Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách kho cá trôi thơm ngon đậm vị, cực dễ làm

Món cá trôi kho không chỉ đậm đà, hấp dẫn mà còn bổ dưỡng. Cùng vào bếp làm món kho cá trôi thơm ngon đậm đà, cực dễ cho cả nhà trầm trồ, thưởng thức.

Cá trôi là thực phẩm có chất thịt ngon chắc, béo ngậy, có tác dụng bồi bổ cơ thể và có thể làm nhiều món ăn thơm ngon mà ai ăn đều sẽ thích. Vào bếp với HAY ĂN trổ tài làm món cá trôi kho đơn giản và ngon lành cho gia đình nếm thử.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món kho cá trôi

Nguyên liệu làm món kho cá trôiNguyên liệu làm món kho cá trôi

Cách chọn mua cá trôi tươi ngon
- Để mua được cá trôi ngon, bạn nên chọn con cá nhìn tươi, bụng lép phẳng, ấn thử thấy thịt săn và giữ được độ đàn hồi. Nhìn vào mắt thấy nó còn tươi, lồi nhẹ, vạch mang ra thấy còn màu đỏ.
- Tránh mua nhầm cá chép vì chúng nhìn khá giống nhau, thân cá trôi cân đối, thuôn dần, viền môi trên và dưới đều có phủ lớp thịt có tua khía hoặc gai thịt xếp thành hàng còn cá chép thì không có, hai mép có nhú râu.Tránh mua cá mà mang dễ rụng, nhìn vào thấy thâm đen, thịt nhão và chảy nhớt

Chọn con cá trôi nhìn tươi, bụng lép phẳng, ấn thử thấy thịt sănChọn con cá trôi nhìn tươi, bụng lép phẳng, ấn thử thấy thịt săn

2 Cách làm món kho cá trôi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt bỏ mang và vây cá trôi, cạo sạch vảy, mổ bụng lấy bỏ ruột và rửa lại nhiều lần với nước sạch. Tiếp đó, dùng muối chà xát đều trên cá để khử tanh và khử nhớt trên thân cá, rồi rửa lại cho sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sau đó, cắt phần thân cá thành 4 khúc, đầu cá thì đem cất dành nấu món khác. Hành tăm bạn đem bóc vỏ đem cùng với ớt giã nhuyễn. Còn củ riềng và nghệ gọt vỏ, rửa sạch rồi mang giã nát, hành lá rửa sạch cũng đem cắt nhỏ.

Bước 2 Làm sốt kho cá

Đặt chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn và đun cho nóng thì cho hành tăm, nghệ, ớt và riêng vào phi cho thơm.

Làm sốt kho cáLàm sốt kho cá

Tiếp đó, bạn cho vào chảo 2 muỗng canh mật mía, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng canh nước mắm rồi đảo đều cho các gia vị hòa quyện với các nguyên liệu khác. Kế đến, bạn cho thêm 2 chén nước, tiếp tục đảo đều đến khi hỗn hợp sôi lên thì cho hành lá băm nhuyễn vào và tắt bếp.

Bước 3 Kho cá trôi

Kho cá trôiKho cá trôi

Chuẩn bị một nồi đất hoặc nồi inox cũng được, bạn xếp từng khứa cá vào và đổ phần sốt kho vào. Đặt nồi đất lên bếp, bật lửa nhỏ và kho trong 30 phút đến khi mở ra thấy cá chín thì hoàn thành.

3 Thành phẩm

Món kho cá trôi hấp dẫn, thơm thoang thoảng mùi riềng và nghệMón kho cá trôi hấp dẫn, thơm thoang thoảng mùi riềng và nghệ

Món kho cá trôi hấp dẫn, thơm thoang thoảng mùi riềng và nghệ, nếm vào cảm nhận thấy thịt cá chín đều, mềm mại, beo béo cùng với nước sốt kho cay nồng, thơm phức và đậm đà, ăn chung với cơm nóng cảm thấy ấm bụng và bắt vị.

Bên trên là món cá trôi kho không những thơm ngon khó cưỡng mà còn rất bổ dưỡng, bên trong vừa có nghệ và riêng không chỉ tăng sức hấp dẫn mà có tốt cho hệ tiêu hóa. HAY ĂN chúc các bạn thành công thực hiện món kho vừa ngon vừa bổ này ngay lần đầu.

Từ khóa: Cách kho cá trôi thơm ngon đậm vị, cực dễ làm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,