Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chọn bắp cải ngon, dinh dưỡng

Bắp cải không chỉ tốt cho sức khỏe mà ăn bắp cải giảm cân cũng rất tốt. Để chọn mua bắp cải ngon, tươi, xuất xứ Việt Nam, bảo quản bắp cải lâu, không sợ hư thối. Bạn hãy tham khảo cách chọn mua và bảo quản bắp cải trong nội dung HAY ĂN chia sẻ bên dưới nhé.

1 Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của bắp cải

Giá trị dinh dưỡng của bắp cải

Giá trị dinh dưỡng của bắp cảiGiá trị dinh dưỡng của bắp cải

Bắp cải là loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất cùng hàm lượng dinh dưỡng gồm:

Tác dụng của bắp cải đối với sức khỏe

Tác dụng của bắp cải đối với sức khỏeTác dụng của bắp cải đối với sức khỏe

Ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng sulforaphane trong bắp cải có tác dụng chống lại và ngăn ngừa các tế bào chống ung thư phát triển. Giúp hạn chế nguy cơ bị ung thư dạ dày và ung thư đại tràng.

Tốt cho tim mạch

Kali trong bắp cải có tác dụng tốt cho tim mạch, hỗ trợ lưu thông máu, phòng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và làm giảm các triệu chứng tăng huyết áp.

Tăng cường miễn dịch, giải độc cơ thể

Bắp cải còn có tác dụng giúp tăng cường miễn dịch, giải độc tố trong cơ thể giúp chăm sóc sức khỏe và làn da của chị em phụ nữ nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào.

Giảm cân

Bắp cải giàu chất xơ lại ít calo cùng hàm lượng vitamin dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh đặc biệt còn giúp bạn giảm cân một cách an toàn, tự nhiên.

Tốt cho não và mắt

Vitamin K và anthocyanin có trong bắp cải rất có lợi cho sức khỏe não bộ của bạn. Ngoài ra, hoạt chất beta-carotene còn  giúp ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng cải thiện sức khỏe mắt.

Chống viêm

Thành phần glutamine trong bắp cải có tác dụng chống viêm viêm hiệu quả và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như: Kích ứng, dị ứng, đau khớp, sốt...

2 Cách chọn bắp cải ngon, dinh dưỡng

Kích thước, cân nặng

- Bắp cải ngon thường cầm chắc tay, nặng cân, lá bện, cuốn chắc vào nhau, đầu bắp cải dày, khép kín, cuống nhỏ.

Màu sắc

- Lá bắp cải có màu xanh nhạt, trắng xanh, với bắp cải tím thì màu tím đậm, lá giòn cứng.

- Không mua bắp cải có lá vàng, có đốm nâu trên lá, lõi bị nứt, cuống đã chuyển màu nâu vì có thể là bắp cải cũ, héo.

Cách chọn mua bắp cải

Nguồn gốc, xuất xứ

- Bắp cải xuất xứ Đà Lạt thường có màu xanh nhạt, không sáng bóng, có dạng hình dẹt, không tròn đều, kích cỡ không đồng nhất nhưng thường rất to.

Trong khi đó bắp cải xuất xứ Trung Quốc có màu xanh đậm, lá sạch, sáng, bóng loáng, bắp cải dạng tròn, kích cỡ nhỏ và đều nhau.

Cách chọn mua bắp cải

3 Lưu ý khi ăn bắp cải và cách bảo quản bắp cải

- Giữ được hàm lượng lớn vitamin, dưỡng chất có trong bắp cải, bạn cần cho bắp cải vào túi nilon, khoét thêm lỗ thông khí rồi cho bắp cải vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản.

- Trường hợp bắp cải đã sử dụng một phần thì bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc phần còn lại chưa sử dụng lại sau đó mới cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Bắp cải không nên thái, cắt sẵn, dùng bao nhiêu thì bạn thái, cắt bấy nhiêu, vì nếu thái sẵn để dùng từ từ thì theo thời gian, chất dinh dưỡng, vitamin sẽ bị hao hụt và khi chế biến sẽ không đem lại cho bạn nhiều dưỡng chất, hương vị cũng không tươi ngon.

- Dù bảo quản trong tủ lạnh thì bắp cải cũng chỉ nên sử dụng trong vòng vài ngày, không nên để quá lâu.

Cách bảo quản bắp cải

4 Các món ngon chế biến từ bắp cải

Miến xào thịt bò bắp cải

Miến xào thịt bò bắp cảiMiến xào thịt bò bắp cải

Miến xào thịt bò bắp cải là một món ăn đơn giản, dễ thực hiện chỉ với vài nguyên liệu dễ tìm bạn đã có ngay dĩa miến xào thơm ngon với từng sợi miến dai dai, tơi ngon cùng thịt bò mềm mềm hòa quyện cùng gia vị đậm đà, vừa ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm miến xào thịt bò bắp cải mềm dai không bị dính

Mì tôm xào bắp cải, trứng

Mì tôm xào bắp cải, trứngMì tôm xào bắp cải, trứng

Mì tôm là một nguyên liệu quen thuộc được nhiều người yêu thích và có khá nhiều cách chế biến khác nhau. Với các nguyên liệu chính gồm mì tôm, bắp cải cùng trứng bạn đã có thể biến tấu thành một món ăn dinh dưỡng thơm ngon để thay đổi khẩu vị cho gia đình.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm mì tôm xào bắp cải, trứng đơn giản, ngon miệng

Gỏi gà xé phay bắp cải

Gỏi gà xé phay bắp cảiGỏi gà xé phay bắp cải

Với các nguyên liệu chính gồm thịt gà, bắp cải và gia vị khác bạn đã có thể tạo nên một đĩa gỏi trộn hấp dẫn, khi thưởng thức phần thịt gà dai, ngọt thịt, bắp cải giòn giòn rất dễ ăn, hòa quyện cùng vị chua ngọt của nước mắm làm tăng thêm vị ngon của món gỏi.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm gỏi gà xé phay bắp cải đậm vị đơn giản tại nhà

5 Bách hoá XANH: Đại siêu thị bán bắp cải giá tốt nhất

Bách hoá XANH: Đại siêu thị bán bắp cải giá tốt nhấtBách hoá XANH: Đại siêu thị bán bắp cải giá tốt nhất

Bắp cải tại Bách Hóa XANH có bề ngoài bóng bẩy đẹp mắt, lá dày, tươi ngon, vị ngọt thanh đặc trưng và độ giòn nhất định. Sản phẩm được bảo quản ở nhiệt độ và môi trường thích hợp nên luôn giữ được độ tươi ngon.

Đặt mua bắp cải tại HAY ĂN cam kết chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, bao bì sạch sẽ vệ sinh. Ngoài ra, còn có ưu đãi giá tốt rẻ như hàng chợ cùng hàng ngàn khuyến mãi khác.

Tham khảo: Bắp cải trắng túi 500gr (1 bắp) tươi ngon tại Bách hoá XANH

Lưu ý và ghi nhớ các cách chọn mua và bảo quản bắp cải trong bài viết này để mua được bắp cải ngon và giữ cho nó tươi lâu hiệu quả nhé. Bạn còn có điều thắc mắc về cách chọn mua, bảo quản bắp cải, hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi ngay.

Từ khóa: Cách chọn bắp cải ngon, dinh dưỡng,chọn mua và bảo quản bắp cải,chọn mua bắp cải ngon,mua bắp cải,bắp cải,cách chọn bắp cải,