Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn giá đỗ sạch không ngâm hóa chất

Giá đỗ là thực phẩm thanh mát, bổ dưỡng thường được chế biến thành nhiều món ngon. Để tránh mua nhầm giá đỗ bẩn được ngâm hóa chất, HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn mẹo chọn giá đỗ sạch và an toàn.

Giá đỗ ngâm hóa chất độc hại như thế nào?

Giá đỗ được nhiều người ưa thích, đã trở thành thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Lợi dụng điều này, nhiều nhà buôn đã không ngần ngại trộn và sử dụng những hóa chất độc hại để ủ giá, làm giá có ngoại hình bắt mắt hơn, tăng trưởng nhanhsản lượng lớn để trục lợi.

Giá đỗ sản xuất thông thường cần có nước và nhiệt độ thích hợp, thời gian tăng trưởng khoảng một tuần. Tuy nhiên nếu ngâm hóa chất, thời gian có thể đẩy nhanh đến 30%.

Giá đỗ ngâm hóa chất độc hại như thế nào?

Đỗ được dùng để làm giá thường được ngâm với nước vôi và chất kích thích tăng trưởng. Tới ngày xuất xưởng, giá sẽ được ngâm tiếp với dung dịch Benzylaminopurine trong khoảng 15 phút để kéo dài thời gian tươi, giữ được lâu hơn và không bị thối.

Bên cạnh đó, giá đỗ bẩn còn được ngâm với Soda ASH Light, một chất tẩy trắng giúp thân giá trắng muốt và mập mạp.

Soda ASH Light thực chất là chất hóa học được dùng trong công nghệ sản xuất bột giặt, chứa nhiều tạp chất, kim loại nặng và mang tính kiềm cao. Trải qua thời gian dài sử dụng, những kim loại này sẽ tồn đọng trong máu và cơ thể, gây ra các bệnh mãn tính, ảnh hưởng gan, thận và còn có thể gây ung thư. Có thể nói giá đỗ ngâm hóa chất là một trong những loại thực phẩm bẩn nguy hiểm bạn nên tránh xa.

Cách chọn mua giá đỗ an toàn

Giá đỗ truyền thống vẫn được sản xuất, tuy nhiên ngày càng khó tìm mua bởi lượng giá đỗ ngâm hóa chất được bày bán quá nhiều và tràn lan. Để chọn mua đúng giá đỗ truyền thống sạch và an toàn, bạn có thể dùng những mẹo sau.

Cách chọn mua giá đỗ an toàn

Chọn giá có rễ nhiều và dài

Giá đỗ truyền thống mất khoảng gần 1 tuần để sinh trưởng, vì vậy mà bén rễ nhiều và dài. Giá ngâm hóa chất chỉ có một đoạn rễ rất ngắn sậm màu dưới thân.

Cách chọn mua giá đỗ an toàn

Chọn giá đỗ ít mập và không đều nhau

Giá đỗ ngâm hóa chất có đặc điểm là thân to mập nhìn rất đẹp mắt. Ngược lại thì giá truyền thống lại bé hơn, dài hơn và các cọng giá không đều nhau.

Không nên chọn giá đỗ cọng dài bất thường

Thông thường khi lựa mua, ai cũng muốn mua những cọng giá to dài, tuy nhiên không nên lựa giá đỗ theo cách đó. Chỉ có giá đỗ tẩm thuốc mới có khả năng sinh trưởng vượt trội nhờ hóa chất, thân dài và to. Bên cạnh đó theo các nghiên cứu thì giá càng dài lượng protein và dinh dưỡng trong đó càng ít.

Cách chọn mua giá đỗ an toàn

Chọn giá đỗ thân cong, không bóng

Giá đỗ truyền thống thường không sử dụng hóa chất nên nhìn không được đẹp mắt, giá có ủ hóa chất tẩy trắng thì sẽ mập, trắng bóng và thân rất thẳng.

Xem thêm: Làm giá đỗ bằng vỏ hộp sữa nhanh chóng

Dựa vào các tiêu chí trên, mong rằng bạn sẽ có thể tự tay chọn mua những cọng giá sạch, an toàn để bảo vệ sức khỏe và dinh dưỡng của gia đình. Hãy theo dõi những bài viết của HAY ĂN để biết thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo: nongnghiep.vn

Từ khóa: Cách chọn giá đỗ sạch không ngâm hóa chất,cách chọn giá đỗ sạch không ngâm hóa chất,chọn giá đỗ sạch không ngâm hóa chất,chọn giá đỗ sạch,giá đỗ sạch không ngâm hóa chất,chọn giá đỗ,