Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bạch tuộc nhúng lá me giòn ngon cực hấp dẫn

Bạch tuộc nhúng lá me chua chua cay cay cực lạ miệng và hấp dẫn, vào những ngày se lạnh được ăn món bạch tuộc nhúng lá me thì tuyệt còn gì bằng.

Bạch tuộc nhúng lá me

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cùng HAY ĂN trổ tài làm đầu bếp với món bạch tuộc nhúng lá me và thưởng thức trong buổi sum vầy của gia đình bạn nhé.

1 Nguyên liệu làm bạch tuộc nhúng lá me

Cách chọn mua bạch tuộc ngon

  • Khi chọn mua bạch tuộc bạn hãy chọn những con bạch tuộc có mắt trong linh hoạt, di chuyển nhanh. Không nên chọn những con có mắt lờ đờ và đi chậm kém linh hoạt.
  • Nếu chọn bạch tuộc đông lạnh thì bạn hãy chú ý màu sắc của bạch tuộc, hãy chọn những con có da trơn láng, màu nâu xám tự nhiên, phần thịt có màu trắng sáng mịn màng và không bị trương phình.

2 Cách làm bạch tuộc nhúng lá me

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạch tuộc bạn để nguyên con, rửa sạch và để ráo. Lá me rửa sạch, bỏ những lá me già hoặc bị hư đi và vò cho hơi dập để khi nấu tiết ra được vị chua.

Thơm bạn cắt lát mỏng vừa ăn, ngò gai cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 1cm, ớt sừng cắt nhỏ. Hành tím và sả thì bạn cắt lát mỏng.

Sơ chế các nguyên liệu làm bạch tuộc nhúng lá meSơ chế các nguyên liệu làm bạch tuộc nhúng lá me

Bước 2 Nấu nước nhúng lá me

Bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, khi dầu ăn nóng thì cho hành tím và 1/2 phần sả đã cắt lát vào phi thơm, sau đó bạn cho tiếp phần thơm đã cắt lát vào xào cho chín. Tiếp đến, bạn cho phần lá me đã vò dập vào xào chung rồi thêm 3 chén nước lọc vào.

Cuối cùng bạn nêm nếm nước nhúng với 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng canh nước mắm hoặc tăng giảm lượng gia vị theo khẩu vị của bạn rồi khuấy đều nước nhúng lên.

Nấu nước nhúng lá meNấu nước nhúng lá me

Mẹo nhỏ:
- Bạn phi hành tím, sả và xào thơm thật kỹ để các nguyên liệu chín hoàn toàn, như vậy sẽ giúp cho món ăn được dậy mùi và thơm ngon hơn
- Khi nấu nước nhúng bạn hãy để lửa nhỏ vừa thì lá me sẽ tiết ra được hết vị chua có trong lá.

Bước 3 Làm nước chấm bạch tuộc

Cho vào máy xay 1/2 phần sả còn lại, 3 tép tỏi, 5 trái ớt sim xanh, 4 lá chanh với 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh đường và 1 muỗng canh hạt nêm, xay nhuyễn sao cho hỗn hợp trở nên thật mịn rồi đổ ra chén.

Làm nước chấm ăn kèm với bạch tuộcLàm nước chấm ăn kèm với bạch tuộc

Bước 4 Nhúng bạch tuộc vào nước lá me

Khi thấy nước nhúng lá me đã sôi nhẹ thì bạn cho vào phần ngò gai và ớt sừng đã cắt nhỏ rồi khuấy đều.

Khi nước đã sôi to thì bạn nhúng phần bạch tuộc vào nước nhúng lá me sao cho ngập hết bạch tuộc, nhúng bạch tuộc cho đến khi thấy bạch tuộc đã săn lại thì lấy bạch tuộc ra và thưởng thức.

Nhúng bạch tuộc vào nước nhúng lá meNhúng bạch tuộc vào nước nhúng lá me

3 Thành phẩm

Bạch tuộc nhúng lá me tươi ngon, dai giòn sần sật thêm chút vị chua thanh của nước nhúng lá me, vị cay kích thích của ớt và mùi thơm dễ chịu của chanh và sả sẽ làm đánh thức vị giác của bạn, ăn một lần nhớ mãi không quên.

Tham khảo: Thông tin về bạch tuộc và cách làm các món ngon từ bạch tuộc

Bạch tuộc nhúng lá me chua chua cay cay kích thích vị giácBạch tuộc nhúng lá me chua chua cay cay kích thích vị giác

HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn cách làm món bạch tuộc nhúng lá me cực kỳ thơm ngon hấp dẫn, chúc bạn thực hiện thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm bạch tuộc nhúng lá me giòn ngon cực hấp dẫn,bạch tuộc,các món ngon từ bạch tuộc,