Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn mua và bảo quản bánh trung thu

Bánh Trung Thu nướng nên có màu vàng hơi sậm và đều, vỏ mềm, độ bóng vừa phải. Bánh dẻo nên chọn loại phủ lên bề mặt lớp bột mỏng, không dính hay nhão. Bảo quản bánh bằng tủ lạnh hoặc để nguyên hộp, đặt nơi khô ráo thoáng mát.

Cách chọn mua bánh Trung Thu

- Bạn nên chọn mua bánh Trung Thu ở những hãng sản xuất lớn và uy tín để đảm bảo chất lượng.

Cách chọn mua và bảo quản bánh trung thu

- Bánh nướng nên có màu vàng hơi sậm và đều, vỏ mềm, mùi thơm đặc trưng, độ bóng vừa phải, nếu bóng nhiều quá thì có thể bánh đã cũ.

- Bánh dẻo nên chọn loại phủ lên bề mặt lớp bột mỏng, vỏ mềm nhưng không quá dính hay nhão.

Cách chọn mua và bảo quản bánh trung thu

- Lưu ý hạn dùng của bánh. Tùy vào loại bánh mà hạn sử dụng có khác nhau. Thường thường hạn sử dụng sẽ không quá ba tháng từ ngày sản xuất.

- Kiểm tra trên bao bì xem có bị tổn hại không, các thông tin được in trên bao bì có bị tẩy xóa không. Không mua bánh không rõ nguồn gốc, quá hạn, bao bì, thùng rách, méo mó biến dạng. Bánh có màu lạ, đốm trắng, vàng, xanh...

Cách chọn mua và bảo quản bánh trung thu

Cách bảo quản bánh Trung Thu

- Bánh mua về có thể dùng ngay, trong trường hợp bạn chưa muốn dùng ngay thì hãy để nguyên hộp, đặt nơi khô ráo thoáng mát.

Cách chọn mua và bảo quản bánh trung thu

- Nếu ăn dở, thì có thể cho vào bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

- Bạn cũng có thể đưa bánh vào ngăn đá để bảo quản trong một thời gian dài (6 tháng – 1 năm). Tuy vậy, bánh sẽ mất hương vị và giảm chất lượng rất nhiều.

Xem thêm: Cách phân biệt bánh trung thu thật và giả đơn giản, hiệu quả

Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi. Nếu những kiến thức trên hữu ích với bạn, thì hãy tiếp tục truy cập Bách Hóa XANH mỗi ngày để biết thêm những bí quyết nấu ăn thú vị khác nữa nhé.

HAY ĂN

Từ khóa: Cách chọn mua và bảo quản bánh trung thu,cách chọn mua và bảo quản bánh trung thu,cách chọn mua bánh trung thu,cách bảo quản bánh trung thu,bí quyết nấu ăn,