Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pate hấp bằng nồi áp suất

Cách hấp pate bằng nồi áp suất mềm thơm, béo ngậy đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Ăn kèm bánh mì thì không thể không kể đến món pate thơm béo, mềm tan trong miệng đúng không nào? Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn cách làm món pate bằng nồi áp suất vô cùng đơn giản luôn nhé! Cùng vào bếp để làm món hấp này thôi nào!

Nguyên liệu làm Pate hấp bằng nồi áp suất

Gan heo Thịt nạc dăm heo Mỡ miếng Bánh mì Sữa tươi không đường Bơ lạt Hành tây Hành tím Tỏi Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua gan heo tươi ngon đúng cách

  • Để mua được gan heo ngon, bạn nên chọn mua gan có màu đỏ thẫm, đỏ tươi hoặc hồng tươi, đều màu.
  • Chọn gan heo tươi là chọn gan nguyên lá, còn tươi, đẹp, không có xuất hiện u hạch hay bị dị tật. Cầm trên tay thấy chắc, ngửi không cảm thấy mùi hôi.
  • Dùng tay ấn nhẹ vào miếng gan, cả nhận được đồ mềm vừa phải, chỗ gan bị ấn xuống không bị giãn ra.
  • Bạn không nên mua gan có u hạch, vì đó là gan có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Không chọn gan mà khi chạm có cảm giác bị nhớt vì đó là gan đã để lâu.
  • Để đảm bảo, bạn nên chọn mua gan heo tại những nơi uy tín như siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm tươi sạch,...

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Muốn có được thịt lợn ngon, bạn nên chọn những miếng thịt có màu sắc tươi sáng, là màu hồng tươi hoặc đỏ tươi.
  • Thịt lợn tươi sẽ không có mùi gắt dầu, dùng tay ấn nhẹ cảm nhận độ mềm và đàn hồi tốt, nơi ấn xuống sẽ tạo thành vết lõm, thả tay sẽ trở về hình dạng ban đầu mà không bị dính dấu tay.
  • Bạn không nên mua thịt heo bị nhão, sờ cảm giác ướt và nhớt, mùi hôi thối, vì đây là thịt đã để lâu hoặc bị ươn.
  • Bạn cũng không nên chọn mua thịt heo có các đốm trắng li ti xuất hiện trên phần thịt vì có thể là thịt heo đã bị nhiễm sán.

Nguyên liệu làm pate hấp bằng nồi áp suất

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, máy xay thịt, muỗng, , thau, thớt, khuôn pate tròn đường kính 18cm,...

Cách chế biến Pate hấp bằng nồi áp suất

  • Sơ chế gan, thịt, mỡ heo

    Đầu tiên, với 350gr gan heo mua về, bạn đem rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt thành các miếng lớn có độ dày khoảng 1cm, cho tất cả vào trong thau và đổ vào khoảng 170ml sữa tươi không đường ngâm trong 30 phút.

    Với 500gr thịt nạc dăm bạn cũng mang đi rửa sạch với nước, để ráo. Sau đó, từ khối thịt lớn bạn cắt trước 7 miếng thịt thật mỏng, bản lớn để lót khuôn, phần thịt còn lại bạn cắt thành nhiều miếng nhỏ.

    Cho 350gr mỡ miếng rửa sạch, để ráo. Đun một nồi nước sôi với lửa lớn rồi cho miếng mỡ vào trụng, đến khi nước sôi, bạn dùng muỗng hớt bọt bẩn nổi lên ra.

    Lấy 1/3 miếng mỡ cắt thành mỏng thành những miếng lớn để lót khuôn tương tự phần thịt. Phần còn lại cắt thành nhiều miếng nhỏ.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác 

    Xé nhỏ 2 cái bánh mì cho vào trong thau, đổ đều 170ml sữa tươi vào khắp thau sao cho các mẫu bánh mì đều ngấm sữa.

    Đem 1 củ hành tây lột bỏ vỏ, gốc rễ, rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt thành hạt lựu.

    Với 2 củ hành tím, 3 tép tỏi bạn lột vỏ, rửa sạch, để ráo rồi băm nhuyễn.

  • Xếp mỡ và thịt vào đáy khuôn

    Chuẩn bị một cái khuôn tròn đường kính 18cm, đầu tiên xếp những miếng mỡ bản lớn đã cắt xếp thành lớp đầu tiên vào đáy khuôn. Tiếp đó, bạn xếp 7 miếng thịt nạc dăm bản lớn thành một lớp ở phía trên.

  • Xay nhuyễn và xào hỗn hợp pate

    Bắc chảo lên bếp làm nóng ở lửa vừa, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho tất cả hành tây cắt hạt lựu, hành tím và tỏi băm vào phi thơm.

    Tiếp tục, bạn cho tất cả gan heo, phần thịt nạc dăm cắt nhỏ, phần mỡ miếng còn lại cùng với hành tỏi vừa phi thơm, bánh mì đã ngâm sữa vào máy xay thịt và xay thật nhuyễn.

    Cho hỗn hợp đã xay nhuyễn ra một cái âu lớn, ướp vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường rồi trộn đều.

    Bắc một cái chảo lên bếp làm nóng ở lửa vừa, cho hỗn hợp pate xay nhuyễn vừa ướp vào xào cho chín, trong khi xào bạn nhớ đảo liên tục để không bị cháy nhé!

  • Đổ khuôn

    Tiếp đấy, bạn cho hỗn hợp pate vừa xào chín vào trong khuôn đã lót sẵn hai lớp mỡ và thịt rồi dùng phới dẹt dàn hỗn hợp pate đều khuôn rồi quết đều để phần mặt pate phía trên phẳng đẹp.

    Lúc này bạn cắt 100gr bơ lạt thành 4 miếng đều nhau rồi xếp lên trên mặt pate.

  • Hấp pate

    Bắc nồi áp suất lên bếp, đặt vào một miếng khăn sạch đã gấp làm tư, đổ nước ngập khăn.

    Tiếp đến, bạn cho khuôn đựng hỗn hợp pate vào, đun ở lửa lớn đến khi nước trong nồi sôi lên thì bạn hạ lửa thật nhỏ rồi đậy nắp lại và vặn thật chặt nắp để đun áp suất trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

    Mách bạn: Nếu sử dụng nồi áp suất điện bạn cũng xếp khuôn pate vào nồi tương tự như trên rồi chọn chức năng "Nấu" hay "Hầm" và cài đặt thời gian trong khoảng 1 tiếng nhé!

    Sau đấy, bạn lấy pate đã chín ra, để cho pate nguội hẳn rồi bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm, cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong 2 tiếng đồng hồ.

    Cuối cùng, bạn lấy pate ra, gỡ màng bọc thực phẩm đi, cho pate ra đĩa và thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Với hấp bằng pate bằng nồi cơm điện thì thành phẩm làm ra vẫn dẻo dính thành khối mà không hề bị bở nát. Đặt biệt là pate đạt chuẩn độ mềm tan, thơm béo, bùi ngậy ngon không kém gì những hộp pate nổi tiếng bán ngoài hàng.

    Bạn cắt lấy 1 ít pate rồi quết đầy vào ruột bánh mì thêm chút tương ớt rồi thưởng thức ngay vị ngon tuyệt đỉnh này thôi!

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ xong đến bạn về cách hấp pate bằng nồi áp suất rồi, với công thức hay ho này mong rằng bạn sẽ có một phần pate mềm thơm, chuẩn vị nhé! Nhanh tay vào bếp thực hiện ngay thôi nào, chúc bạn thành công.

Từ khóa: Pate hấp bằng nồi áp suất,hấp pate bằng nồi áp suất,cách hấp pate bằng nồi áp suất,pate hấp bằng nồi áp suất,cách làm pate bằng nồi áp suất,cách làm pate,hấp pate bằng nồi áp suất,cách hấp pate bằng nồi áp suất,pate hấp bằng nồi áp suất,cách làm pate bằng nồi áp suất,cách làm pate,