Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách dùng bột gạo lứt giảm cân hiệu quả và an toàn tại nhà

Một số người cho rằng sử dụng bột gạo lứt khiến họ tăng cân nhanh hơn, để không rơi vào tình trạng này bạn học cách sử dụng bột gạo lứt giảm cân hiệu quả và an toàn dưới đây.

Nhiều chị em đang phải vật lộn với việc giảm cân, dù đã thử qua nhiều cách nhưng cân nặng vẫn cứ tăng đều, thậm chí nhiều người còn cho rằng “thở không thôi cũng khiến họ tăng cân”. Đó là do họ chưa biết cách giảm cân vừa hiệu quả vừa an toàn bằng bột gạo lứt.

1 Công dụng giảm cân từ bột gạo lứt

Công dụng giảm cân từ bột gạo lứtCông dụng giảm cân từ bột gạo lứt

Bột gạo lứt không chỉ chứa nhiều: vitamin B, vitamin E, magie, kali, mangan, chất xơ và các axit amin cần thiết cho cơ thể… đồng thời chứa nhiều alpha lipoic một chất giúp tham gia vào quá trình đào thải mỡ thừa nhanh chóng.

Trong gạo lứt có chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần so với gạo thường, vì vậy khi sử dụng bột gạo lứt bạn sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn vặt. Sau một thời gian ngắn sử dụng bột gạo lứt bạn có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu, cân nặng giảm đi đáng kể.

2 Cách làm bột gạo lứt giảm cân

Cách làm bột gạo lứt giảm cânCách làm bột gạo lứt giảm cân

Bạn có thể tự làm bột gạo lứt giảm cân tại nhà, với nguyên liệu và cách làm đơn giản chỉ với gạo lứt và máy xay sinh tố là bạn đã có thể làm được bột gạo lứt an toàn, chất lượng.

  • Đầu tiên, gạo lứt khi mua về bạn nhặt sạch sạn, vo gạo nhẹ nhàng với nước cho sạch bụi rồi ngâm chúng trong nước sạch. Sau đó, vớt ra để cho thật ráo nước.
  • Tiếp đến, cho phần gạo lứt đã ngâm lên chảo rang với lửa nhỏ cho chín đều. Rang cho đến khi gạo dậy mùi là được, không rang gạo quá kĩ để tránh tình trạng gạo sau khi xay bị đắng.
  • Gạo rang xong bạn đợi cho nguội hẳn, rồi mới cho vào máy xay sinh tố, cho gạo vào xay theo từng mẻ nhỏ, xay thật mịn. Bạn có thể sử dụng ray để giúp bột được mịn hơn, nếu chưa mịn bạn có thể xay lại một lần nữa.

Lưu ý: Bột gạo lứt giảm cân là bột gạo lứt nguyên chất không thêm bất kỳ hương liệu hoặc gia vị. Nếu sử dụng thêm các chất phụ gia sẽ làm mất đi công dụng giảm cân của bột gạo lứt.

3 Bột gạo lứt giảm cân có an toàn không?

Không giống với các loại thuốc hỗ trợ giảm cân khác gây ra các tác dụng phụ như: Gây mệt mỏi, tích nước, nếu sử dụng nhiều và trong thời gian dài sẽ có hại cho cơ thể. Bột gạo lứt giảm cân hoàn toàn không có hại cho sức khỏe vì được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, an toàn.

Ngoài ra, trong bột còn chứa các chất xơ giúp tiêu thụ chất béo, năng lượng dư thừa, không chứa nhiều chất tinh bột và đường, nên giúp giảm cân hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ nào.

4 Mẹ sau sinh dùng bột gạo lứt giảm cân được không?

Phụ nữ sau sinh có thể dùng Sử dụng bột gạo lứt để giảm cân sau khi sinh, rất tốt cho cả mẹ và bé.

Gạo lứt chứa nhiều chất vitamin rất có lợi cho cơ thể như: vitamin B, kẽm, sắt, canxi, magie, chất chống oxy hóacó tác dụng rất tốt trong việc cải thiện vấn đề táo bón sau sinh, giúp hạ đường huyết, điều hòa các vấn đề trong âm đạo và còn kích thích đổ mồ hôi tự nhiên cho các mẹ sau khi sinh.

Giảm cân bằng cháo gạo lứt là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất cho phụ nữ sau sinh trong giai đoạn đang cho con bú.

5 Cách giảm cân bằng bột gạo lứt

Sử dụng tinh bột gạo lứt giảm cân vào buổi sáng và buổi tối

Sử dụng tinh bột gạo lứt giảm cân vào buổi sáng và buổi tối

Nếu bạn ăn bột gạo lứt vào bữa phụ trong ngày thì 90% sẽ khiến bạn bị tăng cân. Kinh nghiệm để ăn bột gạo lứt giảm cân đó là bạn nên ăn vào buổi sáng sớm và buổi tối, trước bữa ăn 30 phút. Lý do là vì trong gạo lứt có chứa nhiều hơn 34% chất xơ so với gạo trắng, các chất xơ vừa kích thích quá trình tiêu hóa tốt lại tạo cảm giác no lâu hơn nên giúp bạn hạn chế đồ ăn trong bữa chính. Đó cũng là lý do giúp bạn giảm cân.

Chỉ nên sử dụng bột gạo lứt giảm cân 2 lần mỗi ngày

Chỉ nên sử dụng bột gạo lứt giảm cân 2 lần mỗi ngày

Nhiều chị em cho rằng càng ăn nhiều bột gạo lứt thì giảm cân càng nhanh, đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi thực tế gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng và giàu calo, khi bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến thừa chất và gây tăng cân. Vì vậy theo các chuyên gia khuyên bạn đó là: Chỉ nên sử dụng bột gạo lứt 2 lần/ ngày chứ không sử dụng quá nhiều.

Dùng bột gạo lứt giảm cân đồng thời kết hợp với nhiều phương pháp khác

Dùng bột gạo lứt giảm cân đồng thời kết hợp với nhiều phương pháp khác

Giảm cân là cả một quá trình khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì, nếu như chỉ ăn gạo lứt thôi là chưa đủ để giảm cân mà bạn cần có sự kết hợp nhiều phương pháp khác như: thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, không ăn thịt mỡ, hạn chế đồ có đường, nên ăn thịt nạc, ức gà, tránh đồ ăn nhanh và bổ sung thêm nhiều hoa quả, rau củ, hạn chế ăn đêm và các bữa ăn phụ,…Đồng thời kết hợp cùng chế độ nghỉ ngơi, tập luyện nhằm đốt cháy mỡ thừa.

Nếu như bạn biết cách sử dụng bột gạo lứt đúng liều lượng và thời điểm đồng thời kết hợp thêm các biện pháp giảm cân khác đảm bảo chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ giảm được số ký như mong muốn và có được vóc dáng đúng chuẩn.

Xem thêm:

Từ khóa: Cách dùng bột gạo lứt giảm cân hiệu quả và an toàn tại nhà,giảm cân,bột gạo lứt,