Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn cá hồi tươi ngon, đúng chuẩn

Cá hồi là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ sung nhiều loại vitamin cho cơ thể. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được cách chọn cá hồi tươi ngon nhé!

Cá hồi - một loại thực phẩm không còn xa lạ với bất cứ ai, không chỉ thơm ngon mà còn bổ sung dinh dưỡng. Đây cũng là loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ngon vô cùng hấp dẫn. Cách chọn cá hồi tươi ngon, đúng chuẩn như thế nào? Cùng HAY ĂN tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1 Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của cá hồi

Giá trị dinh dưỡng của hồi

Giá trị dinh dưỡng của hồiGiá trị dinh dưỡng của hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể

Những chất này không chỉ giúp cải thiện chức năng não bộ mà còn giúp ngăn ngừa các loại bệnh ung thư - mối nguy cơ tiềm tàng ảnh hưởng đến tính mạng của mọi người. Bên cạnh đó, loại cá này chứa ít chất béo, cholesterol và natri bão hòa.

Tác dụng của cá hồi đối với sức khỏe

Trong cá hồi có chứa nhiều axit béo omega - 3, đây là một trong những chất dinh dưỡng được coi là “thiết yếu” trong cơ thể mỗi người, việc kết hợp omega - 3 và DHA là một sự kết hợp hoàn hảo, nó không chỉ giúp cơ thể cải thiện chức năng của các tế bào nối các động mạch mà còn giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Hàm lượng Kali có trong cá hồi khá cao, đặc biệt là cá hồi tự nhiên. Kali giúp kiểm soát huyết áp cực kỳ tốt, theo nhiều nghiên cứu gần đây cho rằng cá hồi hỗ trợ làm giảm huyết áp cho những bệnh nhân có tiền sử về bệnh.

Cá hồi được đánh giá là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều protein, giúp tốc độ trao đổi chất trong cơ thể được tăng nhiều hơn. Đặc biệt rằng, omega - 3 còn giúp giảm tỉ lệ mở trong cơ thể hiệu quả.

Nếu thường xuyên ăn cá hồi, không chỉ có được những lợi ích trên mà còn giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc đột quỵ ở những người trung niên hoặc lớn tuổi, làm đẹp da cực kỳ hiệu quả.

2  Cách chọn cá hồi tươi ngon, đúng chuẩn

Cách chọn cá hồi tươi ngon, đúng chuẩnCách chọn cá hồi tươi ngon, đúng chuẩn

Quan sát mắt cá

Quan sát mắt cáQuan sát mắt cá

Để chọn được phần cá hồi tươi ngon đúng chuẩn, trước tiên bạn hãy quan sát phần mắt cá. Hãy chọn những phần cá có màu mắt trong, phồng lên bởi đây là những biểu hiện của cá chỉ mới chết gần đây.

Quan sát vảy cá

Quan sát vảy cáQuan sát vảy cá

Tiếp đến là phần thân cá, lựa chọn những phần vảy cá còn sáng và bóng.

Cảm nhận phần thịt

Cảm nhận phần thịtCảm nhận phần thịt

Để kiểm tra được thớ thịt có săn chắc hay không thì hãy cầm phần đuôi của cá và lắc mạnh nhé.

Quan sát mang cá

Quan sát mang cáQuan sát mang cá

Và bước cuối cùng là hãy nhìn vào phần mang cá, nếu mang cá vẫn còn ửng đỏ và không bị rách thì chúc mừng bạn đã lựa chọn được một phần cá hồi tươi ngon.

Đối với cá hồi phi lê

Cá hồi phi lêCá hồi phi lê

Dùng một ngón tay ấn nhẹ vào thớ thịt để kiểm tra độ đàn hồi của cá, bởi vì khi cá còn tươi thì độ đàn hồi sẽ tốt hơn những loại cá đã để lâu ngày. Bên cạnh đó, cá hồi tươi sẽ có màu hồng tươi hoặc cam và bề mặt khô ráo.

3  Lưu ý khi ăn cá hồi và cách bảo quản cá hồi

Lưu ý khi ăn cá hồi và cách bảo quản cá hồiLưu ý khi ăn cá hồi và cách bảo quản cá hồi

Lưu ý khi ăn cá hồi

  • Không nên ăn quá nhiều: Tuy trong cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ có tác dụng phụ, chỉ nên ăn 2 - 3 lần trong một tuần.
  • Hạn chế ăn cá hồi sống: Ăn nhiều cá hồi sống sẽ dễ bị nhiễm khuẩn và dẫn đến đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc.

Cách bảo quản cá hồi

  • Để bảo quản cá hồi thật tươi ngon và vẫn giữ được độ săn vốn có thì phải chắc chắn cá được đông lạnh liên tục, thời gian lâu nhất để bảo quản cá hồi trong môi trường đông lạnh là 3 tháng. Nếu phát hiện cá đổi màu hay chảy nước không được sử dụng, cá có thể bị hỏng nếu ăn sẽ bị ngộ độc.

4  Các món ngon chế biến từ cá hồi

Cá hồi xông khói

Cá hồi xông khóiCá hồi xông khói

Là một món tuy đơn giản nhưng cực kỳ hấp dẫn, hãy chọn cá hồi xông khói cho những ngày bận rộn, không có thể sắp xếp được nhiều thời gian vào bếp thì đây là món ăn nên được sếp vào hàng đầu danh sách.

Tham khảo: Cách làm cá hồi xông khói đơn giản và thơm ngon tại nhà

Cá hồi áp chảo sốt teriyaki

Cá hồi áp chảo sốt teriyakiCá hồi áp chảo sốt teriyaki

Đây là món ăn dành cho mùa hè với cái nóng oi bức, cơm trắng nóng hổi là thích hợp nhất và đảm bảo hao cơm. Bên cạnh đó bạn có thể dùng cùng một ít rau củ luộc, salad hoặc một món canh rau củ, đây là món ăn có thể làm bao con tim thổn thức, hãy thử ngay nhé!

Tham khảo: Công thức làm cá hồi áp chảo sốt teriyaki da giòn, thấm vị thơm lừng

Burger cá hồi

Khi ăn burger cá hồi sẽ cảm nhận được vị ngọt béo thơm đặc trưng của cá hồi, vị thanh mát của xà lách, vị chua dịu của cà chua cộng thêm chút bùi béo của sốt đậm đà, còn có lớp phô mai mềm tan chảy… Tất cả hài hòa tạo nên món ăn cực hấp dẫn cho một bữa sáng tràn đầy năng lượng.

Burger cá hồiBurger cá hồi

Tham khảo: Cách làm burger cá hồi ngon tuyệt cho bữa sáng nhiều năng lượng

5 Bách hoá XANH: Đại siêu thị bán cá hồi giá tốt nhất

Tại HAY ĂN có bán những thớ cá hồi thơm ngon dành cho bạn. Cá hồi ở HAY ĂN bán với giá cả hợp lý, hàng chất lượng cao được chọn lựa kỹ càng để mang lại cho bạn những bữa ăn bổ dưỡng.

Bạn sẽ được tư vấn và phục vụ tận tình từ nhân viên cửa hàng. Đặc biệt, HAY ĂN luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để bạn thả ga mua sắm mà không phải lo về giá cả.

Cá hồi ngon tại HAY ĂNCá hồi ngon tại HAY ĂN

Tham khảo: Cá hồi tươi ngon, đúng chuẩn tại Bách hoá XANH

Hy vọng bài viết trên đã đem lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích về cách chọn cá hồi tươi ngon, đúng chuẩn. Với những gợi ý ở trên, mong rằng bạn sẽ thực hiện thành công thật nhiều những món ăn với cá hồi tươi ngon và giàu dinh dưỡng cho cả gia đình.

Từ khóa: Cách chọn cá hồi tươi ngon, đúng chuẩn,cách chọn cá hồi,