Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn mít không ngâm hóa chất thúc chín

Mít là loại trái cây thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng nhưng thời gian thu hoạch khá dài. Để nhanh chóng thu hoạch và kiếm lợi nhuận cao, nhiều thương lái đã không ngần ngại ngâm mít vào hóa chất thúc chín, khiến mít bị đổi vị, gây hại cho sức khỏe người mua. HAY ĂN sẽ mách bạn cách phân biệt mít chín tự nhiên và mít ngâm hóa chất.

1 Ngửi mùi

Mít chín có mùi thơm đặc trưng của mít, có thể ngửi được từ xa mà không cần phải bổ quả mít ra. Mít ngâm hóa chất không có mùi thơm hoặc mùi thơm không nhiều ngay cả khi quả mít đã được bổ ra.

2  Cắn thử múi mít

Múi mít chín cây dày, vàng óng, thơm ngon

Mít chín cây có vị ngọt thanh, bùi, giòn nhưng không cứng. Mít ngâm hóa chất có màu vàng óng nhưng múi mít cứng và sượng, cắn vào có vị lờ lợ.

3 Quan sát múi mít và xơ mít

Múi mít chín cây vàng óng, xơ màu vàng nhạt hoặc trắng ngà

Múi mít chín cây có màu vàng óng hoặc vàng đậm, thịt dày, xơ mít không nhiều, có màu trắng ngà ngà hoặc vàng nhạt. Mít chín ép thì xơ vàng như múi mít.

4 Quan sát và sờ nắn quả mít

Mít chín cây vỏ mềm, gai thưa

Mít chín cây có gai thưa, không nhọn, vỏ mềm, có màu xanh chuyển vàng hoặc có đốm đen. Mít chín ép thường được hái lúc còn xanh nên mắt không nở to, gai nhọn và dày, vỏ cứng, có màu xanh do còn non.

Cách để mua được mít chín và ngon rất đơn giản, ngoài việc quan sát vỏ và gai mít, bạn nên để ý hình dáng quả mít. Quả mít thuôn dài, không lồi lõm, vỗ vào phát ra âm thanh bịch bịch là mít ngon.

5 Quan sát mủ mít

Mít chín ép chảy mủ màu trắng

Mít chín cây khi bổ ra thường có ít mủ hoặc không có mủ chảy ra, mủ mít có màu ngà ngà, không phải là màu trắng. Mít ngâm hóa chất chảy mủ dày đặc, mủ trắng.

Hiện nay, thủ thuật tẩm hóa chất vào mít khá tinh vi, nên không thể chỉ dựa vào một đặc điểm để nhận biết mít chín cây hay mít chín ép. Bạn nên áp dụng tất cả các cách trên để chọn mít hoặc đến những cửa hàng bách hóa uy tín để mua mít, đảm bảo ngon miệng và an toàn cho sức khỏe.

HAY ĂN

HAY ĂN

Từ khóa: Cách chọn mít không ngâm hóa chất thúc chín,cách chọn mít không ngâm hóa chất thúc chín,cách chọn mít chín cây,chọn mít không ngâm hóa chất,phân biệt mít chín cây và mít ngâm hóa chất thúc chín,mít ngâm hóa chất,