Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách ngâm măng khô mau mềm

Cách chọn mua và ngâm măng khô nhanh mềm cho món ngon ngày Tết

Măng khô là một món thực phẩm khá quen thuộc ngày Tết, vì vừa dễ ăn mà lại còn "chống ngán" . Tuy nhiên bạn đã biết cách chọn mua măng khô chất lượng chưa? Trong chuyên mục Mẹo vào bếp hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách chọn mua và ngâm măng khô nhanh mềm ngay nhé!

1 Cách nhận biết măng khô kém chất lượng

  • Những loại măng khô có màu vàng sáng, đẹp mắt thì thường đã có tẩm lưu huỳnh để tạo màu sắc bắt mắt cho người mua.
  • Bên cạnh đó, khi ngửi thấy măng có lạ thì tức là măng kém chất lượng, không ngon.
  • Bạn nên nhìn kĩ bề mặt của măng khô, nếu thấy có các vết lốm đếm, măng dễ bị gãy thì có thể do măng để lâu ngày bị mốc, sẽ không đảm bảo an toàn sức khỏe khi ăn nhé.

Măng khô là gì?

2 Cách chọn mua măng khô thơm ngon, an toàn

Về màu sắc

Khi chọn măng khô hãy chú ý đến màu sắc của măng, măng khô ngon sẽ có màu vàng nhạt, xen kẽ màu hổ phách và có độ bóng nhẹ.

Nên chọn măng có màu tương đối đồng đều nhau, ít xơ.

chọn mua măng khô ngon

Về hình dáng

Chọn loại măng lưỡi lợn (có hình dáng như chiếc lưỡi lợn), có kích thước vừa phải, đốt ngắn, khi ăn sẽ non mềm, lại giúp bạn tiết kiệm thời gian khi ninh nấu.

Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên chọn mua phần ngọn của măng, vì khi nấu măng sẽ có độ ngon ngon và mềm hơn so với phần thân măng.

Về hình dáng

Về mùi hương

Khi để gần sẽ ngửi thấy mùi ngai ngái, thơm nhẹ đặc trưng của măng. Không nên chọn mua các loại măng có mùi hơi khét hoặc có mùi lạ, vì loại này thường sấy khô bằng lưu huỳnh chứ không phải phơi khô tự nhiên.

Tránh mua măng khô có xuất hiện các vết mốc, các đốm đen xám, sờ vào thấy còn ẩm, mềm dai, để gần sẽ ngửi được mùi hắc khó chịu.

Về mùi hương

Về bao bì và nguồn gốc

Hiện nay, măng khô được bán tràn lan trên thị trường nên để đảm bảo an toàn thì bạn nên mua măng khô có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chú ý đến ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Đừng mua những sản phẩm có giá quá rẻ và không rõ nguồn gốc nhé!

Về bao bì và nguồn gốc

3 Cách ngâm măng khô nhanh mềm

Măng mua về rửa thật sạch, đổ đầy nước lạnh ngâm qua đêm.

Sáng hôm sau bạn đổ nước ngâm măng đi, lấy từng miếng măng rửa thật sạch. Bạn rửa kỹ măng để măng không bị chua.

Sau khi rửa măng bạn đổ nước ngập măng và tiếp tục ngâm khoảng 3 - 4 tiếng để măng nở mềm.

Cách ngâm măng khô nhanh mềm

4 Cách luộc măng khô đúng chuẩn

Măng sau khi ngâm xong thì tiến hành luộc măng. Bạn cho măng khô vào nồi đổ nước xâm xấp mặt măng, bật lửa vừa cho nước sôi lên thì hạ nhỏ lửa, đun khoảng 15 phút thì đổ măng ra một cái rổ, sau đó rửa sạch măng lại với nước lạnh.

Cách luộc măng khô đúng chuẩn

Tiếp tục cho nước lạnh vào nồi để luộc tiếp. Lặp lại như vậy khoảng 3 lần đến khi thấy nước trong dần, không thấy màu nước vàng đậm nữa là được.

Cuối cùng cho măng ra rổ đến ráo nước, dùng dao loại bỏ phần thân già cứng và có màu sậm đi là hoàn thành, như thế là đã sẵn sàng để chế biến thành món ăn rồi.

Cách luộc măng khô đúng chuẩn

Hy vọng với bài viết cách chọn mua măng khô và ngâm măng khô mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích và mẹo hay cho các thực đơn ngày Tết sắp đến thêm đa dạng, thơm ngon. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách ngâm măng khô mau mềm,cách chọn mua măng khô,cách ngâm măng khô nhanh mềm,cách chọn măng khô,cách ngâm măng khô,măng khô,cách chọn mua măng khô,cách ngâm măng khô nhanh mềm,cách chọn măng khô,cách ngâm măng khô,măng khô,