Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách kho cá nheo ngon đậm vị, dễ làm tại nhà

Nếu bạn đang tìm một món ăn hấp dẫn cho các bữa cơm cuối tuần thì ngay bây giờ, hãy cùng vào bếp và học cách kho cá nheo ngon đậm vị, dễ làm tại nhà thôi nào!

món cá nheo kho

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá nheo là một loại cá nước ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và mang các dưỡng chất tốt như omega-3, vitamin A,... Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách kho cá nheo thơm ngon, đậm vị và cực kỳ dễ làm ngay tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá nheo kho

Mẹo hay
- Để giúp món ăn được thêm tươi ngon, bạn lưu ý khi mua cá nheo nên chọn những con còn sống, bơi linh hoạt, có mắt hơi lõm, phần da trơn bóng mịn, toàn thân không bị trầy xước, thịt còn săn chắc và khi ấn vào thì thấy có độ đàn hồi.
- Ngoài ra, nhằm tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn nên mua những trái chuối có màu xanh đậm, căng bóng, cong đều và trên thân có nhiều chỗ lốm đốm.

Nguyên liệu làm món cá nheo khoNguyên liệu làm món cá nheo kho

2 Cách làm món cá nheo kho

Bước 1 Sơ chế cá nheo

Đầu tiên, bạn làm sạch cá nheo bằng cách rắc muối trên thân cá, sau đó vuốt xuôi theo thân cá để loại bỏ lớp nhớt. Kế tiếp, bạn cắt vây cá, dùng dao để cạo hết hoàn toàn phần nhớt còn sót lại rồi dùng 1 củ gừng đập dập và ½ trái chanh xoa lên thân cá để khử bỏ mùi tanh, sau đó rửa sạch lại với nước nhiều lần.

Tiếp theo, bạn lấy hết phần ruột bên trong bụng cá ra, sau đó dùng dao cắt cá nheo thành từng khoanh dày khoảng 2 đốt ngón tay.

Sơ chế cá nheoSơ chế cá nheo

Mẹo hay
Ngoài cách làm sạch nhớt trên thân cá bằng muối và gừng, bạn có thể vuốt cá nheo cùng với giấm, nước ấm, bột mì, vôi ăn trầu, tro bếp thì lớp nhớt của cá cũng sẽ được bỏ hoàn toàn.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước kế tiếp, bạn đem chuối xanh đi lột vỏ, cắt bỏ 2 bên đầu chuối và những phần bị thâm đen, sau đó cho chuối vào thau nước cùng ½ thìa cà phê muối, ngâm khoảng 5 phút thì cắt chuối thành những lát mỏng vừa ăn.

Đối với ba chỉ heo, bạn đem thịt đi rửa sạch, cắt thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi đem chần sơ qua nước sôi.

Sơ chế chuối xanh và ba chỉ heoSơ chế chuối xanh và ba chỉ heo

Đối với các nguyên liệu khác, bạn đem 2 củ hành tím, 3 trái ớt, 1 trái chanh, 2 củ gừng và 1 củ riềng đi rửa sạch. Sau đó, bạn tiến hành cắt gừng thành những sợi mỏng, ớt cắt nhỏ, riềng và hành tím chia làm 2 phần: một phần đem đi cắt lát; phần còn lại thì đem đi đập dập, cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Ướp cá

Sau khi cho cá nheo vào tô riêng, bạn cho lần lượt vào tô gừng, riềng cắt nhỏ, hành tím, ớt cắt nhỏ, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước màu, trộn đều và ướp như vậy khoảng 30 phút.

Ướp cá nheo cùng gia vịƯớp cá nheo cùng gia vị

Bước 4 Kho cá

Bắc nồi lên bếp, để lửa ở mức trung bình rồi cho vào nồi 3 thìa canh dầu ăn và 2 thìa cà phê hành tím vào, khi thấy hành có mùi thơm thì bạn cho lần lượt vào nồi hết phần thịt heo đã chần sơ, 300ml nước lọc, 3 muỗng canh nước màu, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối và đảo đều.

Kho trước thịt ba chỉ heo cùng gia vịKho trước thịt ba chỉ heo cùng gia vị

Sau đó, bạn cho vào nồi hết phần chuối đã cắt nhỏ, đảo đều rồi cho tiếp 3 muỗng canh riềng cắt lát, 3 muỗng gừng cắt lát, nấu khoảng 15 phút thì cho thêm vào nồi 500ml nước lọc và phần cá nheo đã ướp, đun sôi trong khoảng 5 phút, sau đó đậy nắp và kho cá như vậy thêm 30 - 40 phút nữa là hoàn thành.

Kho cá nheo cùng chuối xanhKho cá nheo cùng chuối xanh

Bước 5 Thành phẩm

Sau vài bước là bạn đã thực hiện thành công món cá nheo kho với chuối xanh lạ miệng, thích hợp ăn cùng với cơm nóng. Màu sắc của cá sau khi kho bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn sẽ khiến bạn muốn thưởng thức ngay lập tức!

Thành phẩm cá nheo khoThành phẩm cá nheo kho

3 Thưởng thức

Món cá nheo kho sau khi hoàn thành không chỉ có màu sắc bắt mắt, mùi hương hấp dẫn mà bên cạnh đó còn mang cả hương vị tươi ngon từ thịt cá và sự đậm đà của nhiều loại gia vị hòa quyện với nhau, đặc biệt khi được kết hợp cùng vị bùi bùi của chuối xanh thì lại càng làm món ăn trở nên bắt cơm hơn rất nhiều.

Món cá nheo kho có màu sắc bắt mắt và hương vị tươi ngọt, đậm đàMón cá nheo kho có màu sắc bắt mắt và hương vị tươi ngọt, đậm đà

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn cách kho cá nheo đậm vị và cực kỳ dễ làm ở tại nhà rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài ngay với gia đình mình bằng món ăn mộc mạc nhưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn này đi nào!

Từ khóa: Cách kho cá nheo ngon đậm vị, dễ làm tại nhà,cách kho cá nheo,cá nheo kho,