc trộn cóc non sốt TháiNguyên liệu làm bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái

2 Các bước làm bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sơ qua bằng nước 300g cóc non, 100g xoài xanh rồi dùng dao gọt vỏ cóc, xoài cắt miếng vừa ăn. Tiếp tục bạn dùng dao cắt nhỏ 50g rau răm, 50g ngò gai và cắt lát 4 trái ớt hiểm. Sau đó để riêng ra tô

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Làm nước sốt Thái

Bạn bắt nồi lên bếp đun lửa nhỏ, cho 100 ml nước mắm, 200g đường thốt nốt. Nấu tan đường sau đó để nguội. Khi nước mắm đã nguội bạn cho thêm 50ml nước cốt tắc, 1 muỗng canh ớt khô, 1 muỗng cà phê tiêu, 3 củ hành tím cắt lát. Rồi dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp này lại là xong nước sốt Thái.

Làm nước sốt TháiLàm nước sốt Thái

Bước 3  Luộc bạch tuộc

Bạn bắt thêm nồi lên bếp đun lửa lớn, cho vào nồi nước 10g gừng và 1 muỗng cà phê muối, 500g bạch tuộc, nấu sôi. Bạn luộc khoảng 10 phút đến khi bạch tuộc chín, rồi tắt bếp vớt bạch tuộc ra. Sau đó cắt bạch tuộc thành các miếng vừa ăn.

Luộc bạch tuộc và cắt thành từng miếng vừa ănLuộc bạch tuộc và cắt thành từng miếng vừa ăn

Bước 4  Thành phẩm

Bạn cho bạch tuộc vào tô nguyên liệu đã sơ chế ở bước 1, rải thêm 20g tép khô và rưới nước sốt Thái đã pha lên. Cuối cùng bạn dùng muỗng trộn đều các nguyên liệu lại với nhau, bày ra dĩa và thưởng thức.

Trộn nguyên liệu lại và thưởng thứcTrộn nguyên liệu lại và thưởng thức

3 Thưởng thức

Bạch tuộc tươi sần sật, cóc non giòn vô cùng, vị chua chua của xoài và nước sốt Thái vô cùng bắt vị. Khi trộn là đã nêm nếm đủ vị không cần tới nước chấm, ăn không hết có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh tầm 1-2 ngày vẫn có thể ăn ngon.

Tham khảo: Bạch tuộc - Cách chế biến & Các món ngon từ bạch tuộc

Bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái chua cay thành phẩmBạch tuộc trộn cóc non sốt Thái chua cay thành phẩm

Buổi chiều cùng bạn bè mua vài lon bia, lấy món này làm mồi, thì không có gì tuyệt vời hơn. Với cách làm bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái chua cay này, HAY ĂN hy vọng bạn sẽ có một món ăn ngon để đãi khách. Chúc các bạn thành công trong lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách làm bạch tuộc trộn cóc non sốt Thái chua cay ăn mãi không ngán,bạch tuộc,các món ngon từ bạch tuộc,bạch tuộc trộn cóc non sốt thái,sốt thái,cóc non,