Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách là cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt cay ngon hít hà

Món cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt mang hương vị đậm đà, cay nồng, thơm ngon của tỏi, ớt và các gia vị khác. Học ngay cách là cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt cay ngon hít hà.

Món cá rô phi chiên giòn sốt tỏi ớt bạn đã biết cách làm chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm cách làm món này nhé.

1 Nguyên liệu làm món cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt

Nguyên liệu làm món cá rô chiên giòn sốt tỏi ớtNguyên liệu làm món cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt

Mẹo chọn cá rô phi tươi ngon: Ưu tiên chọn những con cá rô phi có kích thước to và mướt. Cá phải còn sống, có mang đỏ tươi, đầu cân đối với thân, béo tròn, vảy cá còn nguyên vẹn, không trầy xước thì đây là những con cá rô tươi và ngon.

2 Cách làm món cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá rô phiSơ chế cá rô phi

Cà rô phi sau khi mua về bạn đánh vảy, mổ bụng, loại bỏ ruột cá. Tiếp đến cho muối cùng một ít giấm vào để làm sạch nhớt và khử mùi tanh của cá. Rửa sạch cá với nước rồi để ráo. Dùng dao khứa nhẹ vài đường lên thân cá giúp cá chiên nhanh chín và thấm gia vị.

Gừng gọt vỏ cắt nhỏ. Ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Bước 2  Làm sốt tỏi ớt

Làm sốt tỏi ớtLàm sốt tỏi ớt

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt rồi dùng muỗng khuấy đều cho gia vị tan hoàn toàn. Cuối cùng bạn cho tỏi, ớt băm vào là hoàn thành nước sốt tỏi ớt.

Bước 3  Chiên cá

Chiên cáChiên cá

Bạn bắc chảo lên bếp thêm vào 100ml dầu ăn cùng vài lát gừng. Dầu sôi bạn cho cá vào chiên ở lửa vừa, từ tự hạ nhỏ lửa và tiếp tục chiên đến khi vàng đều 2 mặt thì vớt ra, để ráo dầu.

Mẹo hay: Cho gừng vào chiên cùng với cá sẽ giúp cá khi chiên không bị văng và bị tróc da.

Bước 4 Làm cá rô sốt tỏi ớt

Làm cá rô sốt tỏi ớtLàm cá rô sốt tỏi ớt

Bạn đun sôi một ít dầu ăn trên chảo rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho hỗn hợp nước sốt tỏi ớt vào, có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Tiếp tục đun cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì cho cá rô vào, lật đều 2 mặt để cá thấm đều sốt và gia vị, tắt bếp và cho cá ra dĩa.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món cá rô sốt tỏi ớt thơm nồng cùng nước sốt sánh mịn đã hoàn thành. Bạn cho cá ra dĩa rưới lên trên một ít sốt, trang trí thêm hành ngò là có thể thưởng thức.

3 Thưởng thức

Thưởng thức cá rô phi sốt tỏi ớtThưởng thức cá rô phi sốt tỏi ớt

Món cá rô phi sốt tỏi ớt có màu sắc bắt, cá rô được chiên vàng giòn, thấm đẫm nước sốt sánh mịn. Khi ăn thịt cá mềm ngọt hòa quyện vị cay nhẹ của sốt ớt cực bắt vị. Vào bếp ngay và thực hiện món ăn này đãi gia đình nhé!

Trên đây là cách làm món cá rô phi chiên giòn sốt tỏi ớt tại nhà mà Bách Hoá XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Nguồn: youtube Bếp Của Vợ

Từ khóa: Cách là cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt cay ngon hít hà,cá rô chiên giòn,