Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn cải thảo giòn ngon, chất lượng

Cải thảo là một loại rau xanh giàu dinh dưỡng, có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, thanh nhiệt, giảm mỡ thừa và ngăn chặn ung thư. Vậy làm thế nào để chọn được một bó cải thảo giòn, ngon, chất lượng. Hãy cùng Bách Hóa Xanh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1 Công dụng tuyệt vời của cải thảo

công dụng cải thảo

Hạ sốt: dùng cải thảo nấu canh có thể trị một số chứng bệnh như sốt rét, đặc biệt có thể hạ sốt cho bà bầu. Có thể tuỳ ý thêm đậu xanh hoặc đậu nành, cà, rau cần để nấu chung với canh.

Lợi tiểu: bà bầu bị bệnh viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, tiểu tiện không bình thường, đau buốt có thể dùng rau cải thảo hoặc rau cần nấu canh lấy nước uống liền vài ngày sẽ bớt bệnh.

Ngăn ngừa ung thư: nhiều nghiên cứu đã cho thấy họ cải như bông cải xanh, bông cải, bắp cải...có thể giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng, thận, tụy tạng nhờ vào chất Glucosinolat, Axit sinapic, Flavonoid, thành phần kháng ôxy hóa Phenolic và Carotenoid.

Ngoài ra, cải thảo có vị ngọt, tính mát, có tác dụng hạ khí, thanh nhiệt, tức là làm mềm cổ họng, bớt rát, đỡ ho, lại bổ ích trường vị, là loại rau ngon chứa nhiều Vitamin  A, B, C, E.

2 Cách chọn cải thảo giòn ngon chất lượng

cách chọn cải thảo ngon, giòn

Cải thảo có nhiều và ngon nhất từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau, vào thời gian này cải sẽ rất ngon,lá trắng tươi, mỏng, cọng to, không quá sần sùi hay nhiều sâu.

Khi chọn cải thảo chúng ta nên chọn những cây cải tươi có màu xanh nhạt ở phần ngọn và trắng sáng dần từ phần thân đến gốc, không nên chọn bẹ cải có màu xanh đậm, những bẹ này đã già, ăn không ngọt và giòn, chất dinh dưỡng cũng kém hơn những bẹ cải còn cứng. Không lấy các bẹ cải bị dập hay có chỗ bị thâm trên lá.

Nên chọn mua cải thảo ở những địa chỉ uy tín, tại các siêu thị lớn, tránh mua cải thảo ở những hàng rong, xe đẩy, không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hy vọng sau khi đọc bài biết này các bà nội trợ có thể biết cách phân biệt và lựa chọn một bó cải thảo giòn ngon, giàu chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi các bài viết của chúng tôi.

Xem thêm: 4 cách làm kim chi Hàn Quốc thơm, giòn, cay tại nhà

HAY ĂN

Từ khóa: Cách chọn cải thảo giòn ngon, chất lượng,cải thảo,công dụng cải thảo,cách chọn cải thảo,cách chọn cải thảo giòn ngon,phân biệt cải thảo,