Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bạch tuộc nhúng giấm

Cách làm bạch tuộc nhúng giấm giòn ngon, lạ vị cực hấp dẫn đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạch tuộc nhúng giấm giòn ngon, lạ vị bạn đã thử chưa? Với vị giòn giòn của bạch tuộc, hòa quyện cùng chút vị chua dịu của giấm chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn thích mê cho mà xem. Cùng vào bếp với HAY ĂN xem ngay công thức thực hiện món lẩu này nhé!

Nguyên liệu làm Bạch tuộc nhúng giấm

Bạch tuộc Giấm ăn Nước lọc Hành tây Ớt hiểm xanh Hành phi thơm Hành lá Ngò rí Nước mắm Nước cốt chanh Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua bạch tuộc tươi ngon

  • Bạch tuộc tươi có tròng mắt trong, phần bụng màu trắng sáng, chắc thịt, phần da mịn màng, trơn bóng và di chuyển nhanh nhẹn, linh hoạt.
  • Hạn chế chọn những con có tròng mắt đục ngầu, thịt có màu trắng ngà, mềm nhũn.
  • Còn với bạch tuộc đông lạnh, chọn những con có mắt trong, màu nâu xám và ánh màu xanh, phần thịt cũng có màu trắng sáng. Đặc biệt không nên chọn loại có thân bị phình lên vì đã bị bảo quản lâu vì thế mùi vị cũng kém phần tươi ngon hơn bạch tuộc tươi.
  • Các bạn có thể tìm mua bạch tuộc ở những chỗ uy tín, chuyên cung cấp bạch tuộc tươi hoặc mua ở chợ thì có thể hạn chế việc chọn nhầm loại đã bị ngâm hóa chất và để qua ngày. Đặc biệt có thể nhờ họ sơ chế sạch sẽ và chỉ cần đem về rửa sạch để ráo. Sẽ tiện hơn và tiết kiệm thời gian hơn các bạn nhé!

Nguyên liệu món ăn bạch tuộc nhúng giấm

Cách chế biến Bạch tuộc nhúng giấm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bạch tuộc mua về bạn ngâm với 1 ít nước muối pha loãng sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn có thể để nguyên con hoặc cắt nhỏ để dễ dàng sử dụng nhé.

    Củ hành tây bỏ vỏ rồi cắt đôi, sau đó cắt thành từng khoanh nhỏ để nấu nước giấm. Hành lá và ngò rí rửa sạch rồi cắt thành từng khúc, để riêng phần đầu hành để dùng nấu nước giấm.

    Cách sơ chế bạch tuộc không tanh

    • Để khử mùi tanh của bạch tuộc, bạn cắt bỏ mắt, túi mực và phần nội tạng bên trong, rửa lại nhiều lần với nước sạch.
    • Chà xát bạch tuộc với hỗn hợp muối, gừng hoặc giấm ăn, sau đó rửa sạch với vài lần nước.
  • Làm nước chấm

    Giã nhuyễn phần ớt hiểm xanh rồi cho vào 1 cái chén nhỏ.

    Cho thêm vào đó 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê muối, thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi dùng muỗng khuấy đều là có ngay 1 chén nước chấm hấp dẫn.

  • Nấu nước dùng

    Cho nước lọc vào nồi rồi cho thêm giấm ăn theo tỷ lệ 1:1 rồi đun cho nước sôi.

    Nước sôi thì cho hành tây đã cắt nhỏ vào nồi, cho thêm phần đầu hành và hành phi thơm vào nồi rồi đun sôi.

    Lúc này bạn nêm nếm gia vị với nước mắm, đường, hạt nêm và 1 ít tiêu sao cho vừa với khẩu vị của mình nhé.

    Tiếp tục đun cho đến khi nước sôi già khoảng 7 - 10 phút thì bạn cho lần lượt từng con bạch tuộc vào và thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Bạch tuộc nhúng giấm thơm mềm có vị chua nhẹ và hơi cay. Thịt bạch tuộc vừa chín không quá dai chấm với muối ớt xanh chua cay vô cùng hấp dẫn.

Thực hiện ngay món bạch tuộc nhúng giấm hấp dẫn này tại nhà để làm mới thực đơn của gia đình nhé. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Zui Vào Bếp

Từ khóa: Bạch tuộc nhúng giấm,cách làm bạch tuộc nhúng giấm,bạch tuộc nhúng giấm,bạch tuộc nhúng,bạch tuộc,nhúng giấm,cách làm bạch tuộc nhúng giấm,bạch tuộc nhúng giấm,bạch tuộc nhúng,bạch tuộc,nhúng giấm,cách làm bạch tuộc nhúng giấm,bạch tuộc nhúng giấm,bạch tuộc nhúng,bạch tuộc,nhúng giấm,