Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn miến khô dai ngon và chất lượng

Miến được dùng để chế biến làm nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua được miến khô ngon, an toàn và hợp vệ sinh. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ cho bạn vài mẹo chọn lựa được miến khô dai ngon và đảm bảo chất lượng nhé.

Bao bì, đóng gói

Cách chọn miến khô dai ngon và chất lượng

- Thông thường, những loại miến ngon, chất lượng thường được đóng gói rất cẩn thận, bạn có thể dựa vào thông tin trên bao bì để biết loại miến này có nguồn gốc từ đâu, nguyên liệu chính là gì, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Đồng thời tránh được các tác nhân từ bên ngoài như ruồi, muỗi, bụi bẩn…

- Các loại miến trôi nổi trên thị trường không được đóng gói, không có nhãn mác mà chỉ được buộc bằng những sợi miến. Do vậy, loại miến này rất dễ bám bụi bẩn, côn trùng, mất vệ sinh.

Thương hiệu

Cách chọn miến khô dai ngon và chất lượng

Nếu bạn không biết miến ngon có đặc điểm như thế nào thì hãy lựa chọn miến có thương hiệu uy tín, vì các công ty có thương hiệu đều được trang bị máy móc hiện đại với quy trình sản xuất khép kín và đảm bảo nguồn gốc nguyên liệu. Sản phẩm làm ra cũng được kiểm soát nghiêm ngặt và phải đạt chất lượng theo tiêu chuẩn qui định.

Quan sát sợi miến

Cách chọn miến khô dai ngon và chất lượng

- Miến ngon có sợi nguyên vẹn, không khô giòn và không gãy vụn, các sợi miến không dính vào nhau, thẳng dài và đồng đều về độ dày, có màu trắng trong, không phải màu trắng đục như nhiều người vẫn lầm tưởng.

- Khi miến nấu sôi không bị đục nước, sợi miến trong và trơn bóng, không bị nát, không cứng quá cũng không mềm quá mà dai vừa ăn, không trương nở nhanh.

Mùi vị

Cách chọn miến khô dai ngon và chất lượng

Miến ngon sẽ giữ được hương vị đặc trưng từ dong riềng, khoai tây, sắn, đậu xanh hay mùi thơm của gạo, khi ăn sẽ không bị sạn. Đối với miến bẩn sẽ không có mùi vị đặc trưng, thậm chí còn có mùi hôi do tẩm hóa chất và có nhiều sạn.

Hy vọng với những lưu ý trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn được loại miến khô ngon, chất lượng để đảm bảo cho sức khỏe của mình và cả gia đình bạn nhé!

HAY ĂN

Từ khóa: Cách chọn miến khô dai ngon và chất lượng,cách chọn miến khô dai ngon và chất lượng,cách chọn miến khô,miến khô,miến,chất lượng,