Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chiên lạp xưởng bằng nước dừa thơm ngọt không dầu mỡ

Tết đến chắc hẳn ở nhà bạn không thể thiếu món lạp xưởng rồi phải không? Để món lạp xưởng ngon hơn, không ngán thì hãy chiên lạp xưởng bằng nước dừa vừa thơm, vừa ngọt không dùng dầu mỡ.

Lạp xưởng không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn mang lại ý nghĩa vô cùng to lớn vào ngày Tết. Lạp xưởng có ý nghĩa mang đến tài lộc, sum vầy, cho nên hầu như lạp xưởng là món ăn không thể thiếu vào Tết. Hôm nay, HAY ĂN xin mách nhỏ với bạn cách chiên lạp xưởng vô cùng thơm ngon, ăn thử là ghiền luôn theo công thức siêu đơn giản dưới đây.

Thời gian chế biến: 20 phút

Dành cho: 4 người ăn

Nguyên liệu thực hiện cách chiên lạp xưởng bằng nước dừa

Cách chiên lạp xưởng nước dừa

Bước 1: Xếp lạp xưởng và cho nước dừa vào chảo chiên

Xếp lạp xưởng và cho nước dừa vào chảo chiênXếp lạp xưởng và cho nước dừa vào chảo chiên

Bạn bắc một cái chảo chống dính lên bếp. Cẩn thận xếp lạp xưởng vào trong chảo.

Bạn đổ nước dừa vào chảo. Lưu ý, đổ nước dừa ngập khoảng nửa khúc lạp xưởng. Điều này sẽ giúp lạp xưởng không bị cháy xém khi chiên. Nếu đổ quá nhiều nước dừa thì có thể bạn phải chiên hơi lâu, do đó, đổ nước dừa ngập khoảng nửa khúc lạp xưởng là thơm ngon nhất.

Bước 3: Chiên lạp xưởng với nước dừa

Chiên lạp xưởng với nước dừa

Bật bếp và chiên lạp xưởng ở mức lửa lớn trong vòng khoảng 15 phút. Thấy nước dừa sôi bạn vặn nhỏ lửa rồi chiên sẽ ngon hơn, mỡ trong lạp xưởng chảy ra ăn béo béo mà không ngán nữa, nước dừa rút dần tạo thành màu nâu cánh gián đẹp mắt.

Khi chiên, nước dừa sẽ thấm vào trong miếng lạp xưởng làm cho lạp xưởng của bạn ngọt, ngon hơn rất nhiều.

Bước 4: Hoàn thành

Lạp xưởng chiên nước dừa

Khi bạn thấy nước dừa sắp kẹo lại, bạn tắt lửa rồi dùng đũa đảo đều để lạp xưởng có được màu vàng nâu đẹp mắt. Tiếp đến chỉ cần bày ra dĩa, trang trí thêm 2 lá rau xà lách là có thể dùng được ngay.

Thành phẩm

Lạp xưởng chiên bằng nước dừa vừa thơm, vừa ngọt

Lạp xưởng chiên bằng nước dừa vừa thơm, vừa ngọt lại không cần dùng tới dầu mỡ. Khi ăn thử, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon hòa quyện giữa lạp xưởng với nước dừa, lạp xưởng ngọt, không quá béo.

Bạn tận dụng luôn phần chảo chiên lạp xưởng còn chút nước dừa kẹo lại, cho 4 chén cơm trắng vào trộn đều lên. Phần cơm sẽ thơm ngon hơn, ăn kèm với lạp xưởng tuyệt vời luôn.

Hãy nhanh tay lưu lại công thức chiên lạp xưởng vô cùng độc đáo nhưng lại thơm ngon ở trên để Tết này còn chế biến đãi cả nhà nữa. Đảm bảo một chén cơm đơn giản với lạp xưởng thế này thôi nhưng cả nhà sẽ thích mê cho xem.

Xem thêm:

>> Ý nghĩa lạp xưởng ngày Tết

>> Mách các ông chồng cách làm vợ mê lạp xưởng của mình chiên

>> Cách làm lạp xưởng tươi Cần Đước chua ngọt chuẩn vị, ăn không lẫn vào đâu được

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chiên lạp xưởng bằng nước dừa thơm ngọt không dầu mỡ,lạp xưởng chiên nước dừa,các món ngon từ lạp xưởng,lạp xưởng,các món chiên,