Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bạch tuộc hấp gừng thơm ngon nức mũi

Chính vì sự đơn giản trong cách chế biến mà món bạch tuộc hấp gừng đã giữ được hương vị tự nhiên và thuần khiết nhất của bạch tuộc. Cùng tham khảo cách làm bạch tuộc hấp gừng và vào bếp ngay nhé!

Bạch tuộc là một trong những loại hải sản chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như và rất tốt cho sức khỏe. Theo nhiều chuyên gia y tế, trong thịt bạch tuộc có nhiều loại dưỡng chất như canxi, kali, phốt pho, các loại vitamin và một số axit béo có lợi cho cơ thể. Bạch tuộc sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, trị rối loạn nhịp tim, làm đẹp da và tăng cường trí óc. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe, bạch tuộc còn được nhiều người ưa chuộng bởi sự tươi ngon và không mất nhiều thời gian khi chế biến. Nếu bạn đang có bạch tuộc trong bếp mà chưa biết làm món gì thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bạch tuộc hấp gừng siêu ngon siêu hấp dẫn. Tham khảo ngay nhé!

1. Nguyên liệu

  • 500g bạch tuộc
  • 2 củ gừng
  • 2 muỗng canh hỗn hợp gừng băm, ớt băm, tỏi băm
  • ½ quả chanh

2. Cách làm bạch tuộc hấp gừng

Bước 1: Sơ chế bạch tuộc

Sơ chế bạch tuột

Bạch tuộc bạn rửa sạch với muối. Dùng muối chà xát lên bạch tuộc để loại bỏ chất nhờn và mùi tanh.

Bạn dùng dao loại bỏ mắt và nội tạng bạch tuộc. Chú ý lấy túi mực ra nhẹ nhàng để nó không bị vỡ. Nếu không lấy túi mực ra thì khi nấu, túi mực bể và sẽ ra rất nhiều mực đen.

Sau khi loại bỏ mắt, nội tạng và túi mực của bạch tuộc, bạn rửa sạch bạch tuộc với nước một lần nữa.

Bước 2: Hấp bạch tuộc với gừng

Hấp bạch tuột với gừng

Bạn sử dụng 2 củ gừng. Cạo vỏ và thái lát mỏng, sau đó xếp gừng vào dưới đáy nồi và để bạch luộc lên. Cho một ít đầu hành lá lên phía trên rồi đem đi hấp.

Khi hấp thì bạn chỉ cần cho một ít nước vì bạch tuộc sẽ ra nước. Nấu sôi khoảng 5 -10 phút thì bắc ra. Không nên hấp quá lâu vì bạch tuộc sẽ bị dai.

Bước 3: Làm nước chấm

Làm nước chấm

Bạn cho hỗn hợp gừng băm, tỏi băm và ớt băm vào chén. Thêm vào đó 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 2 muỗng canh nước mắm rồi khuấy đền lên.

Bước 4: Trình bày

Trình bày bạch tuộc ra đĩa

Cho bạch tuộc ra đĩa. Cắt thành những miếng vừa ăn rồi thưởng thức.

3. Thành phẩm

Thành phẩm

Vậy là món bạch tuộc hấp gừng đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và đơn giản phải không nào. Chính vì sự đơn giản này mà bạch tuộc đã giữ được những hương vị tự nhiên nhất đấy. Ăn thử một miếng bạch tuộc chấm với nước mắm gừng thì cảm nhận ngay được vị tươi ngon, giòn sựt. Bạch tuộc rất tươi, rất thơm và vô cùng ngon luôn đó. Cái ngon của món ăn này thật khó diễn tả bằng lời mà. Món này mà lai rai với một vài chai bia thì đúng bài luôn nha!

Các bạn thấy món bạch tuộc hấp gừng này như thế nào? Món này không hề khó nên các bạn cứ yên tâm làm mà không lo thất bại nha. Nhanh nhanh lưu lại công thức rồi vào bếp làm và khoe thành phẩm thôi! Chúc bạn thành công với món bạch tuộc hấp gừng này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm bạch tuộc hấp gừng thơm ngon nức mũi,bạch tuộc hấp,bạch tuộc hấp gừng,các món hấp,bạch tuột,cách làm bạch tuột hấp gừng,