Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chuẩn bị và nướng cánh gà ngon

Bạn muốn nướng cánh gà mềm, ngon như đầu bếp chuyên nghiệp? Hãy tham khảo các mẹo chuẩn bị và bí kíp nướng cánh gà HAY ĂN chia sẻ trong nội dung bên dưới ngay nhé.

Chuẩn bị cánh gà trước khi nướng

- Cánh gà sau khi mua về, nếu thấy trên cánh còn lông, bạn nên dùng lưỡi lam hoặc dao cạo làm sạch hết lông trên cánh gà.

- Đặt từng cánh gà trên thớt và cắt bỏ phần đầu cánh. Nhưng nếu bạn thích gặm da với xương mềm ở phần đầu cánh gà thì bạn giữ lại đầu cánh, không cắt bỏ.

Cắt bỏ phần đầu cánh gà nếu bạn không thích ăn

- Còn phần thân của cánh gà, bạn duỗi chúng thẳng và dùng kéo cắt ngay phần khớp để tách 2 phần thân này rời ra. Nên cắt ngay khớp để tách cách gà nhanh và dễ hơn.

- Cho toàn bộ cánh gà đã cắt vào tô hoặc túi nhựa lớn, đổ nước sốt ướp đồ nướng vào túi và đặt túi vào tủ lạnh. Nướng khoảng 10 cánh gà thì bạn nên dùng khoảng 125ml nước sốt ướp 120ml nước sốt để quét lên cánh gà trong quá trình nướng.

Ướp cánh gà với nước sốt đồ nướng

- Ướp cánh gà trong ít nhất 30 phút trước khi nướng.

- Lưu ý, nếu không thích cắt nhỏ, bạn hoàn toàn có thể để nguyên cánh gà và nướng nhưng cắt nhỏ sẽ giúp bạn dễ ăn và cánh gà nhanh thấm gia vị hơn.

Cách nướng cánh gà ngon

- Gia nhiệt cho lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 190 độ C.

Gia nhiệt cho lò nướng trước 10 phút nướng cánh gà

- Đặt giấy bạc lên khay nướng, đổ cánh gà đã ướp vào khay. Di chuyển các cánh gà đảm bảo chúng tạo thành 1 lớp trên khay nướng, không xếp chồng các miếng cánh gà lên nhau.

Đổ cánh gà thành 1 lớp trên khay nướng

- Cho khay canh gà vào lò nướng, nướng trong 30 phút. Sau 30 phút đầu tiên, bạn mở cửa lò, lấy khay nướng ra, quét 60ml nước sốt lên bề mặt cánh gà, nhớ đảo cánh gà để các mặt nướng chín đều, ngon.

Cho khay cánh gà vào lò và nướng trong 30 phút

- Đặt khay nướng trở lại lò và nướng tiếp trong 30 phút nữa, khi gần nướng xong, bạn nên lấy khay nướng ra, quét thêm 60ml nước sốt lên cánh gà nữa.

Quét thêm nước sốt để cánh gà ngon hơn

- Hết giờ, bạn lấy khay nướng ra, dùng kéo hoặc dao cắt ở giữa miếng thịt, nếu không có màu hồng, cánh gà đã chín hoàn toàn và sẵn sàng cho bạn thưởng thức rồi nhé.

Cánh gà chín ở bên trong không có màu hồng, da vàng nâu hấp dẫn

Sử dụng các mẹo này để chuẩn bị và làm món cánh gà nướng hấp dẫn cho cả nhà bạn nhé. Gửi ý kiến cho chúng tôi, nếu bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm nướng cánh gà khác.

Xem thêm: Đổi vị với món cánh gà sốt chua cay kiểu Thái

Nguồn tham khảo: wikihow.com

Từ khóa: Cách chuẩn bị và nướng cánh gà ngon,cách chuẩn bị và nướng cánh gà ngon,nướng cánh gà ngon,nấu ăn với cánh gà,nướng cánh gà,mẹo nướng cánh gà,