Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn màng bọc thực phẩm an toàn

Một số gia đình dùng màng bọc thực phẩm chưa chế biến hay thức ăn nấu chín chưa dùng hết. Tuy nhiên, ít ai biết cách chọn loại sản phẩm này sao cho an toàn, hãy theo dõi hết bài viết sau đây để biết cách chọn màng bọc bọc thực phẩm sao cho chất lượng và đảm bảo nhất nhé!

Màng bọc thực phẩm trở thành vật cứu cánh cho các chị em nội trợ khi còn thức ăn thừa hay bảo quản thực phẩm sống luôn tươi mới và mùi vị ngon lành. Tuy vậy, ít ai hiểu rõ và biết cách chọn loại sản phẩm này sao cho chuẩn và an toàn, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách lựa sản phẩm này nhé!

1 Màng bọc thực phẩm gồm những loại nào?

Trên thị trường hiện tại có hai dòng màng bọc thực phẩm được dùng phổ biến là màng bọc thực phẩm PVC và PE, trong đó:

Màng bọc thực phẩm PE: Chất liệu từ nhựa PE, có màu trong, dẻo, sờ ít dính tay, dễ kéo dãn và tách khi kéo ra, dễ cháy, khi cháy không tạo ra mùi.

Màng bọc thực phẩm PVC: Chất liệu từ nhựa PVC, được chia thành loại không phụ gia và loại có chất phụ gia gồm DEHA và DEHP.

Màng bọc thực phẩm PE

Thông thường, màng bọc thực phẩm PVC là loại sinh học tự huỷ có màu trắng ngà hoặc vàng nhạt, (trong khi loại không chứa phụ gia như DEHA hay DEHP lại có màu trắng) có tính mềm dẻo, tiếp xúc cảm giác hơi dính tay, ít dai khi bị kéo dãn và khó đốt cháy, khi cháy có mùi nhựa hắc, thường cháy khi đốt bằng lửa trực tiếp, lúc đốt cháy có mùi hắc. Dạng sản phẩm này thân thiện với môi trường và an toàn với con người.

Màng bọc thực phẩm

Đối với loại có chất phụ gia kèm theo thường là loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, chứa độc tố có hại cho sức khỏe người dùng và gây ô nhiễm môi trường, thường dạng này thêm loại chất phụ gia DEHA/DEHP để tăng độ trong suốt và mềm. Vì thế, khi mua cần cân nhắc và cẩn thận khi mua nhé!

2 Cách chọn màng bọc thực phẩm an toàn

Đầu tiên, bạn cần chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín, nhà phân phối, cửa hàng, siêu thị cung cấp tin cậy để đảm bảo an toàn sức khỏe gia đình. Nếu bạn mua màng bọc loại PVC thì xem thật kỹ phần thông tin sản phẩm in bao bì có thông tin không chứa chất phụ gia DEHA/DEHP thì bạn mới mua.

Màng bọc thực phẩm

Tuyệt đối không mua màng bọc thực phẩm ở chợ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá rẻ vì sản phẩm đó không an toàn và khả năng là hàng nhái. Chọn sản phẩm có màu trắng trong vì sản phẩm làm từ chất liệu PE và PVC không chứa thành phần DEHA hoặc DEHP.

Màng bọc thực phẩm

Bạn tiếp xúc thử màng bọc nếu thấy dính tay thì chọn mua sản phẩm khác, bạn được dùng thử thì hãy đốt thử xem sản phẩm dễ cháy hay mùi khi cháy ra sao, nếu vừa dễ cháy vừa không mùi, nhỏ vài giọt dầu,mùi nến thì đó màng PE có thể mua.

3 Các lưu ý khi sử dụng màng bọc thực phẩm

- Nếu bảo quản thực phẩm nấu chín thì bạn nên để nguội rồi mới bọc.

- Tuyệt đối không bọc khi thức ăn còn nóng trên 70 độ C và mỗi lần bọc không quá 6 tiếng đồng hồ.

Các lưu ý khi sử dụng màng bọc thực phẩm

- Nếu dùng loại dùng được trong tủ lạnh và trong lò vi sóng nhớ xem kỹ thông tin trên bao bì và chọn đúng sản phẩm mình muốn.

- Tuyệt đối không dùng màng bọc cho thực phẩm lỏng, nhiều dầu mỡ, chứa axit nhiều, tính kiềm cao như dưa muối, cải chua.

Các lưu ý khi sử dụng màng bọc thực phẩm

- Không rã đông, nấu bằng lò vi sóng hay nướng, chiên đối với đồ ăn đã bọc bằng màng bọc thực phẩm.

- Đối loại trái cây có nhiều nước như , táo, dưa hấu…, củ quả như dưa chuột, đậu, cà rốt… bạn nên bọc màng bọc để duy trì lượng dưỡng chất và độ tươi lâu.

Phía trên là những thông tin về màng bọc thực phẩm, mong những chia sẻ trên giúp bạn có thêm thông tin để lựa chon sản phẩm an toàn và chất lượng.

Xem thêm:

>> Lợi ích của màng bọc thực phẩm

>> Sai lầm chết người khi dùng màng bọc thực phẩm

>> Cách sử dụng màng bọc thực phẩm hiệu quả, an toàn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chọn màng bọc thực phẩm an toàn,cách chọn màng bọc thực phẩm an toàn,hướng dẫn chọn màng bọc thực phẩm an toàn,cách chọn màng bọc thực phẩm tốt,