Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách kho thịt bò ngon nhất

Bạn rất mê các món nấu từ thịt bò, đặc biệt thích món thịt bò kho có hương vị giống như thịt bò hộp được bán ở siêu thị? Nhưng khi nấu món bò kho lại không ngon? Hãy tham khảo ngay cách kho thịt bò ngon nhất mà HAY ĂN chia sẻ ở đây nhé.

Nấu thịt bò kho ngon thì thịt phải thật mềm, nước dùng sệt và đậm đà. Nếu bạn chưa biết cách làm món thịt bò kho ngon, vậy thì theo dõi ngay bài viết này nha.

1 Cách chọn mua thịt bò ngon cho món kho

Muốn kho thịt bò ngon, đầu tiên bạn cần phải có nguyên liệu thịt bò thật ngon, nếu chọn nhầm thịt bò không ngon, món kho sẽ kém hấp dẫn rất nhiều đấy:

  • Thịt bò ngon là thịt bò có màu đỏ tươi, không phải đỏ sậm, không có mùi hôi, các thớ thịt nhỏ, miếng thịt săn chắc, khô ráo, khi ấn vào thịt, tay không bị dính dáp. Mỡ của thịt nên có màu vàng thì thịt kho mới mềm, béo ngon.
  • Khi chế biến thịt bò kho, bạn còn nên chọn phần thịt có chút gân như thịt bò gân, nạm bò, bắp bò, đùi bò… món kho sẽ thơm ngon hơn.

Cách chọn mua thịt bò ngon cho món khoCách chọn mua thịt bò ngon cho món kho

2 Cách kho thịt bò ngon nhất

Nguyên liệu làm món thịt bò kho

Cách làm thịt bò kho

Bước 1  Sơ chế thịt bò

Thịt bò trước khi nấu cần khử mùi với rượu trắng và gừng, thịt sau khi làm sạch thì đổ rượu lên bề mặt miếng thịt và chà gừng xung quanh, khi nấu chín thịt sẽ thơm ngon hơn.

Trước khi kho thịt bò, đầu tiên, bạn luộc sơ thịt trong nồi nước sôi rồi cắt thịt thành những miếng nhỏ. Sau đó ướp thịt bò với muối, tiêu, đường, dầu điều, bột bò kho để trong 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 2 Rang hoa hồi, quế sơ qua cho thơm.

Nấu thịt bò khoNấu thịt bò kho

Bước 3 Kho thịt bò

Sau khi cho nước vào chảo thịt bò xào cùng hoa hồi, quế, sả, bạn nên điều chỉnh lửa thấp để món thịt bò nhừ từ từ, nếu muốn rút ngắn thời gian hầm cho thịt bò nhừ, bạn có thể sử dụng nồi áp suất.

Thành phẩm

Món thịt bò khoMón thịt bò kho

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn sẽ biết cách làm món thịt bò kho cho gia đình thưởng thức nhé. Nếu còn băn khoăn trong cách chế biến, đừng ngại, hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi giải đáp ngay.

Từ khóa: Cách kho thịt bò ngon nhất,cách kho thịt bò ngon nhất,cách kho thịt bò ngon,cách kho thịt bò,thịt bò hộp,bí quyết nấu ăn,