Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cá trứng chiên bằng nồi chiên không dầu

Cách chiên cá trứng bằng nồi chiên không dầu giòn ngon thơm phức cực dễ

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN muốn đem đến bạn một món chiên bằng nồi chiên không dầu giòn rụm, thơm ngon và siêu tiện lợi cho bữa gia đình với các bước vô cùng đơn giản. Cùng vào bếp và xem ngay cách chiên cá trứng bằng nồi chiên không dầu này nhé!

Nguyên liệu làm Cá trứng chiên bằng nồi chiên không dầu

Cá trứng Dầu ăn

Cách chọn mua cá trứng tươi ngon

  • Khi mua cá trứng bạn nên chọn mua cá có kích thước khá to, mập mạp, dùng tay chạm vào có đàn hồi tốt, vì đây chứng tỏ là cá tươi vừa mới được đông lạnh nên thịt sẽ ngọt, nhiều trứng và giàu dinh dưỡng hơn.
  • Ngoài ra, khi mua cá bạn nên chọn nên quan sát kỹ về ngày đóng gói và hạn sử dụng trên bao bì và ưu tiên chọn mua cá trứng trong các cửa hàng thực phẩm, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng.
  • Hạn chế không chọn mua cá trứng có ốm dẹt vì đây thường là những con cá đã được đông lạnh lâu và ảnh hưởng đến chất lượng thịt cá.

Nguyên liệu làm cá trứng chiên bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, cọ quét, giấy nến, đũa, dĩa,...

Cách chế biến Cá trứng chiên bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế cá trứng

    Cá trứng mua về bạn rã đông, rửa sạch và để ráo.

  • Chiên cá lần 1

    Trước tiên, bạn lót 1 lớp giấy nến vào nồi chiên không dầu sau đó dùng cọ quét đều dầu ăn lên giấy nến.

    Tiếp theo, xếp cá trứng đã ráo nước vào nồi, quét thêm 1 lớp dầu ăn nữa đều lên mình từng con cá rồi chỉnh chế độ chiên ở 160 độ C trong vòng 15 phút.

  • Chiên cá lần 2

    Sau khi chiên cá được 15 phút thì bạn mở nắp nồi ra. Khi này cá trứng của bạn chỉ vừa chín tới và chưa giòn nên bạn dùng cọ, quét thêm 1 lớp dầu ăn đều vào từng con cá.

    Đậy nắp lại, chỉnh chế độ chiên 180 độ C trong vòng 10 phút cho cá được vàng giòn là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Cá trứng chiên bằng nồi chiên không dầu sau khi hoàn tất sẽ có mùi hương hấp dẫn, đặc trưng của cá chiên. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt cá vàng giòn bên ngoài, béo thơm bên trong.

    Làm thêm chén nước mắm ớt chua ngọt cay cay để ăn cùng cơm trắng là bao ghiền luôn. Hãy thử ngay nhé!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công món cá trứng chiên bằng nồi chiên không dầu giòn rụm, thơm ngon này và có một bữa cơm thật ấm áp bên gia đình của mình!

Từ khóa: Cá trứng chiên bằng nồi chiên không dầu,chiên cá trứng bằng nồi chiên không dầu,cách chiên cá trứng bằng nồi chiên không dầu,cách làm cá trứng chiên bằng nồi chiên không dầu,cách làm cá trứng chiên,cách chiên cá trứng,chiên cá trứng bằng nồi chiên không dầu,cách chiên cá trứng bằng nồi chiên không dầu,cách làm cá trứng chiên bằng nồi chiên không dầu,cách làm cá trứng chiên,cách chiên cá trứng,