Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chế biến sách bò nhúng giấm thơm ngon ngay tại nhà

Thịt bò rất thơm ngon, bổ dưỡng chứa nhiều khoáng chất và protein và có thể chế biến thành rất nhiều món ngon. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách nấu món bò nhúng giấm đơn giản có thể áp dụng tại nhà nhé!

Bò nhúng giấm là một món ăn đáng để bạn thử trổ tài trong những bữa cơm, họp mặt gia đình thân mật, những buổi tiệc nhỏ tại gia. Món ăn cực kì kích thích vị giác này có thể trở thành “món ruột” của gia đình bạn trong khoảng thời gian sắp tới đấy!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu chế biến bò nhúng giấm

Cách làm bò nhúng giấm

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Tỏi đem lột hết vỏ sau đó băm nhuyễn, sả cắt đem rửa sạch để ráo rồi băm nhuyễn.

Thịt bò: Rửa sạch rồi đem thái thành từng miếng to và mỏng. Có thể đem trụng sơ qua nước sôi. Sau khi để cho ráo thịt, cho thịt vào tô ướp với 2 muỗng canh sả băm, 1 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê hạt nêm.

>> Xem thêm: Cách chọn và bảo quản thịt bò

Dưa leo, khế rửa sạch sau đó cắt thành từng miếng dài, vừa ăn.

Chuối xanh lột vỏ, rửa sạch thái lát sau đó ngâm liền trong giấm pha nước để tránh chuối bị sẫm màu.

Bước 2: Làm mắm nêm

 Làm mắm nêm Làm mắm nêm

Bạn băm nhuyễn khoảng 3 củ sả, 1 củ tỏi và 4 quả ớt tươi. Bắt bếp phi thơm hỗn hợp sả và tỏi vừa chuẩn bị. Cho vào nồi lượng mắm nêm đủ ăn và thêm khoảng 3 thìa canh nước lọc rồi đổ luôn vô chảo, đun sôi. Lưu ý khi bọt nổi lên thì vớt bọt đổ đi, thêm 1-2 thìa đường để tạo vị ngọt. Nêm nếm cho vừa miệng thì tắt bếp, đổ mắm ra tô.

Bước 3: Làm nước giấm

 Làm nước giấm Làm nước giấm

Cho nước cốt dừa vào nồi, thêm 1 chén giấm, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 củ hành tây đã thái múi cau, 1 củ hành tím đập dập. Sau đó bắt đầu đun sôi.

Thành phẩm

Bày món ăn ra bànBày món ăn ra bàn

Bày thịt bò, nắm nêm, rau sống, nước giấm ra bàn. Có thể sử dụng bếp ga mini, bếp cồn để giữ ấm nước giấm. Ăn tới đâu nhúng bò tới đó, dùng bánh tráng cuốn với bún, rau sống, khế, chuối cuốn, bò rồi chấm với mắm nêm.

Với cách nấu bò nhúng giấm vừa chia sẻ, hãy nhanh tay vào bếp để thực hiện ngay món ăn này đãi gia đình dịp cuối tuần nhé!

>> Xem thêm: Tác dụng của thịt bò và ăn thịt bò sao cho tốt

Những miếng bò mềm kết hợp cùng một loạt nguyên liệu làm cho kết cấu, hương vị của món bò nhúng giấm rất độc đáo. Bò giàu dinh dưỡng cộng với rau ăn kèm giúp đỡ ngán, tốt cho sức khỏe. Một món ăn tuyệt vời mà cách làm lại đơn giản đúng không nào? Chúc bạn thành công với món bò nhúng giấm thơm ngon bổ dưỡng này!

Có thể bạn quan tâm

>> Chỉ 30 phút có ngay dĩa sách bò xào khế cho ông xã nhâm nhi ngày tết

>> Cách làm bò nấu đậu sao cho bò nhanh mềm

>> Cách nấu bắp bò hầm măng khô, thịt bò mềm ngọt không bị dai

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chế biến sách bò nhúng giấm thơm ngon ngay tại nhà,cách chế biến sách bò nhúng giấm,chế biến sách bò nhúng giấm,sách bò nhúng giấm,chế biến sách bò,sách bò,