Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn sò điệp ngon và cách nấu sò điệp xào măng tây ngon

Sò điệp là loại thực phẩm rất được nhiều người ưa thích bởi vị ngọt thịt và mềm dai của nó. HAY ĂN mách các bạn cách chọn sò điệp sao cho tươi ngon và hướng dẫn làm món sò điệp xào măng tây đãi gia đình, bạn bè dịp cuối tuần.

Là một trong những hải sản rất giàu chất dinh dưỡng và được nhiều người sành ăn yêu thích, sò điệp được ưu ái bởi vì ngọt tươi, béo mềm, đậm hương vị biển. Bài viết sau đây giúp bạn chọn sò điệp sao cho ngon và cách làm món sò điệp xào măng tây hấp dẫn vô cùng.

1 Sò điệp là gì?

Nghe tên sò điệp chắc hẳn bạn sẽ biết nó là loài hải sản có vỏ, ngoài ra thì nó sống tại môi trường nước mặn và phải đánh bắt ngoài khơi mới thu được loại sò này.

Sò điệp là thực phẩm bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏeSò điệp là thực phẩm bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe

Sò điệp là thực phẩm hết sức bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe khi chúng chứa một số khoáng chất như selen, kẽm, B12, đồng..rất tốt cho cơ thể. Tuy vậy, một số người không thể hấp thụ được lượng vi chất, vì thế dễ gây ra hiện tượng ngộ độc kim loại, nếu ăn cơ thể có phản ứng thì bạn nên dừng ăn và khám bác sĩ.

Sò điệp Phần thịt có thể ăn được trong lớp vỏ đầy màu sắc bắt mắt

Hơn nữa, với phần thịt có thể ăn được trong lớp vỏ đầy màu sắc bắt mắt, khi được chế biến chuẩn xác thì nó sẽ có vị ngọt và mềm mại, thông thường phần cồi sò điệp dùng để chế biến nhiều món ăn nhất vì đây bộ phận đắt giá nhất của một sò điệp chứa nhiều lượng thịt nhất.

2 Cách chọn sò điệp ngon

Như các loại hải sản như tôm, cua, cá… thì sò điệp bạn cũng phải biết cách lựa sao cho tươi ngon nhất. Trên thị trường có rất nhiều nơi bán sò điệp. Bạn có thể đến các siêu thị lớn, chợ hay các cửa hàng bán hải sản để tìm mua.

Cách chọn sò điệp ngonCách chọn sò điệp ngon

Cách chọn sò điệp ngon: Bạn nên chọn những con còn sống, thông thường bất kỳ giống sò nào khi còn sống đều nhe răng thè lưỡi ra ngoài cả, đụng chạm xíu là khép vỏ lại, đây là dầu hiệu sò tươi (sò còn sống). Còn những con vừa ngậm miệng, vừa bốc mùi, hay vỏ không đóng lại "khoe thân" là con đó đã chết, chất lượng không ngon.

Cách chọn sò điệp ngonChọn sò điệp phải chọn sò có vỏ và thịt phải lớn nhưng vừa ăn

Ngoài ra, xét về kích thước cũng cách lựa chọn quan trong, chọn sò điệp phải chọn sò có vỏ và thịt phải lớn nhưng vừa ăn, không quá to cũng không quá nhỏ vì quá nhỏ khi chế biến, phần thịt còn lại một tí, kém ngon, nếu để chắc ăn thì bạn nên ngửi mùi sò điệp, mùi hương không khó chịu thì xét tiếp kích cỡ của con sò.

3 Cách nấu sò điệp xào măng tây

Sau khi biết đôi nét về sò điệp, thì đây là một trong những cách chế biến sò điệp thành những món ngon, dưới đây là hướng dẫn làm món sò điệp xào măng tây ngon tuyệt.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu cách nấu sò điệp xào măng tây

Cách làm món sò điệp xào măng tây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sò điệp bạn có thể mua về rồi tự tách vỏ lấy phần cồi sò hoặc ra siêu thị mua loại đã sơ chế sẵn, ở đây dùng sò điệp mua tại siêu thị đã chế biến trước sạch sẽ.

Cách nấu sò điệp xào măng tâySơ chế sò điệp

Tuy nhiên, vẫn đem rửa thật sạch với nước, rồi ướp với 5 thìa cà phê rượu trắng và gừng được cắt lát cho bớt tanh khoảng 10 phút rồi đem rửa sạch, tiếp đó chần sơ qua nước sôi và vớt ra để ráo. Măng tây bạn đem đi bào lớp vỏ bên ngoài rồi cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn.

Cách nấu sò điệp xào măng tâySơ chế măng tây

Bước 2 Xào sò điệp với măng tây

Bạng đặt 1 cái chảo, thêm 2 muỗng canh dầu ăn, bỏ chén tỏi băm vào phi cho thơm. Sau đó, cho sò điệp vào xào chung trong 10 phút, tiếp đó cho măng tây vào sau và xào tiếp trong 10 phút.

Xào sò điệp với măng tâyXào sò điệp với măng tây

Sau khi xào 10 phút, cho thêm gia vị vào gồm 1 thìa cà phê dầu hà, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm và tiếp tục đảo đều trong 10 -15 phút khi thấy măng tây và sò điệp chín hẳn là đã hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm món sò điệp xào măng tâyThành phẩm món sò điệp xào măng tây

Món sò điệp với màu xanh ươm của măng tây, vị dai dai, ngòn ngọt của thịt sò hòa quyện với vị của măng tây cảm giác ăn một miếng và muốn ăn thêm miếng nữa.

Phía trên là những thông tin về sò điệp, cách chọn sò điệp ngon cũng như kèm theo cách nấu món sò điệp xào măng tây ngon, mong những chia sẻ trên giúp bạn có thêm kiến thức cũng như một công thức mới để làm đãi người thân và bạn bè.

Xem thêm:

>> Thử ngay món cồi sò điệp xào bông cải cả nhà cùng thích mê

>> Cách làm cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô cực ngon miệng

>> Hướng dẫn chi tiết cách sơ chế sò điệp sạch cát, không bị mất thịt nhanh gọn trong 30 giây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chọn sò điệp ngon và cách nấu sò điệp xào măng tây ngon,cách chọn sò điệp ngon,cách nấu món sò điệp xào măng tây ngon,cách nấu món sò điệp xào măng tay,cách nấu món sò điệp xào măng tây,hướng dẫn nấu món sò điệp xào măng tây,