Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ba rọi tẩm trứng chiên giòn rụm ngon xỉu lên xỉu xuống

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN học cách làm ba rọi tẩm trứng chiên giòn rụm ngon xỉu lên xỉu xuống ngay nhé. Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê cho xem.

Ba rọi tẩm trứng chiên giòn

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

Thịt ba rọi là một trong các thực phẩm được dùng khá phổ biến trong mâm cơm hàng ngày của nhiều gia đình. Nếu bạn sợ “nhàm chán” thì có thể biến tấu một chút là đã có thể giúp món thịt thông thường này trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Và thịt ba rọi tẩm trứng chiên giòn chính là món ăn có hương vị đậm đà được người lớn lẫn các bé ưa thích. Hãy cùng Bách hóa XAnH vào bếp và trổ tài làm ngay để chiêu đãi cả nhà bạn nhé.

1 Nguyên liệu làm ba rọi tẩm trứng chiên giòn

Nguyên liệu làm ba rọi tẩm trứng chiên giònNguyên liệu làm ba rọi tẩm trứng chiên giòn

Mẹo hay
- Để mua thịt ba chỉ tươi ngon, bạn nên chọn loại có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt/hồng tươi, thịt màu trắng hồng, bóng nhẹ, độ đàn hồi cao, khi ấn vào không để lại vết lõm, lớp mỡ trắng sáng, săn chắc.
- Ngoài ra, thịt phải có tỷ lệ mỡ và nạc cân bằng và dính chặt vào nhau, lớp mỡ và da dày vừa phải (tầm 1,5 – 2cm).

2 Cách làm ba rọi tẩm trứng chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy cắt bỏ lớp da của thịt ba rọi, rồi đem cấp đông tầm 2 tiếng để việc cắt được dễ dàng và đẹp mắt hơn.

Sau khi để đông, bạn lấy thịt ra cắt thành lát mỏng vừa ăn và để ra tô. Xong thì bạn đánh tan trứng gà, còn ngò rí sẽ cắt nhỏ ra nhé.

Lưu ý
Bạn hãy chọn miếng thịt ba rọi có bản dày để giúp tạo hình đẹp hơn nha.

Bước 2 Chiên thịt ba rọi

Chiên thịt ba rọiChiên thịt ba rọi

Trước hết, bạn lần lượt nhúng thịt ba chỉ qua trứng và bột tẩm khô chiên giòn nhé. Sau đó, hãy đun nóng chảo dầu trên bếp (dầu ngập ½ chảo), rồi cho thịt đã tẩm bột vào chiên ở lửa vừa, tới khi chín vàng thì vớt ra để lên dĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 3 Làm sốt

Làm sốt ăn kèm thịt ba rọi chiênLàm sốt ăn kèm thịt ba rọi chiên

Bạn chỉ cần trộn đều 3 muỗng canh xốt Mayonnaise, 1 muỗng cà phê mù tạt vàng, 1/3 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê ngò rí băm lại với nhau là được.

3 Thành phẩm

Thịt ba rọi tẩm trứng chiên giòn tan, beo béo cực hấp dẫnThịt ba rọi tẩm trứng chiên giòn tan, beo béo cực hấp dẫn

Món ăn sau khi hoàn thành có màu vàng óng cực kỳ bắt mắt luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng ba rọi giòn rụm, đậm vị hòa quyện cùng chút vị beo béo từ trứng. Bạn có thể ăn kèm với xà lách, dưa leo, rau sống và sốt đã pha để tăng thêm hương vị cho món ăn nha.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được cách làm ba rọi tẩm trứng chiên giòn rồi nhé. Chỉ tốn một chút thời gian thôi là bạn đã có được món ăn thơm ngon, hấp dẫn vô cùng đấy.

Từ khóa: Cách làm ba rọi tẩm trứng chiên giòn rụm ngon xỉu lên xỉu xuống,ba rọi tẩm trứng chiên giòn,các món ngon từ thịt ba rọi,thịt ba rọi,các món chiên,