Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách đánh whipping cream bằng máy xay sinh tố nhanh chóng và cực dễ tại nhà

Để các món bánh trở nên ngon lành hơn thì ngay bây giờ, hãy cùng nhau học cách đánh whipping cream bằng máy xay sinh tố nhanh chóng và cực dễ tại nhà thôi nào!

Whipping cream

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Whipping cream là một dạng kem sữa tươi và có thể làm tăng vị béo ngậy cho các món tráng miệng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách đánh whipping cream bằng máy xay sinh tố nhanh chóng và cực dễ tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm whipping cream bằng máy xay sinh tố

Mẹo hay
Với những nguyên liệu và dụng cụ để làm món whipping cream, bạn nên mua ở các siêu thị hoặc cửa hàng làm bánh uy tín, đồng thời phải lưu ý hạn sử dụng của nguyên liệu để giúp whipping cream khi làm ra được an toàn và thơm ngon.

Nguyên liệu làm whipping cream bằng máy xay sinh tốNguyên liệu làm whipping cream bằng máy xay sinh tố

2 Cách làm whipping cream bằng máy xay sinh tố

Bước 1 Trộn sữa và bơ

Đầu tiên, bạn để bơ lạt ở ngoài nhiệt độ phòng khoảng 15 phút giúp bơ mềm ra, sau đó cho 50g bơ lạt vào 1 tô lớn rồi tán thật nhuyễn. Tiếp theo, bạn cho thêm vào tô 75ml sữa tươi không đường rồi trộn đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Trộn sữa và bơTrộn sữa và bơ

Bước 2 Đun hỗn hợp sữa và bơ

Bước kế tiếp, bạn bắc nồi lên bếp, bật lửa ở mức nhỏ rồi cho vào nồi hỗn hợp bơ sữa đã trộn ở trên và đun khoảng 5 phút.

Sau khi bơ đã chảy ra hoàn toàn, bạn tắt bếp và cho hỗn hợp ra tô, đợi nguội rồi để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh 15 - 20 phút, đến khi hỗn hợp sệt lại thì bạn cho hỗn hợp ở trong ngăn đông thêm khoảng 5 phút nữa.

Đun hỗn hợp sữa và bơĐun hỗn hợp sữa và bơ

Mẹo hay
Khi đun chảy bơ, bạn không nên để lửa ở mức lớn, đồng thời cần khuấy hỗn hợp liên tục để tránh làm mất chất dinh dưỡng trong hỗn hợp nhé!

Bước 3 Xay hỗn hợp sữa và bơ

Hết thời gian trên, bạn lấy hỗn hợp bơ sữa từ ngăn đông tủ lạnh và cho vào máy xay sinh tố để xay trong khoảng 5 - 7 phút, đến khi hỗn hợp được sệt lại và bông lên thì bạn có thể sử dụng để chế biến những món tráng miệng khác.

Xay hỗn hợp sữa và bơ bằng máy xay sinh tốXay hỗn hợp sữa và bơ bằng máy xay sinh tố

Bước 4 Thành phẩm

Whipping cream được làm từ sữa và bơ với chất kem mềm mịn, thơm ngon, nếu chưa dùng tới bạn có thể bảo quản trong hũ sạch, đậy kín nắp. Khi sử dụng, chỉ cần cho vào trong túi bắt kem là có thể dùng trang trí ngay được rồi.

3 Thưởng thức

Sau vài bước giản đơn, bạn sẽ có được một mẻ whipping cream béo ngậy và cực kỳ thơm ngon. Đặc biệt, với món kem sữa tươi này, bạn có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món tráng miệng hấp dẫn khác nhau như bánh kem, bánh tiramisu, chè khúc bạch

Whipping cream sau khi hoàn thành có hương vị béo ngậy và vô cùng thơm ngonWhipping cream sau khi hoàn thành có hương vị béo ngậy và vô cùng thơm ngon

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách đánh whipping cream bằng máy xay sinh tốt nhanh chóng và cực dễ tại nhà rồi đó! Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thể giúp cho các món tráng miệng của mình được trở nên béo ngậy, ngon lành hơn nhé!

Từ khóa: Cách đánh whipping cream bằng máy xay sinh tố nhanh chóng và cực dễ tại nhà,cách làm whipping cream bằng máy xay sinh tố,