Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn thịt bò tươi ngon, mềm mịn

Thịt bò là loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, và khá đắt tiền. Chọn mua thịt bò ngon và bảo quản thịt bò đúng cách là kiến thức cơ bản mà bất cứ ai cũng nên biết. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn và bảo quản thịt bò trong bài viết sau nhé.

Thị bò được yêu thích vì hương vị thơm ngon, mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tham khảo cách chọn thịt bò ngon qua bài viết của HAY ĂN nhé!

1 Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của thịt bò

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò

Theo nghiên cứu trong 100mg thịt bò có chứa:

Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của thịt bòGiá trị dinh dưỡng và tác dụng của thịt bò

Tác dụng của thịt bò đối với sức khỏe

  • Ngừa thiếu máu: Thịt bò rất giàu chất sắt dạng hem, nên cơ thể rất dễ hấp thu, hiệu quả trong việc ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.
  • Chống oxy hóa: Thịt bò rất giàu Glutathione - chất này rất tốt trong việc bảo vệ các tế bào cơ thể, gây ra các bệnh mãn tính.
  • Tăng cường cơ bắp: Bò rất giàu axit amoniac hơn rất nhiều so với các thực phẩm khác nên tăng cơ bắp rất tốt.
  • Theo như y học cổ truyền thì thịt bò có tính bình nên rất tốt cho tỳ ích vị, bổ khí, dưỡng huyết. Rất tốt cho những người vị gầy yếu, sút cân, phù nề,...

2 Cách chọn thịt bò tươi ngon, mềm mịn

Thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ màu trắng hoặc hơi ngả vàng, thớ thịt nhỏ. Thớ thịt càng nhỏ và mỡ càng trắng thì đó là thịt của bò tơ, thịt mềm.

Thịt bò tươi

Thịt bò giả làm từ thịt lợn, thịt trâu sẽ có màu sậm hơn. Nếu dùng huyết bò để nhuộm màu cho thịt bò giả thì khi cắt ra, quan sát kĩ bạn sẽ thấy màu sắc thịt ở trong và ngoài không đồng nhất.

Thịt bò ngon khá dẻo, ít tính đàn hồi, bề mặt hơi khô và se. Nếu thịt giả nhuộm màu thì khi dùng tay chạm vào có thể để lại ít màu trên tay, bề ngoài thịt hơi nhớt, có mùi máu tanh khó chịu.

Hãy tìm mua thịt bò ở các gian hàng bán thịt có uy tín để đảm bảo mua được thịt sạch và tươi, ngon.

3 Lưu ý khi ăn thịt bò và cách bảo quản thịt bò

Thịt bò mua về muốn cất vào tủ lạnh thì không nên rửa qua nước vì dễ làm đông đá, khiến thịt bị nhão.

Bọc thịt trong nhiều lớp nylon trước khi cất giữ để giữ thịt ít bị đông đá và tránh mùi của thịt bò sống lan qua các thực phẩm khác.

Bọc thịt trước khi cho vào ngăn đá

Thịt bò nguyên tảng bảo quản được lâu hơn.

Thịt bò nạc giữ ngăn mát (2 độ C) có thể dùng được đến 4 ngày,  thịt bò xay giữ được 2 ngày. Thịt bò nạc bỏ cấp đông giữ được đến 6 tháng, thịt bò xay được 2 tháng, và thịt đã qua chế biến được 8 tháng.

Bảo quản thịt ở đúng nhiệt độ và sử dụng sớm

4 Các món ngon chế biến từ thịt bò

Bò chiên xù kiểu Thái

Bò chiên xù kiểu TháiBò chiên xù kiểu Thái

Bò chiên xù kiểu Thái thơm ngon, lạ miệng, sau khi nấu xong nóng hổi và giòn rụm nhờ lớp vỏ bột vàng óng ánh. Thịt bên trong mềm dai, béo béo của nước cốt dừa lạ miệng vô cùng. Nên ăn cùng cơm trắng là hấp dẫn nhất nhé!

Tham khảo thêm:  Cách làm bò chiên xù kiểu Thái giòn ngon chuẩn vị

Salad trộn thịt bò

Salad trộn thịt bòSalad trộn thịt bò

Salad trộn thịt bò làm vô cùng đơn giản, lại có vị chua ngọt thanh mát vô cùng hút miệng, ăn cùng các món dầu mỡ sẽ rất đỡ ngán. Ăn kèm với nước tương và tương ớt sẽ làm tăng thêm hương vị của thịt bò đấy.

Tham khảo thêm:  Chống ngấy bữa ăn với Salad trộn thịt bò dễ làm tại nhà

Lẩu dựng bò

Lẩu dựng bòLẩu dựng bò

Cuối tuần còn gì tuyệt vời hơn khi ăn lẩu thơm ngon, đậm vị. Dựng bò mềm mịn, thêm nước dùng đậm vị nhúng chung với thịt bò cắt lát mỏng và rau thì còn gì bằng.

Tham khảo thêm:  Cách nấu lẩu dựng bò thơm ngon đậm vị, ăn là ghiền

5 Bách hoá XANH: Đại siêu thị bán thịt bò giá tốt nhất

Bách hoá XANH: Đại siêu thị bán thịt bò giá tốt nhấtBách hoá XANH: Đại siêu thị bán thịt bò giá tốt nhất

Thịt bò rất phổ biến tại Việt Nam nên không hề khó mua, tuy nhiên có rất nhiều loại hàng trôi nổi, ngâm thuốc giữ tươi,... Vì vậy hãy mua thịt bò ở những nơi uy tín như siêu thị lớn, hoặc tại HAY ĂN. Thịt bò ở HAY ĂN có chất lượng tốt, lại thơm ngon nhờ được tuyển chọn cẩn thận. Ngoài ra, khi mua thịt bò tại HAY ĂN sẽ mua được với giá cực kỳ ưu đãi và thường xuyên có các chương trình khuyến mãi.

Tham khảo: Thịt bò 1kg tươi ngon tại Bách hoá XANH

Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về cách chọn và bảo quản thịt bò. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi.

Bạn có thể quan tâm:

Bách hoá XANH

Từ khóa: Cách chọn thịt bò tươi ngon, mềm mịn,cách chọn thịt bò,