Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Affogato - cà phê kem tươi

Cách làm affogato - cà phê kem tươi ngọt béo quyến rũ hương vị Ý

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Affogato - cà phê kem tươi là một loại thức uống thơm ngon, quyến rũ và mang đậm hương vị của đất nước Ý thơ mộng. Với vị đắng nhẹ của cà phê hòa quyện cùng với vị béo ngậy của kem tươi thì chắc chắn sẽ khiến bạn khó cưỡng lại sức hấp dẫn của nó. Hãy vào bếp cùng với HAY ĂN thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Affogato - cà phê kem tươi

Kem sữa tươi Bột cà phê Socola (1 thanh) Vani Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm affogato - cà phê kem tươi

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, hộp đựng thực phẩm, , muỗng, nồi,...

Cách chế biến Affogato - cà phê kem tươi

  • Đun hỗn hợp kem sữa tươi

    Bạn cắt đôi quả vani, dùng dao cạo tách hạt bên trong ruột quả.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 500ml kem sữa tươi, 120gr đường, 1 ít muối và 1/2 quả vani. Sau đó sẽ dùng phới dẹt khuấy đều và đun sôi với lửa vừa cho đến khi đường hoà tan hoàn toàn.

    Khi đã nấu xong thì bạn gắp 1/2 quả vani ra ngoài, đổ hỗn hợp kem sữa tươi vào hộp đựng thực phẩm, để nguội và cho vào ngăn đông tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng.

    Mách nhỏ: Nếu không có quả vani, bạn có thể thay thế bằng 1 - 2 muỗng cà phê tinh chất vani nhé.
  • Đánh kem và làm đông

    Bạn cho vào ngăn đông tủ lạnh 1 tô thủy tinh để làm đông trong khoảng 2 tiếng.

    Mách nhỏ: Bạn cũng có thể cho que đánh của máy đánh trứng vào làm đông cùng, việc này giúp đánh kem sẽ nhanh đông và không bị chảy nước ở những nơi có thời tiết nóng.

    Sau khoảng thời gian làm đông hỗn hợp kem sữa tươi thì bạn lấy ra và cho vào tô thủy tinh đã làm đông lạnh trước đó.

    Tiếp theo sẽ dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa trong khoảng 10 phút đến khi hỗn hợp đặc lại, bông xốp là đạt yêu cầu.

    Cho kem đã đánh bông vào hộp, đậy lại và để vào ngăn đông qua đêm hoặc ít nhất là 6 - 8 tiếng.

  • Pha cà phê

    Bạn cho nước lọc vào phần dưới của ấm pha cà phê và không vượt quá mức quy định. Sau đó sẽ cho vào phin 3 muỗng canh bột cà phê và đặt phin vào phần dưới của ấm.

    Tiếp đó sẽ vặn thật chặt 2 phần trên và dưới của ấm cà phê lại với nhau, bật nút và đợi máy thực hiện việc pha cà phê.

  • Hoàn thành

    Bạn cắt vụn 1 thanh socola để trang trí thêm cho món cà phê kem tươi.

    Tiếp đó sẽ dùng muỗng múc kem và múc 3 viên kem ra 1 cái tô, rót vào khoảng 30ml cà phê (1 shot), trang trí lên trên bề mặt 1 ít vụn socola để nhằm tăng thêm sự hấp dẫn cũng như hương vị thơm ngon của thức uống.

  • Thành phẩm

    Affogato - cà phê kem tươi có sự hòa quyện hài hòa giữa vị đắng nhẹ của cà phê, độ ngọt thanh, béo ngậy của các viên kem được làm từ kem sữa tươi sẽ đem đến một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho người có cơ hội được thưởng thức qua nó.

    Đây là một loại thức uống rất đặc trưng của đất nước Ý và được nhiều người trên thế giới ưa chuộng vì vậy hãy thử ngay và cảm nhận bạn nhé!

Affogato là gì?

  • Affogato là loại một thức uống đặc trưng của đất nước Ý, thường được pha chế bằng một muỗng vani gelato hoặc kem được làm từ kem sữa tươi kết hợp cùng với một lớp cà phê Espresso nóng ở phía trên.
  • Ngoài ra, affogato còn có một số cách pha chế khác bằng cách sử dụng 1 tách Amaretto hay các loại rượu nhiều hương vị khác nhau.

Với cách làm Affogato - cà phê kem tươi vô cùng đơn giản và chi tiết trên đây, HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện thành công món thức uống thơm ngon, béo ngậy hấp dẫn này nhé! Chúc bạn thưởng thức thật ngon miệng.

Từ khóa: Affogato - cà phê kem tươi,cách làm affogato,affogato,cà phê kem tươi,cà phê có kem,cách làm cà phê,cách làm affogato,affogato,cà phê kem tươi,cà phê có kem,cách làm cà phê,cách làm affogato,affogato,cà phê kem tươi,cà phê có kem,cách làm cà phê,