Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn sơ ri tươi ngon, nhiều chất dinh dưỡng

Sơ ri là một loại quả giàu chất dinh dưỡng có ích cho việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe như ngăn ngừa lão hóa da, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp chọn sơ ri tươi ngon nhiều chất dinh dưỡng.

1 Công dụng của quả sơ ri

Công dụng của quả sơ ri

Hàm lượng vitamin C trong quả sơ ri cao gấp 20 - 30 lần quả chanh ngoài ra còn chứa nhiều vi chất khác tốt cho sức khỏe như Magiê, Kẽm, Đồng, Canxi, Kali và Vitamin A, B. Các nhà khoa học khuyên rằng, chị em muốn trẻ lâu nên bổ sung collagen tự nhiên và kích thích quá trình tổng hợp collagen bằng Vitamin C.

Công dụng hàng đầu của sơ ri mà các nhà khoa học chỉ ra là: Chống lão hóa, giữ gìn làn da tươi trẻ, giảm thâm nám và làm sáng da, hỗ trợ quá trình giảm cân.

2 Cách chọn quả sơ ri ngon, giàu chất dinh dưỡng

Cách chọn sơ ri ngon ngọt

Chọn những quả có cuống còn xanh: Những quả sơ ri có cuống còn xanh là những quả vừa được hái không lâu, do trong quá trình vận chuyển đến nơi tiêu thụ có thể mất nhiều thời gian.

Tránh chọn những quả bị dập, hay mềm, úng: Những quả sơ ri bị dập, mềm thường bị mất đi chất ngọt và hàm lượng dinh dưỡng vốn có. Nó sẽ không ngon và không còn nhiều chất dinh dưỡng như ban đầu.

Không chọn những trái chín quá đỏ: Do tính đặc thù nên khi sơ ri chín quá sẽ rất dễ có dòi. Mà không cẩn thận ăn nó thì không tốt chút nào cho sức khỏe và ảnh hưởng đến tâm lí người ăn.

Tránh chọn những quả quá sống: Có nhiều bạn thích ăn sơ ri giòn nên đã chọn những quả xanh. Nhưng đối với những quả sơ ri này thì hàm lượng chất dinh dưỡng không cao.

Qua bài viết này mong bạn đọc có cách chọn mua quả sơ ri ngon ngọt nhiều chất dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Xem thêm: Cách chọn dứa ngon ngọt

Nguồn tham khảo: linkedin.com

HAY ĂN

Từ khóa: Cách chọn sơ ri tươi ngon, nhiều chất dinh dưỡng,sơ ri,cách chọn sơ ri,cách chọn sơ ri ngon ngọt,công dụng sơ ri,cách chọn sơ ri nhiều chất dinh dưỡng,