Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách giảm bớt dầu mỡ trong món canh

Trong khi nấu món canh, bạn có chút lỡ tay nên có quá nhiều dầu mỡ trong canh, làm thế nào để giảm bớt dầu mỡ dễ dàng mà không làm giảm hương vị của món ăn? Sử dụng các bí quyết được tiết lộ trong bài này ngay nhé bạn.

Đặt nồi canh vào tủ lạnh

Sau khi nấu canh xong, nếu thấy có quá nhiều dầu mỡ bên trong, muốn ăn canh nhưng cảm thấy không có khẩu vị, nếu đổ canh đi thì quá lãng phí. Vậy sao bạn không đặt nồi canh vào tủ lạnh.

Nhờ nhiệt độ thấp của tủ lạnh, dầu mỡ sẽ nhanh chóng đông đặc và nổi lên trên mặt nước canh hay bám vào thành nồi. Lúc đó bạn chỉ cần dùng muỗng múc dầu mỡ ra và hâm nóng canh lại là có thể dùng canh không dầu mỡ ngay rồi.

Đặt nồi canh vào tủ lạnh

Dùng miếng bọc thực phẩm

Cắt nhỏ miếng bọc thực phẩm sau đó cho các miếng nhỏ đó vào nồi canh rồi khuấy nhẹ lên thì dầu mỡ bên trong nồi sẽ nhanh chóng bám vào các miếng bọc thực phẩm này và khi thấy lượng dầu mỡ bám vào miếng bọc đủ nhiều, bạn nhanh chóng lấy chúng ra ngoài.

Làm một lần nếu chưa thấy hết dầu mỡ thì bạn có thể làm thêm vài lần nữa nhưng lưu ý là không làm như vậy với nồi canh đang còn nóng vì miếng bọc có thể bị nóng chảy và tiết chất độc hại lẫn vào nồi canh, gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Dùng miếng bọc thực phẩm

Sử dụng các viên đá lạnh

Đợi nồi canh thật nguội rồi cho các viên đá lạnh nhỏ vào nồi canh, khuấy để dầu mỡ bám vào đá sau đó bạn nhanh tay lấy đá ra trước khi đá tan thành nước, khi đó dầu mỡ vẫn sẽ còn trong nồi bạn nhé.

Sử dụng các viên đá lạnh

Dùng rau cải xoăn

Nồi canh đang nấu nếu có quá nhiều dầu mà bạn không thể vớt ra hết nhanh được thì có thể thả vào nồi vào lá rau cải xoăn. Loại rau này sẽ hút dầu mỡ vào lá và bạn chỉ cần vớt rau cải xoăn ra khỏi nồi thì sẽ thấy nước canh trong đẹp, hương vị ngon và chẳng còn mỡ thừa nữa.

Dùng rau cải xoăn

Áp dụng các biện pháp trên, đảm bảo món canh của bạn chẳng còn nhiều dầu mỡ bên trong mà mùi vị của canh vẫn thơm ngon đúng chuẩn nhé. Nếu bạn muốn chia sẻ cách giảm bớt dầu mỡ trong món ăn khác, bình luận ngay vào khung ở dưới ngay.

HAY ĂN

Từ khóa: Cách giảm bớt dầu mỡ trong món canh,giảm bớt dầu mỡ trong món canh,canh ít dầu mỡ,miếng bọc thực phẩm,rau cải xoăn,bí quyết nấu ăn,