Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách hầm gà ngon nhất của mẹ, thịt mềm thơm nức mũi ăn là ghiền

Thịt gà thơm thơm kết hợp với các loại nguyên liệu như quế, hoa hồi, nấm hương, gà hầm vải... sẽ tạo thành món gà hầm siêu bổ dưỡng và thơm ngon. Hãy cùng tìm hiểu cách hầm gà ngon nhé!

Gà hầm

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
90 phút
Dành cho
4 người

Gà hầm là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất dễ làm cho những người đang bị bệnh để hồi phục sức khỏe. Món ăn đơn giản nhưng mất khá nhiều thời gian để chế biến, bù lại những lợi ích đối với cơ thể mà món gà hầm mang lại là không thể phủ nhận.

1 Nguyên liệu làm gà hầm

2 Cách làm gà hầm ngon

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gà giữ nguyên con, không chặt nhỏ ra. Để khử mùi hôi của thịt gà, bạn có thể xát muối hột lên thân gà rồi rửa lại với nước cho sạch hoặc ngâm trong hỗn hợp muối, hồ tiêu, bia trong khoảng 1 tiếng. Để gà ráo nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành lá sử dụng 4 cây, rửa sạch và chỉ cắt lấy phần đầu. Cần tây, rau mùi rửa sạch, cắt bỏ phần thân, chỉ lấy phần rễ. Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái thành các miếng có độ dày vừa phải, đều nhau. Hành, tỏi lột bỏ vỏ, rửa sạch.

Bước 2 Rang, nướng nguyên liệu

Rang, nướng nguyên liệuRang, nướng nguyên liệu

Cho tỏi, đầu hành, cần tây, rau mùi lên chảo và rang sơ. Sau đó lấy ra để sang một bên. Tiếp tục nướng sơ gừng, tỏi, hành tím trên lửa nhỏ để tăng thêm mùi thơm và tạo vị ngọt dịu cho nước hầm gà.

Bước 3 Hầm gà

Hầm gàHầm gà

Cho vào nồi: tỏi, đầu hành, cần tây, rau mùi rang, gừng, tỏi, hành tím, 1 tô nước tương, 1 chén nhỏ đường phèn, 1 chén nhỏ nước sốt gia vị, ½ chén nhỏ nước tương đen ngọt, 1 muỗng canh tiêu sọ, quế, hoa hồi, nấm hương khô3 lít nước.

Đậy nắp lại và đun đến khi sôi. Sau khi nước sôi, cho gà vào nồi và tiếp tục nấu trong khoảng 40 - 60 phút rồi vớt gà ra ngoài khi gà đã chín.

3 Thành phẩm

Vậy là món gà hầm đã hoàn thành, bạn cắt thịt nhỏ ra thành các miếng vừa ăn và có thể ăn kèm với cơm nhé. Gà hầm sẽ có hương vị ngon nhất khi được dùng ngay lúc còn nóng.

Tham khảo thêm:  Cách làm món gà roti ăn cơm hay bánh mì đều ngon

Món gà hầm thơm ngonMón gà hầm thơm ngon

Chỉ với vài bước đơn giản mà HAY ĂN đã chia sẻ là bạn đã có ngay món gà hầm thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà rồi. Còm chần chờ gì nữa mà không vào bếp để làm ngay nào. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách hầm gà ngon nhất của mẹ, thịt mềm thơm nức mũi ăn là ghiền,cách hầm gà ngon,cách hầm gà,hầm gà,