Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn mua cà chua tươi ngon, giàu dinh dưỡng

Làm thế nào để có thể chọn mua được những quả cà chua và dưa leo tươi ngon, không hóa chất? Tham khảo cách chọn cà chua ngon qua bài viết của HAY ĂN.

Cà chua là một loại trái cây quá quen thuộc với mọi gia đình, nó được yêu thích vì hương vị thơm ngon, mà còn tốt cho sức khỏe. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách chọn cà chua thơm ngon nhé!

1 Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của cà chua

Giá trị dinh dưỡng của cà chua

Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của cà chuaGiá trị dinh dưỡng và tác dụng của cà chua

Tác dụng của cà chua đối với sức khỏe

  • Ngăn ngừa ung thư: Theo nghiên cứu thì trong cà chua có chứa hàm lượng lycopen và carotenoid cao, có tác dụng ngừa và bảo vệ cơ thể khỏi ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày ít hơn.
  • Sức khỏe tim mạch: Nghiên cứu lâm sàn chỉ ra cà chua có tác dụng chống viêm, oxy hóa. Nó còn có thể bảo vệ mạch máu và làm giảm các nguy cơ bị đông máu.
  • Cải thiện thị lực: Trong cà chua có nhiều vitamin A, vitamin C, lycopene, lutein và zeaxanthin phòng các bệnh về mắt như quáng gà, đục thủy tinh thể, cải thiện thị lực.

2 Cách chọn cà chua tươi ngon, giàu dinh dưỡng

Cách nhận biết cà chua Việt Nam với Trung Quốc

Cà chua Trung Quốc hiện đang được bán rất nhiều trên thị trường, vậy thì làm thế nào để nhận biết được đâu là cà chua Việt Nam để sử dụng? Bạn chỉ cần quan sát kích thước, hình dáng bên ngoài là đã có thể phân biệt ngay.

Cà chua Việt Nam có trái nhỏ không đều, thường có cuống, hình dáng thì thon dài không tròn đều và khi cầm thì chắc tay. Còn cà chua Trung Quốc thì có kích thước quả to tròn đều nhau, không có cuống, lớp vỏ bên ngoài căng bóng nhưng khi cầm thì nhẹ tay và mềm.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

Dựa vào những đặc điểm phân biệt, nhận biết cà chua đã được chia sẻ ở trên để chọn mua thực phẩm tươi, sạch và ngon. Ưu tiên lựa chọn mua cà chua tại những điểm bán hàng, cửa hàng, hệ thống siêu thị… lớn, uy tín để tránh mua phải thực phẩm kém chất lượng, không an toàn cho sức khỏe.

3 Lưu ý khi ăn cà chua và cách bảo quản cà chua

Lưu ý khi ăn cà chua và cách bảo quản cà chuaLưu ý khi ăn cà chua và cách bảo quản cà chua

Cà chua thường rất hiếm khi gây ra dị ứng, nhưng nếu bạn là người bị dị ứng với phấn hoa có khả năng gây ảnh hưởng đến bạn như gây ngứa họng, ngứa miệng,... Ngoài ra, thì bạn không nên cà chua khi đói vì nó có chứa nhựa Phenolic gây phản ứng axit gây hại cho dạ dày.

Cà chua cần được rửa sạch hoặc ngâm với nước muối pha loãng để làm giảm và loại bỏ độc tố trước khi sử dụng để chế biến thành các món ăn. Bạn nên bảo quản cà chua trong ngăn mát tủ lạnh với thời gian nhất định để cà chua luôn tươi, ngon và không bị mất chất. Còn cà chua thì bạn nên bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời.

4 Các món ngon chế biến từ cà chua

Canh cà chua trứng

Canh cà chua trứngCanh cà chua trứng

Những ngày mệt nhoài vì công việc thì chẳng còn gì hơn một tô canh nóng đúng không nào, hãy xem ngay cách nấu canh cà chua trứng đơn giản nhé! Món ăn không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Tham khảo thêm:  3 cách nấu canh cà chua trứng bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình

Tương cà chua

Tương cà chuaTương cà chua

Tương cà chua là một loại nước sốt phổ biến được nhiều người yêu thích, cách làm tương cà cũng vô cùng dễ dàng mà không sợ có chất bảo quản. Tương cà tự tay nấu sẽ chua dịu nhẹ chứ không nồng gắt, lại ngọt thanh, và thơm nức.

Tham khảo thêm:  2 cách làm tương cà chua đơn giản, ngon, để được lâu tại nhà

Thịt heo hộp sốt cà

Thịt heo hộp sốt càThịt heo hộp sốt cà

Thịt heo hộp sốt cà với nguyên liệu vô cùng dễ kiếm, cách làm lại đơn giản ai cũng có thể làm. Thị heo hộp thơm béo, ăn cùng nước sốt cà chua chua nghe thì lạ nhưng lại vô cùng hợp, ăn với cơm nóng thì còn gì bằng.

Tham khảo thêm:  Cách làm thịt heo hộp sốt cà

5 Bách hoá XANH: Đại siêu thị bán cà chua giá tốt nhất

Bách hoá XANH: Đại siêu thị bán cà chua giá tốt nhấtBách hoá XANH: Đại siêu thị bán cà chua giá tốt nhất

Cà chua là một trái cây phổ biến tại Việt Nam nên không hề khó mua, tuy nhiên có rất nhiều loại hàng trôi nổi, ngâm thuốc giữ tươi, hoặc cà chua bị chua,... Vì vậy hãy mua cà chua ở những nơi uy tín như siêu thị lớn, hoặc tại HAY ĂN. Cà chua ở HAY ĂN có chất lượng tốt, lại thơm ngon nhờ được tuyển chọn cẩn thận tại vườn. Ngoài ra, khi mua cà chua tại HAY ĂN sẽ mua được với giá cực kỳ ưu đãi và thường xuyên có các chương trình khuyến mãi.

Tham khảo: Cà chua 1kg tươi ngon tại Bách hoá XANH

Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi đi chợ. Và đây sẽ là bí quyết bỏ túi dành cho các chị em nếu muốn lựa chọn cho bữa ăn nhà mình những quả cà chua, dưa leo tươi ngon, giàu dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Bạn có thể quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chọn mua cà chua tươi ngon, giàu dinh dưỡng,bí quyết mua cà chua và dưa leo,cà chua,dưa leo,tươi ngon,bí quyết nấu ăn,