Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon vào mùa nóng

Vào mùa nóng, thực phẩm dễ ôi thiu, mau hư. Ngay cả khi bạn sở hữu một chiếc tủ lạnh thì việc giữ cho các loại thực phẩm luôn tươi ngon vào mùa nóng cũng không dễ dàng. Học các mẹo này để biết cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tốt hơn, tươi hơn nhé.

Thực phẩm đông lạnh mua về cho ngay vào tủ lạnh

- Các loại thực phẩm đông lạnh khi chưa chế biến ngay để đảm bảo chúng không bị biến chất, bạn cần ngay lập tức cho vào tủ lạnh.

- Khi chọn mua thực phẩm đông lạnh tại siêu thị, bạn cần lưu ý là chọn mua chúng cuối cùng sau khi đã lựa những thực phẩm khác. Khi về nhà cho chúng vào tủ lạnh càng nhanh càng tốt, tối ưu trong vòng 2 giờ sau khi mua.

Thực phẩm đông lạnh mua về cho ngay vào tủ lạnh

Tủ lạnh nên ở mức nhiệt độ từ 0 đến 5 độ C

- Bảo quản thực phẩm tốt nhất trong tủ lạnh, tủ đá khi chúng có nhiệt độ từ 0 đến 5 độ C và khi đặt thực phẩm vào bảo quản, mở tủ càng ít càng tốt.

- Không để tủ quá trống trải hoặc quá đầy, tủ lạnh sẽ giữ lạnh thực phẩm không hiệu quả.

- Hãy đảm bảo luôn có lượng thực phẩm vừa phải trong tủ lạnh. Nếu quá trống, đặt các ổ bánh mì, gia vị nấu ăn, nước sốt, bình đựng nước vào tủ lạnh sẽ giúp nó vận hành, giữ lạnh tốt hơn.

Tủ lạnh nên ở mức nhiệt độ từ 0 đến 5 độ C

Bảo quản thực phẩm trong các túi kín riêng

- Khi đi dã ngoại, hãy đặt thực phẩm vào các túi kín riêng, không đặt xen kẽ, lẫn lộn thức ăn mà không có túi kín, khi nào nấu ăn, bạn mới mở túi đựng thực phẩm ra.

Giữ lạnh đồ uống với “tủ lạnh di động” khi đi dã ngoại, ăn ngoài trời

Rã đông thực phẩm trong tủ lạnh

- Rã đông thực phẩm bằng cách cho thực phẩm đông lạnh xuống ngăn mát tủ lạnh vào đêm hôm trước để rã đông từ từ.

- Vào mùa nóng, tuyệt đối không cho thực phẩm đông lạnh ra ngoài, rã đông ở nhiệt độ phòng, vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi nhanh chóng.

Không giữ lại thực phẩm để bên ngoài tủ lạnh sau 2 giờ

- Với các món ăn như thịt, salad, cá còn thừa sau bữa ăn, nếu bạn để chúng bên ngoài tủ lạnh sau 2 giờ vào mùa nóng, thì không nên ăn mà nên bỏ đi, đừng đặt chúng trở lại trong tủ lạnh.

- Những món ăn này nếu tiếp tục dùng vào những ngày sau, có thể gây các bệnh về tiêu hóa, nhất là với người già và trẻ nhỏ.

Muốn thực phẩm luôn tươi ngon, đầy dưỡng chất vào mùa nóng, bạn hãy sử dụng các mẹo chúng tôi chia sẻ ở trên nhé. Bạn thường bảo quản thực phẩm của mình thế nào vào mùa nóng? Chia sẻ với chúng tôi các mẹo hay của bạn ngay.

Xem thêm: Cách chọn và bảo quản cà chua

Từ khóa: Cách giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon vào mùa nóng,cách giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon vào mùa nóng,cách giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon,cách bảo quản thực phẩm,bảo quản thực phẩm,bí quyết nấu ăn,