Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách đông lạnh nước dùng để nấu món ăn ngon ngọt từ xương

Nước dùng luôn là yếu tố quan trọng khi nấu các món canh, món nước. Bạn có thể nấu nước dùng từ thịt hoặc từ rau củ quả, nhưng nấu nước dùng tốn nhiều thời gian, công sức. Sao bạn không thử đông lạnh nước dùng để khi cần có thể lấy dùng ngay?

Định nghĩa nước dùng

Nước dùng được chế biến bằng cách ninh xương bò, heo, cá hay các loại rau củ. Chúng dùng để tăng hương vị và dinh dưỡng cho các món canh, súp, nước sốt.

Ngày nay trên thị trường có những sản phẩm viên súp gia vị pha sẵn, tiện lợi, dễ sử dụng, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, các loại gia vị pha sẵn chỉ có tác dụng tăng hương vị cho món ăn, không chứa chất dinh dưỡng như nước dùng nấu từ thịt và xương. Vậy sao bạn không thử đông lạnh nước dùng tự nấu để khi cần có thể dùng ngay?

Cách đông lạnh nước dùng để nấu món ăn ngon ngọt từ xương

Cách trữ đông nước dùng

Thay vì khi cần mới nấu nước dùng, bạn hãy nấu một nồi nước dùng lớn, bạn có thể trữ đông nước dùng dưới dạng đá viên, để thêm vào món ăn khi cần.

Bạn chỉ cần nấu sẵn một nồi nước dùng vào ngày cuối tuần, để nguội, múc nước dùng vào khay làm đá, đặt vào ngăn đông của tủ lạnh.

Nước dùng trữ đông có thể dùng tới 4 tháng.

Cách đông lạnh nước dùng để nấu món ăn ngon ngọt từ xương

Cách sử dụng nước dùng đông lạnh

Khi cần dùng bạn chỉ việc cho vài viên vào món ăn đang được chế biến, dùng làm nước sốt hoặc tăng hương vị cho các món canh, súp.

Nước dùng tự đông lạnh tiện lợi không kém các viên súp gia vị pha sẵn, lại còn giàu dưỡng chất hơn, và đảm bảo không có chứa chất bảo quản, phụ gia.

Cách đông lạnh nước dùng để nấu món ăn ngon ngọt từ xương

Xem thêm: Bí quyết nấu nước dùng tuyệt ngon

Thông tin tham khảo: thekitchn.com

Nước dùng được đông lạnh có thể bảo quản đến 4 tháng, tiện lợi cho bạn khi cần thêm nước dùng vào các món, giúp tăng độ ngon ngọt để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách đông lạnh nước dùng để nấu món ăn ngon ngọt từ xương,cách đông lạnh nước dùng để nấu món ăn ngon ngọt từ xương,cách đông lạnh nước dùng,đông lạnh nước dùng,nước dùng,bí quyết nấu ăn,