Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn đu đủ tươi ngon, chín tự nhiên

Đu đủ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn đu đủ ngon, ngọt. Vì vậy, HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn đọc một số cách đơn giản để nhận biết đu đủ ngon, ngọt, chín tự nhiên.

Tại sao cần phải cẩn thận khi lựa chọn đu đủ?

Đu đủ là một trong những loại quả chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trong thành phần của trái đu đủ có chứa Carotenoid, các loại Vitamin A, B, C (với hàm lượng cao gấp 2 lần hàm lượng Vitamin C có trong cam) và khoáng chất.

Ngoài tác dụng mát gan, tốt cho hệ tiêu hóa, đu đủ còn giúp cơ thể chống lại các tác nhân oxy hóa từ bên ngoài. Bên cạnh đó, đu đủ còn có tác dụng làm đẹp và trẻ hóa làn da cho các chị em.

Đu đủ rất tốt đối với sức khỏe

Với hương vị ngọt, mát, tốt cho sức khỏe, đu đủ là một loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng ngâm tẩm hóa chất vào trái cây để thúc chín ép rất phổ biến. Nếu ăn phải có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí là bị ung thư nếu ăn quá nhiều.

Ngoài ra, quả đu đủ tẩm hóa chất thường không ngọt, ngon như quả chín tự nhiên. Chính vì vậy, bạn cần cẩn thận khi mua đu đủ để vừa có đu đủ ngon ngọt ăn và cũng không rước họa vào thân.

Một số cách chọn đu đủ tươi ngon, chín tự nhiên

Quan sát phần núm

Núm những quả đu đủ giấm thuốc sẽ vẫn còn màu xanh, thậm chí xanh hoàn toàn mà quả vẫn có màu vàng ươm, chín đỏ. Bạn nên mua những trái mà núm đã chuyển sang màu vàng thì mới là đu đủ chín tự nhiên.

Quan sát phần núm của đu đủ

Dựa vào hình dạng

Bạn nên chọn quả dài, cầm nặng tay, cuống còn nhựa dính. Những quả này khi ăn thì vừa ngọt lại thơm ngon, ít hạt, thịt dầy. Quả đu đủ dù to, tròn, trông thì chín nhưng cuống đã khô nhựa là đu đủ chín dấm, về ăn sẽ nhiều hạt, ít thịt.

Dựa vào màu sắc của đu đủ

Những quả đu đủ chín tự nhiên thường không chín đều. Vì sẽ có một mặt hứng được nhiều ánh mặt trời chín trước, mặt còn lại sẽ chín dần. Bạn nên mua những quả chín không đều, thường có một lớp nấm màu trắng bên trên, thỉnh thoảng bạn nhìn thấy một vài chấm đen hoặc vết lõm nhỏ trên bề mặt quả. Tuyệt đối không mua những quả đu đủ có vỏ sáng bóng, sờ vào thấy cứng mặc dù lớp vỏ bên ngoài đã chuyển sang màu vàng.

Đu đủ chín cây thường chín không đều

Dựa vào mùi thơm của đu đủ

Những quả đu đủ chín tự nhiên thường có mùi thơm nhẹ nhàng và ăn rất ngọt. Nếu đu đủ có mùi gắt và nồng hoặc có mùi rất khó chịu thì đó là quả đu đủ được giấm thuốc, bạn tuyệt đối không nên mua những quả như vậy.

Dùng tay ấn vào bề mặt quả

Bạn ấn nhẹ vào quả đu đủ, nếu thấy lớp vỏ ngoài mềm đều là dấu hiệu quả đó đã chín cây. Còn nếu như khi bạn ấn tay vào lớp vỏ ngoài mà thấy cứng, không có độ lún, mà vỏ đã vàng thì chứng tỏ đó là đủ đủ chín ép.

Kiểm tra độ mềm ngọt của đu đủ

Để chắc chắn hơn, bạn có thể bổ quả đu đủ ra làm đôi. Nếu thấy phần vỏ không còn nhựa, mềm, thơm và có thể dễ dàng xúc bằng thìa thì là đu đủ chín cây. Nếu là đu đủ do chín ép thì ngược lại, phần vỏ sẽ còn rất nhiều nhựa, phần thịt cứng, sượng, không ngọt.

Bạn sẽ quan tâm:

Trên đây là một số cách đơn giản để lựa chọn được đu đủ tươi ngon, chín tự nhiên. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua đu đủ.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chọn đu đủ tươi ngon, chín tự nhiên,đu đủ,cách chọn đu đủ,cách chọn trái cây ngon,chọn trái cây ngon,trái cây,lựa trái cây,chọn trái cây,cách lựa trái cây,cách chọn trái cây,