Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn dưa hấu

Cách chọn dưa hấu ngon mỏng vỏ và đẹp cho mâm quả ngày Tết

Dưa hấu được xem là một loại trái cây không thể thiếu vào dịp Tết của gia đình người Việt vì nó tượng trưng cho sự may mắn, sung túc. Hôm nay, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp khám phá cách chọn dưa hấu ngon, đẹp mắt cho mâm quả ngày Tết nhé!

1 Chọn dưa có vỏ căng bóng, láng mịn

Chọn những quả dưa có vỏ căng bóng và sờ vào thấy láng mịn, thì đó chính là một quả dưa ngon.

Còn một đặc điểm nữa là bạn phải đảm bảo các vân trên vỏ phải hiện rõ, vỏ dưa màu xanh đen. Còn một đặc điểm nữa là khi bạn dùng tay nhấn vô, vỏ dưa còn cứng, chắc thì đó là dưa ngon.

Chọn dưa có vỏ căng bóng, láng mịn

2 Chọn dưa có cuống khô, nhỏ và héo

Ngoài vỏ dưa ra, bạn cũng phải xem thêm cuống dưa. Dưa chín ngon là dưa có cuống khô, teo nhỏ và héo.

Những quả dưa có cuống héo nhưng không teo là quả non, ăn vào sẽ không ngọt, không ngon như quả chín.

Chọn dưa có cuống khô, nhỏ và héo

3 Chọn dưa có núm nhỏ, lõm sâu vào trong

Có rất ít người quan tâm, chú ý đến phần núm của quả dưa (phần chân của cuống dưa) nhưng nó cũng là một yếu tố để chọn ra quả dưa ngon, ngọt.

Chọn quả có núm dưa càng nhỏ thì chưa càng ngon. Độ ngọt của dưa sẽ càng đậm đà hơn khi quả dưa có núm lõm sâu vào trong.

Chọn dưa có núm nhỏ, lõm sâu vào trong

4 Xem mặt tiếp đất của quả dưa

Diện tích phần mặt tiếp đất của quả dưa là phần vỏ dưa tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Vì vậy, tránh mua những quả mà phần vỏ tiếp xúc với mặt đất có màu xanh ngả vàng vì đó là những quả non.

Bạn nên chọn quả dưa có phần tiếp đất màu càng vàng thì càng chứng tỏ quả dưa đó ngon và chín đủ. Bạn có thể xem hình minh họa bên dưới cho rõ hơn.

Mặt tiếp đất của dưa hấu ngon có màu vàng

5 Chọn những quả có hình dáng đều, đối xứng

Bạn nên chọn quả dưa nào có hình dáng tròn đều, nếu là dưa dài thì dáng thuôn dài cân đối.

Cầm dưa thấy chắc tay, nặng đúng với kích thước của dưa. Khi búng ngón tay vào quả dưa phát ra âm thanh "bộp bộp" thì chứng tỏ dưa đã chín già và ngon.

Chọn những quả có hình dáng đều, đối xứng

Qua bài hướng dẫn cách chọn dưa hấu cho mâm quả ngày Tết trên, HAY ĂN hi vọng Tết này bạn sẽ chọn được những quả dưa ưng ý nhất và có cái Tết thật ấm cúng bên gia đình nhé!

Từ khóa: Cách chọn dưa hấu,cách chọn dưa hấu,cách chọn dưa hấu ngày tết,cách chọn dưa hấu cho mâm quả cúng tết,cách chọn dưa hấu ngon mỏng vỏ,cách chọn dưa hấu ngon,cách chọn dưa hấu,cách chọn dưa hấu ngày tết,cách chọn dưa hấu cho mâm quả cúng tết,cách chọn dưa hấu ngon mỏng vỏ,cách chọn dưa hấu ngon,