Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách giúp món thịt kho Tàu chẳng bao giờ ngán

Thịt kho tàu không chỉ là món ăn quen thuộc trong bữa ăn thường ngày mà ngày Tết sắp đến nó cũng là món ăn quan trọng mà mỗi nhà đều có vì vậy rất dễ gây ngán . Xem bài viết này để biết thêm cách giúp món thịt kho tàu chẳng bao giờ ngán.

Thịt kho tàu là một món ăn rất được ưa chuộng và là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán ở Việt Nam. Thịt kho có màu nâu đậm rất đẹp mắt, hương vị lại đậm đà, chỉ cần có món này là đã đúng chất tết đến rồi. Để có được một nồi thịt kho tàu ngon đúng điệu, hấp dẫn đúng chất ngày Tết. Tham khảo bài viết này sẽ mang đến cho bạn cách giúp món thịt kho tàu chẳng bao giờ ngán.

1 Lựa chọn thịt

Thịt kho ngon nên chọn thịt đùi, thịt mông vì nạc dày, ít mỡ

Nguyên liệu đầu tiên được nhắc tới chắc chắn phải là thịt, mà cụ thể là thịt heo. Để có nồi thịt ngon vừa miệng, tùy ý thích mỗi nhà mà chọn mua phần thịt cho hợp. Phổ biến nhất là thịt đùi, thịt mông vì nạc dày, ít mỡ. Thịt nọng, thịt nách nhiều mỡ, da mỏng, kho mau mềm mà mỡ bùi, ít ngán. Vừa phải nhất là ba rọi rút sườn, còn vài miếng sụn, thịt mỡ đề huề, dễ ăn cho cả nhà; ai thích mỡ thì lấy phần gần da, ai thích nạc thì lấy phần sườn, đảm bảo ngon miệng mà chẳng bao giờ ngán.

2 Ngâm đá ngay sau khi luộc thịt

Khoảng năm, mười phút trước khi thịt luộc dần chín chúng ta cần chuẩn bị một thố nước đá với nhiều đá. Thịt vừa chín là vớt thịt ra nhúng ngay vô thau đá ấy. Thịt mỡ khi hầm nước nóng sau đó nhúng đá liền thì phần mỡ ăn sẽ không ngán (đặc biệt với heo nuôi công nghiệp). Vì mỡ heo gặp lạnh sẽ nổi rất nhanh lên bề mặt, lúc ấy ta chỉ việc dùng muỗng gạt mỡ đi. Thao tác này giúp hương vị của thịt ngon hơn, miếng thịt săn, vuông vức, ngon mắt hơn.

3 Chiên thịt trước khi kho

Chiên thịt ba chỉ trước khi kho sẽ giúp bạn tận dụng mỡ từ trong thịt, đồng thời giúp miếng thịt bớt ngán. Sau bước luộc thịt và ngâm đá thì trút thịt vào chảo chống dính chiên cho vàng 2 mặt với lửa vừa. Lưu ý bạn không cần phải cho dầu ăn vì mỡ từ miếng thịt ba chỉ sẽ tiết ra, đồng thời giúp thịt đỡ ngán hơn.

4 Kho thịt chung với thực phẩm khác

Thịt kho tàu vốn đã rất hoàn thiện với thịt và trứng hòa quyện với nhau. Nhưng món thịt kho tàu sẽ ngon hơn và ít ngán hơn khi kết hợp với các loại rau, củ như: Củ cải, cà rốt, măng củ, … Thậm chí, kho thịt với dừa cũng là một lựa chọn không tồi nếu muốn thay đổi khẩu vị.

Điều chỉnh gia vị khi kho

Thay vì đường trắng, sử dụng đường phèn sẽ giúp món thịt kho tàu mang vị ngọt thanh thanh, không hề ngấy mà còn rất đẹp mắt bởi màu vàng tự nhiên của đường. Không những thế, các loại gia vị được lựa chọn để tăng hương vị cho món thịt kho như: tiêu, nước tương ( xì dầu) bởi thịt ngấm gia vị, đặc biệt là dậy mùi tiêu cay, đây là 1 trong những món thịt kho cực kì đưa cơm, rất hợp với mâm cơm ngày mát hoặc se lạnh trong những ngày giáp Tết.

5 Dùng chung với món ăn kèm

Món thịt kho tàu nếu ăn riêng sẽ hơi ngấy và nhiều đạm. Bạn có thể sử dụng các loại rau ăn kèm như cải muối chua, cà pháo muối hoặc đơn giản chỉ là đĩa rau củ luộc. Rau củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất.Bổ sung rau xanh giúp cân bằng bữa ăn được đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời cũng giúp món thịt kho tàu đỡ ngán hơn. Tránh đầy bụng, khó tiêu do ăn nhiều chất đạm và dầu mỡ.

Như vậy, qua bài viết trên ta có thêm phần thông tin giúp món thịt kho tàu chẳng bao giờ ngán mà còn thơm ngon đúng điệu cho ngày Tết sắp đến. Vậy còn chờ gì mà chúng ta không thực hiện ngay món thịt kho tàu ngon ngất ngây đi nào!

Đến Bách Hóa XANH chọn mua thực phẩm tươi ngon.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách giúp món thịt kho Tàu chẳng bao giờ ngán,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,