Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách chọn khoai sọ ngon

Để chọn mua được khoai sọ ngon, dẻo, ngọt, bạn nên lựa các củ có dáng tròn hoặc như quả trứng gà, củ nhỏ, có vỏ sần sùi, không có vết thâm đen, hư thối,...

1 Hình dáng, vỏ khoai sọ

Củ khoai sọ ngon thường có dáng tròn đều hoặc hình dáng như quả trứng gà, trên vỏ sần sùi, nhiều râu, những củ mới, thường có nhiều đất bám trên vỏ.

Không chọn mua những củ khoai sọ có nhiều vết thâm đen, thối rữa, đây thường là những củ khoai để lâu ngày, đang có dấu hiệu hoặc đã hư hỏng. Cũng không chọn những củ có dáng dài, to, chúng có thể là củ khoai môn, bị người bán trộn lẫn với khoai sọ để lừa người mua.

Hình dáng, vỏ khoai sọHình dáng, vỏ khoai sọ

2 Kích cỡ

Khoai sọ nên chọn củ có kích cỡ nhỏ, những củ này thường sẽ ngọt, dẻo hơn những củ khoai sọ có kích cỡ lớn.

Kích cỡKích cỡ

3 Loại củ

- Không chọn mua những loại khoai sọ 1 cây 1 củ, nên chọn khoai sọ chùm. Nếu khoai sọ cũ, bạn nên chọn các củ con, không chọn củ cái (củ cái là củ to nhất trong chùm củ khoai sọ), bởi củ cái lúc này thường bị sượng, ăn không ngon.

- Nếu khoai sọ mới, bạn nên chọn các củ cái vì củ khoai sọ cái mới thường chắc củ, ăn bở, ngọt, ngon hơn củ con.

4 Một số lưu ý khi chế biến

Một số lưu ý khi chế biếnMột số lưu ý khi chế biến

  • Bạn nên luộc sơ khoai sọ trước khi gọt vỏ để tránh bị ngứa, nếu không muốn luộc, bạn có thể dùng bao tay khi gọt vỏ.
  • Khi nấu canh khoai sọ, sau khi gọt bỏ vỏ ngoài, bạn cắt khoai sọ làm 2 hoặc 4 phần tùy kích cỡ củ, sau đó ngâm khoai trong nước muối khoảng 20 phút cho khoai giảm độ nhớt rồi mới nấu để tránh bị ngứa khi ăn.
  • Khoai sọ nấu rất nhanh chín, bạn chỉ nên đun tầm 10 phút, không nên nấu quá lâu, tránh khoai sọ quá mềm, nát, ăn không ngon.

Sử dụng các mẹo chọn mua và chế biến này để luôn có món canh, xào, chè khoai sọ thơm ngon, hấp dẫn bạn nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo lựa khoai sọ và những bí quyết nấu ăn hay khác.

Từ khóa: Cách chọn khoai sọ ngon,cách chọn khoai sọ ngon,chọn khoai sọ ngon,cách chọn khoai sọ,mua khoai sọ,khoai sọ,