Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chiên cá bằng nồi chiên không dầu vừa giòn, thấm vị lại không ngại dầu mỡ

Cá chiên là một món ăn ngon, đơn giản và thường xuất hiện trong những mâm cơm gia đình Việt. Nếu cả nhà bạn thích món cá chiên thì hôm nay hãy thử chiên cá với nồi chiên không dầu chiêu đãi cả gia đình nhé!

Cá chiên là một món ăn ngon và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Thế nhưng chắc hẳn không ít lần chiên cá, bạn thường xuyên bị bắn dầu lên người, gây bỏng rát hoặc khó chịu. Đừng lo, hãy thử ngay cách chiên cá với nồi chiên không dầu, đảm bảo cá sẽ vừa giòn vừa ngon mà còn tránh được dầu mỡ bắn lên người.

>> Bí quyết chiên cá giòn không bị dính chảo

1 Vì sao nên chiên cá bằng nồi chiên không dầu

Vì sao nên chiên cá bằng nồi chiên không dầu

Nếu thường xuyên ăn các món đồ chiên hoặc rán, bạn sẽ rất dễ bị béo phì do lượng dầu sử dụng để chế biến các món ăn đó là quá nhiều. Thế nên, khi bạn chuyển sang chiên cá với nồi chiên không dầu, lượng dầu mà bạn ăn vào sẽ bị hạn chế đến mức tối thiểu, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

không bị dầu bắn lên, gây bỏng rát da.

Nồi chiên không dầu còn an toàn hơn những cách chiên thông thường bởi vì bạn sẽ không bị dầu bắn lên, gây bỏng rát da.

Bên cạnh đó, nồi chiên không dầu còn giúp giảm hình thành chất độc acrylamide khi mà thực phẩm được nấu ở nhiệt độ cao gây ung thư tử cung, ung thư vú,..

2 Hướng dẫn cách chiên cá bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu

Cách làm cá bằng nồi chiên không dầu

Bước 1  Ướp cá

Ướp cá

Khi bạn làm sạch cá, bạn khứa từng đường xéo trên cá để khi ướp gia vị sẽ thấm nhanh và đều hơn. Bạn ướp cá trong khoảng 60 phút hoặc lâu hơn trước khi chiên để cá thấm vị, chiên sẽ ngon hơn nhiều.

Bước 2 Chiên cá

Chiên cá

Đầu tiên, bạn cho cá vào nồi chiên làm nóng ở nhiệt độ 100 - 120 độ C trong khoảng 3 phút trước. Sau đó, bạn bắt đầu lót thêm một tấm giấy bạc vào trong, đồng thời quét thêm một chút dầu ăn lên nồi chiên. Nhẹ nhàng xếp cá vào và bắt đầu chiên ở nhiệt độ khoảng 180 độ C trong 10-15 phút.

Hết 15 phút, bạn lật cá và quét thêm một lớp bơ để cá không bị khô, sau đó chiên tiếp ở nhiệt độ 200 độ C trong thời gian 6 phút để cá được giòn đều hai mặt.

Sau đó, bạn cho cá ra dĩa và trang trí thêm rau xà lách, rau thơm và thêm miếng nước mắm tỏi ớt cho đẹp mắt.

Thành phẩm

cá khi chiên bằng nồi không dầu

Với cá khi chiên bằng nồi không dầu, khi ăn cá sẽ vừa giòn, vừa thơm và còn không quá nhiều dầu nên rất ngon. Chỉ cần lấy một miếng cá giòn, ngọt thịt chấm với nước mắm chua ngọt, ăn chung với cơm nóng thì ngon tuyệt vời.

3 Những lưu ý khi chiên cá bằng nồi chiên không dầu giúp món vàng, giòn hơn

Cách chiên cá với nồi chiên không dầu quá dễ thực hiện đúng không. Nhưng cũng có một số lưu ý nhỏ giúp bạn làm món cá chiên với nồi chiên không dầu được ngon hơn đây.

Chọn cá tươi, không bị ướp lạnh lâu

Chọn cá tươi, không bị ướp lạnh lâu. Cá tươi sẽ làm cho món ăn của bạn ngon hơn, bên cạnh đó còn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Cá tươi khi chiên thịt sẽ giòn, ngọt và dai hơn rất nhiều.

Tẩm ướp cá bạn cũng nên chú ý thời gian để nó thấm vị, đậm đà hơn. bạn nên ướp trước khi chiên khoảng 1 tiếng để món cá được ngon nhất nhé!

Bạn cũng nên gói giấy bạc cá lại rồi mới chiên thì món ăn sẽ giữ nguyên được mùi thơm của cá.

Trước khi chiên với nồi chiên không dầu, bạn nên chú ý quét một lớp mỏng dầu lên vỉ nướng để thức ăn không phải dính chảo, hoang phí và đồ ăn cũng không bị quá khô.

Cá chiên là một món ăn dinh dưỡng, ngon và cực kỳ hao cơm. Nếu là một người ưa thích cá chiên, thì hãy nhanh chóng thử chiên cá với nồi chiên không dầu chiêu đãi cả nhà bữa tối thân quen vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng nhé!

Từ khóa: Cách chiên cá bằng nồi chiên không dầu vừa giòn, thấm vị lại không ngại dầu mỡ,chiên cá bằng nồi chiên không dầu,cá chiên,chiên cá,,các món chiên,các món ngon từ cá,